Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Thứ tư, 24/09/2014 | 11:48
Odessa là thành phố mang vẻ đẹp đầy quyến rũ, vừa phát triển hiện đại vừa giữ được những giá trị văn hóa lâu đời. Có lẽ Odessa sôi nổi nhất, thể hiện rõ nhất bản tính của mình vào mùa hè. Nếu như ai đó đã trải qua các mùa khác ở nơi này hẳn đã từng nghĩ Odessa là một thành phố yên bìn

(Chia sẻ của Trần Xuyến – sinh viên năm 1 Khoa văn học và ngôn ngữ Nga, trường tổng hợp Odessa)

Odessa là thành phố mang vẻ đẹp đầy quyến rũ, vừa phát triển hiện đại vừa giữ được những giá trị văn hóa lâu đời. Có lẽ Odessa sôi nổi nhất, thể hiện rõ nhất bản tính của mình vào mùa hè. Nếu như ai đó đã trải qua các mùa khác ở nơi này hẳn đã từng nghĩ Odessa là một thành phố yên bình, trầm mặc, cổ kính. Nhưng khi mùa hè đến, Odessa như thay đổi hẳn diện mạo, thành phố bỗng trở trở nên sôi nổi, trẻ trung như một cô gái đầy cá tính giữa lòng Biển Đen.

Mùa hè đầu tiên tại Odessa
Bậc thang Potemkin

Đây là mùa hè đầu tiên của tôi ở Odessa. Mới chỉ một năm sinh sống và học tập nơi đây nhưng Odessa đã để lại trong tôi nhiều cảm nhận, từ khung cảnh thiên nhiên đến những con người mà có lẽ sau này tôi sẽ chẳng bao giờ quên được. Với tôi mùa hè ở Việt Nam là những ngày tháng làm viêc trên những sườn đồi giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ vắng lặng, ít người qua lại, cứ tưởng rằng chỉ có nơi ấy là nơi trong xanh yên lành nhất. Để rồi khi đến nơi này tôi thật sự bất ngờ hơn. Thích nhất là được đi dạo trong công viên, những con đường trải dài màu xanh mát rượi bên bờ biển, cùng hít thở bầu không khí trong lành hay cùng bạn bè đi cắm trại, nướng thịt….Trong công viên, những trái mận, trái mơ dâu chín mọng, thấp thoáng trong những giỏ đầy của người dân đi hái.

Mùa hè, thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại sức lực sau nhưng ngày tháng bươn trải, lăn lộn giữa vòng quay hối hả của cuộc sống thì Odessa chính là một nơi lí tưởng để nghỉ ngơi. Chẳng những nơi đây là thành phố biển trong lành mà còn là một trong những trung tâm văn hóa của Ukraine. Mùa hè trên đường phố lúc nào cũng tấp nập người qua lại, Odesa thu hút hàng nghìn khách du lịch từ mọi nơi đổ về thành phố, trên bất cứ đoạn đường nào ta cũng bắt gặp người ta bày bán rất nhiều hoa quả tươi ngon lạ, giá lại rất rẻ, смородия, вишня, черешня... với khuôn mặt niềm nở không ngớt lời mời gọi khách hàng. Trên những bãi biển, những con phố trung tâm dường như hoạt động thâu đêm suốt sáng, những con phố chính ở trung tâm chật ních người qua lại, từ thanh thiếu niên đến những ông già bà lão… tất cả đều như say sưa hòa mình vào điệu nhạc sôi động của những nghệ sĩ đường phố. Không ít lần tôi như bị hút hồn mải chạy theo những bản nhạc, những trò xiếc trẻ em hay những dãy hàng dài bày bán đồ thủ công lạ mắt mà chẳng biết bỏ lạc các bạn ở nơi nào.

Dù là một người khó tính đến mấy, không thích những nơi ồn ào náo nhiệt chắc hẳn cũng không thể nào cưỡng lại nổi sự lôi cuốn nồng nhiệt của thành phố mà hòa vào dòng người. Tôi đã từng đến Kharkov, Lvov những thành phố ấy là một nơi thú vị để tìm hiểu về văn hóa thì Odessa thật sự là một nơi kết hợp cả hai hình thức: nghỉ ngơi và khám phá. Các trung tâm văn hóa mở của thường xuyên, đặc biệt là vào những ngày kỉ niệm trong mùa hè như chiến thắng phát xít, ngày quốc tế thiếu nhi... thu hút không chỉ khách du lịch mà cả cư dân của thành phố với những tư liệu, nhưng công trình văn hóa ấn tượng. Odessa ghi dấu trong chúng ta về những mùa hè thật thú vị và nhiều trải nghiệm mà không ai xa rồi không nhớ thương, mong trở lại một lần.

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Phố Derisbacovskaya

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Hàng thủ công-lưu niệm

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Một góc biển hè Odessa-Arkadia

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Một con phố về đêm

Mùa hè đầu tiên tại Odessa

Kỉ niệm ngày chiến thắng (9/5/2014)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN