Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Gặp gỡ MC Thanh Hương

Chủ nhật, 21/09/2014 | 04:20
Thời gian gần đây, trong các chương trình nghệ thuật cộng đồng, bà con cộng đồng và khách mời rất ấn tượng với giọng đọc chuẩn đầy lưu loát và truyền cảm của MC Thanh Hương.

Thanh Hương là cô gái gốc Hà Nội, bố là cán bộ Công đoàn ngành Than, thuộc Bộ Mỏ và Than, mẹ là giáo viên dạy nghề Trường Mỹ nghệ Hà nội.

Tốt nghiệp phổ thông, Thanh Hương vào làm việc tại Bộ mỏ và Than. Sau đó sang làm việc theo diện hợp tác lao động tại Liên bang Nga.

Gặp gỡ MC Thanh Hương

Chị Thanh Hương cùng chồng tại Leningrad năm 1984

Về nước, Thanh Hương học Đại học Tài chính Kế toán rồi về làm việc tại phòng Tổ chức biểu diễn Nhà hát Lớn Hà nội.

Thanh Hương đến với sinh hoạt văn hóa văn nghệ cộng đồng bằng sự tình cờ. Vào năm 2000, khi kênh truyền hình VTV4 bắt đầu phát sóng, lãnh đạo cộng đồng muốn làm bản tin cộng đồng để phát 30 phút trước giờ phát sóng VTV4. Với chất giọng chuẩn Hà Nội, cùng với Thu Huyền và Vân Anh, Thanh Hương được mời làm phát thanh viên bản tin cộng đồng.

Sau khi tham gia dẫn một số chương trình, MC Thanh Hương nhận được nhiều cảm tình từ khán giả.

Gặp gỡ MC Thanh Hương

Chị Thanh Hương làm MC tại Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhờ khả năng làm chủ sân khấu, ứng xử linh hoạt trong các tình huống, Thanh Hương đã thành công trong các chương trình ca nhạc lớn của cộng đồng gần đây như: Chương trình kỷ niệm ngày 20/10 của Hội Phụ nữ năm 2011, chương trình Lễ kỉ niêm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, mới đây nhất là chương trình 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

Biết nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của bà con cộng đồng rất lớn và cũng nhằm giải tỏa bớt những áp lực trong cuộc sống hiện nay của bà con, Hội người VN tỉnh Odessa đã khôi phục lại đội nghệ thuật cộng đồng Odessa và chị được giao trọng trách là đội phó. Ngoài ra, chị còn được giao nhiệm vụ bồi dưỡng những MC trẻ cho cộng đồng.

Trong thời gian cả đội nghệ thuật cộng đồng đang luyện tập để chuẩn bị chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập Hội thì mẹ Thanh Hương ốm nặng nên chị phải thu xếp công việc của đội để về Việt Nam chăm sóc mẹ già, đồng thời vẫn cùng đội làm tốt công tác chuẩn bị để hoàn thành nhiệm vụ mà cộng đồng giao phó.

Trong chương trình Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của Hội, bằng giọng nói ấm áp, truyền cảm, Thanh Hương đã dẫn dắt mọi người qua bao cung bậc cảm xúc, ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của cộng đồng đầy tự hào, đầy thăng trầm…

Gặp gỡ MC Thanh Hương

Chị Thanh Hương hiện là Phó chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa

Gia đình chị Thanh Hương là một trong những gia đình tiêu biểu của cộng đồng, là niềm hạnh phúc và tự hào của chị. Chị Thanh Hương hiện là Phó chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa. Chồng chị là anh Nguyễn Hải Anh – Phó chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa, chủ tịch Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa. Con trai: Nguyễn Hữu Anh là học sinh giỏi, nhiều năm đạt giải trong các kỳ thi Olimpia toàn Ucraina, hiện đang làm việc tại công ty kiểm toán quốc tế Price Waterhouse and Coopers ở London – Vương quốc Anh. Con gái: Nguyễn Hà Phương – sinh viên năm thứ hai tại trường Dover thành phố Kent – Vương quốc Anh.

Gặp gỡ MC Thanh Hương

Chị Thanh Hương cùng gia đình

Chúng ta cùng chúc cho MC Thanh Hương luôn hạnh phúc bên gia đình nhỏ và mong rằng chị sẽ tiếp tục đóng góp cho các hoạt động của Hội phụ nữ nói riêng, của cộng đồng nói chung bằng khả năng và tâm huyết của mình!

P/v


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN