Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cách gìn giữ sự trẻ trung: Những nguyên tắc dành cho phụ nữ sau tuổi 30

Thứ bảy, 22/11/2014 | 18:24
Những nguyên tắc chăm sóc đơn giản có thể giúp cho sự trẻ trung được lâu dài.

Theo thời gian, da sẽ có thay đổi: Sự làm mới các tế bào sẽ bị chậm lại, bắt đầu xuất hiện các vết nhang, các nếp nhăn và các vòng tròn màu sẫm, da trở nên kém mềm mại. Chúng ta thường quen với việc chăm sóc da với lứa tuổi 20. Khi bước sang tuổi 30 phải xem xét lại: Các bước sau sẽ làm bạn giữ được lâu dài vẻ đẹp trẻ trung.
1.Làm sạch và làm ẩm da hàng ngày:
Tức là làm sạch và làm ẩm da bằng các mỹ phẩm theo nhóm tuổi của bạn và nhất định phải có sự cân bằng về độ PH. Hãy sử dụng chất dưỡng da có vitamin để làm mềm da, ví dụ chất dưỡng da có vitamin C, vừa có tác dụng làm mềm da, vừa có tác dụng làm trắng da.
2.Đừng bỏ qua kem chống nắng:
Nếu như ở tuổi 20 bạn không cần tới kem chống nắng, thì sang tuổi 30 không thể thiếu kem này được. Ở tuổi này da của bạn bắt đầu có sự thay đổi mà bạn không nhận ra, nhưng nếu cứ tiếp tục bỏ qua, không chú ý bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời thì các thay đổi sẽ trở nên rõ nét dễ nhận thấy. Tia cực tím rất có hại cho da, vì thế hàng ngày nên dùng kem chống nắng.
3.Hãy chăm sóc da về đêm:
Hãy dùng thời gian đêm để chữa những phần cụ thể của da. Hãy rửa sạch mỹ phẩm và bôi các thuốc hoặc dưỡng da cần thiết của những vùng cần chữa. Ban  đêm chính là thời gian để chăm sóc da vùng mắt và các vùng da quanh mũi, miệng. Krem dùng cho mắt thường dùng kết hợp thêm các hoạt chất – Kofein, Retinol, hoặc Niaxinamit để chữa chứng đỏ da, viêm nhiễm và tạo chất Kolagen. Để làm phẳng các nếp nhăn quanh mũi, miệng cần dùng kem có chất Retinol.
4.Mỗi tháng một lần hãy tới các chuyên gia chăm sóc da để ngăn chặn các thay đổi xấu của da bạn.
5.Kích thích tạo da mới:
Hãy đầu tư cho sự trẻ trung của mình bằng cách đến chỗ các bác sĩ chăm sóc da. Hiện có các biện pháp kích thích tạo tế bào mới và làm giảm các nếp nhăn.
6.Chăm sóc răng:
Tuổi càng cao, tình trạng của răng càng xấu đi, lớp men răng càng trở nên mỏng hơn và bắt đầu bị các chất màu của thực phẩm nhuộm vào. Vì thế không nên quên mỗi năm 2 lần tới chăm sóc răng tại  bác sĩ nha khoa. Nụ cười và hàm răng trắng làm bạn trẻ thêm ra nhiều.
7.Đừng quên chăm sóc thân thể: 
Khi tới tuổi 30, cơ thể bạn cũng có nhiều thay đổi.  Mỗi sáng, sau khi tắm xong bạn nên sử dụng lotion dưỡng da, đặc biệt chú ý những nơi da sẫm màu như khủy tay, gót chân, đầu gối. Cũng có thể làm như vậy trước khi ngủ.
8.Một số thực phẩm bổ sung:
Có những thực phẩm giúp cho làn da đẹp và khỏe mạnh. Ví dụ cá đỏ, hạt dẻ, bobo, các loại cam chanh và rau.
Tin liên quan: Sữa dê có tác dụng gì?
Sữa dê chữa được một số bệnh về da và làm cho tóc dày hơn.
Từ xưa mọi người đã biết sữa dê có tác dụng giúp hồi phục sức khỏe và kích thích các tế bào da hoạt động tốt. Mỡ của sữa dê ở thấp hơn nhiệt độ 37độ C sẽ là chất dưỡng da, làm da mềm mại. Sữa dê chữa được các chứng da bị kích ứng, phù nề. Sữa dê làm mềm và trắng da, chống da bị lão hóa.
Sampul gội đầu cùng sữa dê tốt cho tất cả các loại tóc, kích thích mọc tóc và bảo vệ tóc, chống tạo gàu, tóc trở nên mềm mại, bóng mượt và khỏe mạnh.
 
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN