Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tết Trung thu vui rộn ràng của khu vực Staritskogo

Thứ bảy, 06/09/2014 | 22:22
Lại một Tết trung thu nữa đang đến. Đã thành thông lệ hàng năm, khu vực Làng Staritskogo tổ chức phá cỗ trông trăng cho các cháu thiếu nhi. Trong bối cảnh hiện nay đầy những khó khăn lo âu, nhưng các bác, các cô, cùng các anh chị thanh niên đã tặng cho các cháu nhỏ một chương trình Trung thu hoành tráng, đặc sắc cả về hình thức
     Đúng 17h tiếng loa loa của MC Tranh lanh lảnh thu hút sự chú ý của các em nhỏ lên sân khấu. Chỉ đến màn xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng mới làm cho các em dừng hẳn các trò đùa nghịch, dán mắt lên sân khấu. Đó là việc hơi vất vả vì hôm nay tại cuộc vui này có hơn 90 cháu nhỏ của Làng, không kể các bé trên tay bố  mẹ cũng đến tham dự chương trình.
Cũng như năm ngoái vai trò MC do Trio anh Tranh, chị Hằng Thanh Ngọc, chú Cuội Đức Trường đảm nhiệm. So với năm ngoái, chú Cuội có cao hơn, chững trạc hơn, nhưng vẫn làm cho khán giả cười bởi vẻ tự nhiên hề hề và với giọng lơ lớ. Chị Hằng nhẹ nhàng dịu dàng kể cho các em nghe về ý nghĩa và phong tục Tết trung thu cổ truyền , sự tích Chị Hằng, cây Đa chú Cuội. Thay mặt các  em nhỏ , anh Tranh  cám ơn công sức của các bác, các cô, các chú và các anh chị đoàn viên  trong Làng, sự quan tâm của các bác trong BCH Hội. Cô Bình thay mặt các cô, các bác trong BCH Hội có lời chúc mừng, và những mong mỏi đến các cháu trong dịp vui này.
Dịp này cũng là đầu năm học, để động viên và vinh danh các cháu có thành tích học tập suất sắc, các cô các bác khu Straritskogo đã tặng quà cho các cháu.
Tiếp sau đó, chương trình văn nghệ bắt đầu  với tiết mục Mở đầu là tiết mục truyền thống" Rước đèn ông sao" do các cháu nhỏ Mai Anh, Hà My, Ngọc Hà, Minh Huyền, Anhia...  trong những bộ váy yếm lộng lẫy trình bày. Có lẽ qua một năm, các " diễn viên" thể hiện tự tin  chuyên nghiệp hơn.
Các vũ công năm ngoái lại tặng cho khán giả một điệu nhảy hiện đại. Để có được màn trình diễn sôi nổi, nhuần nhuyễn như vậy, hơn hai tuần này các cháu đã miệt mài tập mọi nơi mọi chỗ, kể cả ngay ngoài sân,tự chọn nhạc, tự biên đạo.
Món quà bất ngờ, đặc sắc dành cho tất cả các em nhỏ cũng như phụ huynh là màn biểu diễn " đấm bốc" của các anh Quyền- Tranh- Long  dưới nền nhạc " Papa Americano". Tiết mục tao lên tiếng cười vang hội trường, thế mới biết tiết mục thành công thế nào.
Tiếp theo là tiết mục ca múa " Trái đất này là của chúng mình" của các em nhỏ. Khi nhạc vang lên" Trái đất này là của chúng mình, quả bóng xanh bay giữa trời xanh...",  Các cháu trong bộ váy trắng  cùng với những chiếc vòng giấy óng ánh các màu, nối nhau thành những vòng tròn, lúc chụm vào lúc tỏa ra, làm hội trường lặng đi để thưởng thức. Các bà mẹ ai ai cũng như nhìn thấy mình của 30 năm về trước trong từng động tác từng điệu múa của các cháu, chỉ có điều không có được những bộ váy trắng đep như thiên thần như này. Xúc động bởi ký ức quay về, cô Tám cầm micro cùng các cô các bác trong hội trường hát theo các cháu, bác Hiển đề nghị các cháu biểu diễn lại.
Để thay đổi không khí , chị Hằng- Thanh Ngọc và anh Tranh mở cuộc đố vui có thưởng. Nhiều câu đố người lớn chưa đoán ra, mà các cháu đã đoán được. Thật ngộ nghĩnh, khi hỏi con lợn kêu thế nào, cháu gái trả lời" khriu khriu", làm anh Tranh lúng túng... đành chấp nhận câu trả lời vì lợn " tây" kêu thế!
Tiếp theo hai " thủ lĩnh người Da đỏ " đến góp vui với các bạn thiếu nhi của chúng ta bằng những trò chơi, những cuộc thi và những màn ảo thuật. Và đây cũng là lúc các " thượng đế" được các cô các bác phục vụ tiệc, nào thì macdonal, nào thì piza, nào thì cánh gà nướng, hoa quả ....
Đã hơn hai tiếng trôi qua, cuộc vui đang vào lúc sôi nổi nhất, chị Phương Loan tiếp sức cho các anh chị MC dẫn dắt các em vào trò chơi mới: nhảy batle- nhảy đấu nhau . Dưới sự dẫn dắt của chị Loan, anh Long, các cháu đội nam đội nữ đã cho khán giả những pha nhảy mạnh mẽ, sôi động. Măc dù đội nam nhảy khiêu khích hơn , nhưng đội nữ áp đảo bằng quân số, để ủng hộ đội nam, chú Hoài đầu quân  cho đội nam hy vọng được tính một bằng năm bạn trai cộng lại.
Hơn 8h tối, không còn ranh giới diễn viên, khán giả nữa, hầu như tất cả lên sân khấu, nhạc vẫn nổi lên, cũng không cần MC nữa, các " thượng đế" tự quậy. Đây cũng là lúc các cô các bác các chú các anh vào cuộc thu dọn trước khi ra về.
Điều đặc biệt lần này là phần lớn công tác chuẩn bị Tết trung thu do các anh chị thanh niên đảm nhiệm. Phần trang trí phông do anh Tranh, anh Long đảm nhiệm phối hợp với các bác trong ban tổ chức. Chương trình văn nghệ do chị Ngọc chị Phương đảm nhiệm dưới sự chỉ đạo của cô Thu, cô Tám, cô Thơm, cô Thanh Yên. Lời giới thiệu cũng do anh Tranh, chị Ngọc tỷ mỷ soạn, tập duyệt.
Gần 9 h tối, từng tốp từng tốp ra về trong hân hoan vì đêm hội trăng rằm đã thành công rực rỡ, trong luyến tiếc vì cuộc vui  đến hồi kết thúc.
До свидания Trung thu 2014! И до встречи Trung thu 2015!

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN