Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Trò chuyện cùng Đỗ Mạnh Hùng - sinh viên vừa học vừa làm

Thứ sáu, 03/10/2014 | 04:17
Hôm nay phóng viên báo nguoivietodessa.com có cuộc gặp mặt trò chuyện với bạn Đỗ Mạnh Hùng, là cựu sinh viên trường Đại học kinh tế Odessa . Hiện bạn đang làm việc tại Nhà băng Mafinbank.

Bạn Hùng có đôi lời chia sẽ với PV của báo.

Pv: Chào em. Xin cám ơn em đã dành thời gian cho anh và bạn đọc. Trước hết em có thể giới thiệu một chút về bản thân mình cho bạn đọc được biết ?

Hùng: Em là Đỗ Mạnh Hùng cựu sinh viên trường Đại học kinh tế Odessa sinh ra và lớn lên tại Odessa,năm nay em đã 21 tuổi và đang sống cùng bố mẹ và em trai trong Làng sen -Odessa.

Hiện tại em đang làm việc tại phòng giao dịch khách hàng Nhà băng Mafinbank.

Trò chuyện cùng Đỗ Mạnh Hùng - sinh viên vừa học vừa làm

Hùng và em trai

Pv: Như anh được biết em làm một trong số ít các bạn trẻ sau khi học xong quyết định ở lại và làm việc tại Ukraine. Em có thể chia sẻ một chút về lý do em quyết định như vậy, những thuận lợi khó khăn và có kinh nghiệm bản thân để có được hướng đi đúng cho bản thân?

Hùng: Nói về lý do em ở lại làm việc.Thứ nhất là em đang học năm thứ 4 tại chức trường Đại học Luật Odeesa và thứ hai là em đang theo học cao học tại trường Đại học kinh tế Odessa. Và thứ nữa là do may mắn nên sau khi thực tập tại nhà băng Mafin bank em đã được lãnh đạo nhà băng nhận vào làm nhân viên chính thức của nhà băng.

Em cũng cho đây là cơ hội để bản thân được cọ xát và thử sức mình nên em đã mạnh dạn xin với nhà trường để vừa đi học và đi làm. Tuy nhiên cũng có cái khó đối với em là vừa đi học và đi làm nên rất bó hẹp về thời gian ,vì ngày đi làm ,tối về phải đảm bảo bài học của cả hai trường Kinh tế và trường Luật nữa .Song cũng có cái thuận lợi là em làm ở công ty toàn người tây nhưng họ rất quý em và hòa đồng giúp đỡ về nghiệp vụ ,không hề có sự miệt thị về sắc màu dân tộc.

Theo kinh nghiệm của em thì khi các bạn sinh viên đã chọn cho mình ngành nghề nào thì chỉ cần mình yêu và quyết tâm thì mình sẽ đạt được điều mình muốn.

Pv: Xin cám ơn em . Anh xin hỏi em thêm một thông tin ngoài lề. Em là một thanh niên mang quốc tịch Ukraine . Trong các cuộc tổng động viên, em có nhận được giấy mời tham gia nghĩa vụ quân sự . Đây cũng là một chủ để có nhiều bạn trẻ quan tâm.

Hùng: Trong đợt tổng động viên vừa qua ,vì em là sinh viên đang học tại trường đại học nên không có chuyện phía quân đội Ucraina gửi giấy mời đi bộ đội đến .( mà theo em nghĩ thì tất cả các bạn sinh viên khác đang theo học tại các trường đại học thì cũng giống em vậy ).

Pv: Xin cảm ơn em . Chắc bố mẹ hẳn tự hào nhiều về em . Qua báo nguoivietodessa.com em có muốn nói thêm điều gì ?

Hùng: Nói chung Bố Mẹ nào thì cũng luôn vui khi thấy con cái trưởng thành từng bước một dù là bước dài hay ngắn ,nên em nghĩ em sẽ cố gắng bước những bước thật chắc để bớt phần lo lắng cho Bố Mẹ em.

Trò chuyện cùng Đỗ Mạnh Hùng - sinh viên vừa học vừa làm

Bố mẹ Hùng

Vừa qua ,em cũng rất may mắn được sự dìu dắt của các bác,cô, chú trong chi bộ Làng Sen và đảng bộ vùng Odessa đã bồi dưỡng để em được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mặc dù đang trong thời gian xem xét và thử thách nhưng thực sự em rất cám ơn các bác chú và cô đã giúp đỡ em .

Xin cám ơn em. Chúc em và gia đình luôn dồi dào sức khỏe và đạt được nhiều thành công.

Hoàng Đình Nam


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN