Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Nhiều tờ báo lớn đưa tin Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng

Thứ ba, 23/09/2014 | 13:31
Thành công của Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã vượt trên cả mong đợi của Ban tổ chức và bà con cộng đồng. Đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực, tâm huyết của Ban chấp hành Hội, ê-kíp thực hiện và sự chung tay ủng hộ của toàn thể bà con. Sự kiện lớn mang nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Odessa đã được nhiều báo lớn ở tr
Nhiều tờ báo lớn đưa tin Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồngTrang báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV.vn) đánh giá: Đối với một tổ chức hội của cộng đồng người Việt Nam sống xa Tổ quốc, 20 năm tồn tại và trưởng thành vững mạnh quả là điều không đơn giản. Hội người Việt Nam tỉnh Odessa- Ukraine đã làm được điều này và lễ kỷ niệm tròn 20 năm thành lập đã vừa được long trọng tổ chức vào chiều 12/9 trong ngập tràn niềm vui và niềm tự hào của tất cả bà con cộng đồng.
Báo điện tử Thế giới và Việt Nam của Bộ Ngoại giao thì khẳng định: Lễ kỷ niệm được tổ chức tại phòng hòa nhạc Odessa, trở thành một dấu mốc vô cùng quan trọng, và trở thành một ngày hội lớn của không chỉ cộng đồng người Việt mà cả các đại biểu của chính quyền sở tại và các cộng đồng dân tộc anh em ở Odessa... 
Nhiều tờ báo lớn đưa tin Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng

Trên trang vtc.com.vn cũng đưa tin: Hơn 700 bà con cộng đồng người Việt Odessa và 20 đại biểu đến từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina; cộng đồng người Việt các thành phố Kiev, Kharkov, Kherson, Chercasư…đã tham dự đông đủ.
Và rất nhiều báo khác trong nước đã tiếp tục đăng lại các thông tin này. 
Nhiều tờ báo lớn đưa tin Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng
Đài truyền hình Việt Nam đã cử hai phóng viên về tham dự và đưa tin sự kiện này. Trong phóng sự được phát trong bản tin nhanh  Người Việt bốn phương vào tối ngày 13/9/2014 có nêu rõ: Đây thật sự là ngày hội lớn của toàn cộng đồng. Ngay sau chương trình mittinh kỷ niệm là chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng vô cùng công phu, đặc sắc với phần tham gia biểu diễn của các đội nghệ thuật cộng đồng Odessa, Kiev và Kharkov. 
Cộng đồng người Việt tại Odessa là một cộng đồng lớn mạnh, là một thành viên tích cực của đại gia đình các dân tộc anh em đang sinh sống nơi đây. Sự kiện lớn của cộng đồng cũng là sự kiện quan trọng của thành phố và cộng đồng các dân tộc anh em tại Odessa. Chính vì thế các báo lớn tại đây cũng đưa tin về Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Odessa. 
Nhiều tờ báo lớn đưa tin Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng
Báo Migraciya.com.ua của Uỷ ban quốc gia về định cư Ucraina đưa tin: Phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm, quyền thị trưởng thành phố Odessa – thư kí Hội đồng nhân dân thành phố nhấn mạnh: Cộng đồng người Việt tại Odessa là  một thành viên tích cực của đại gia đình các dân tộc anh em đang sinh sống tại Odessa, luôn tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và tạo nên sự đa dạng bản sắc văn hóa Odessa. Chúng tôi đánh giá cộng đồng người Việt là cộng đồng có tổ chức, tuân thủ pháp luật và luôn cần cù chịu khó.
Có thể thấy việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đã một lần nữa khẳng định được sự lớn mạnh và biểu dương sự đoàn kết của cộng đồng ta. Sự kiện mang nhiều ý nghĩa về cả đối nội và đối ngoại, tăng cường các yếu tố thuận lợi cho sự tồn tại và tiếp tục phát triển của cộng đồng. Qua sự kiện này, một lần nữa các giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được quảng bá và tôn vinh.
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN