Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Làm thế nào để gìn giữ các khớp xương

Thứ hai, 17/11/2014 | 03:26
Hãy ăn món thịt nấu đông, nước dùng ( người Nga thường gọi là Bulon ). Để có cảm giác thoải mái, các khớp xương cần phải được khỏe mạnh . Khi khớp xương bị hỏng, mỗi chuyển động nhỏ sẽ trở nên đau đớn không chịu nổi. Nguyên nhân đau khớp và hỏng khớp, cách gìn giữ các khớp xương như thế nào sẽ được nhân viên nghiên cứu của viện chấn thương và chỉnh h&i

Nguyên nhân đau khớp:
Các khớp xương – đó là phần liên kết chuyển động của các xương, có cấu tạo phức tạp: Có phần vỏ bao bọc, bên trong có lớp màng, với đa số  những chỗ lồi lõm nhỏ, có lớp sụn và khoang chứa chất nhờn đặc biệt.  Lớp sụn của khớp sẽ bị mòn theo thời gian. Tuy nhiên không chỉ có tuổi già mới làm cho khớp bị thoái hóa. Ví dụ nếu việc cung cấp máu nuôi khớp bị  vấn đề thì các bệnh về khớp có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào: Lúc đó tại các khớp sẽ bị đọng các chất cặn và các tế bào sụn không thể phục hồi được nữa, mà dần dần bị thoái hóa hoàn toàn và các khớp xương như vậy sẽ bị hỏng. Các vấn đề về khớp cũng có thể bị phát sinh nếu cơ thể không được cung cấp đủ can xi, kẽm, kalia, mangan, phot pho và các nguyên tố vi lượng, bởi lẽ khi  thiếu các chất này, cơ thể sẽ  “ kéo” chúng từ xương ra. Ngoài ra khi ít vận động cũng làm thoái hóa xương vì các khớp xương sẽ không được bôi trơn tốt. Một nguyên nhân khác làm hỏng khớp do quá tải trong thời gian luyện tập thể thao hoặc công viêc lao động khác.
Các nguy cơ:
Khi hoạt động thể thao, các khớp dễ bị tổn thương là khớp gối, vai, khủy tay, hiếm hơn là các khớp bàn chân và cổ tay. Hay bị tổn thương nhất là khớp gối, là khớp khi không có các vật nặng bổ sung cũng dễ bị hao mòn vì phải hoạt động nhiều, đặc biệt trong các hoạt động thể thao thì các khớp gối chịu sức nặng  nhiều hơn. Các khớp vai dễ bị tổn thương với các bài tập của cơ thể ở phần trên. Các khớp khủy tay chịu nhiều áp lực đối với các bài tập chống đẩy khi nằm. Các khớp cổ chân dễ bị tổn thương khi chạy, nhảy dây, nhảy dài.
An toàn khi luyện tập thể thao:
Phải luyện tập vừa sức và đúng cách, bởi mỗi chấn thương nhỏ sẽ là nguyên nhân phát triển viêm khớp và thoái hóa khớp. Trước khi vào các bài tập cần khởi động kỹ, làm nóng các khớp xương, làm tốt việc bôi trơn và cung cấp máu nuôi dưỡng, tránh tổn thương khớp.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh:
Các khớp xương rất cần các chất Mukopolisakharit. Những chất này có nhiều trong hải sản: Rong biển, hến, tôm, cua, trong xương, sụn của thịt và cá. Vì thế rất có lợi khi ăn các món nấu đông, nên ăn nhiều hải sản biển, ăn nhiều rau và uống 1,5- 2 lit nước sạch một ngày. 
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN