Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bà con cộng đồng hưởng ứng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người VN tỉnh Odessa

Thứ bảy, 30/08/2014 | 12:56
Những ngày này, cả cộng đồng ta đang chờ đợi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa. Phóng viên báo Người Việt Odessa đã gặp gỡ nhiều thành viên cộng đồng và nhận được tinh thần hưởng ứng từ đông đảo bà con. Qua các chi hội trưởng, chúng tôi cũng nhận được phản ánh một số khó khăn đang gặp phải trong quá trình vận động.
Giải bóng đá hè 2014 là một trong những hoạt động nổi bật chào mừng 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa
Cộng đồng ta từ những người lính với chiếc ba lô và bàn tay trắng đến nay đã gây dựng nên một Hội người VN tỉnh Odessa lớn mạnh, đoàn kết, cùng phát triển. Đây là cột mốc để giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống và thực hiện tiếp tục những ước mơ hoài bão của thế hệ đi trước. Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập là niềm tự hào của cả cộng đồng và mỗi gia đình người Việt. Là thành viên của cộng đồng, gia đình tôi sẽ tham gia đông đủ, ông Nguyễn Bá Tuấn (chi hội Lvov) cho biết.
ông Nguyễn Văn Dần (chi hội kva 2): Nhằm chia sẻ cho bà con những thông tin bổ ích trong tình hình hiện nay, BCH Hội có phân công một số doanh nhân có kinh nghiệm chuẩn bị một số tham luận về hiện trạng và hướng phát triển làm ăn của cộng đồng. Tham gia sự kiện là việc làm vừa ý nghĩa vừa bổ ích. 
Ông Nguyễn Văn Kim (chi hội kva 1): Với tư cách là thành viên BCH Hội, không những tôi tích cực tham gia mà còn vận động những người thân trong gia đình cùng tham gia.
Ông Nguyễn Văn Đông (chi hội Làng sen): Tôi kêu gọi bà con tham gia sự kiện để cùng chung niềm vui, thể hiện sự tôn trọng tập thể . Mức đóng góp cho sự kiện là 20 đô/1 người, trong đó 10 đô chi cho hội trường sân khấu và các chi phí khác, theo tôi đó là mức đóng góp phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Tôi tin là nhiều bà con sẽ tham gia vì đây là sự kiện đầy ý nghĩa biểu dương sức mạnh đoàn kết của cộng đồng.
Bà Lê Thị Thắng (chi hội Làng sen):Tôi được biết là chương trình văn nghệ phục vụ buổi diễn được chuẩn bị rất công phu, trang phục đặt may từ VN hơn 60 kg đã được chuyển sang. Trong chương trình có sự tham gia giao lưu văn nghệ của 3 đội nghệ thuật cộng đồng Odessa – Kiev và Kharcov. Riêng đội nghệ thuật cộng đồng Odessa có hơn 50 thành viên. Địa điểm tổ chức đẹp và thông thoáng với hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại.  Clip minh họa mỗi bài hát được chuẩn bị cẩn thận. Tôi đang rất háo hức được tham gia sự kiện.
Ngoài những thuận lợi, trong bối cảnh khủng hoảng chính trị và kinh tế tại Ucraina nên công việc làm ăn bà con gặp muôn vàn khó khăn vì thế các chi hội trưởng cũng gặp không ít khó khăn trong việc vận động.
Ông Nguyễn Văn Vóc (chi hội trưởng kva 2): Chi hội  hiện có trên 50 bà con đăng kí và dự kiến chi hội sẽ có 100 hội viên tham gia. Riêng một số bà con do nhận thức chưa đúng nên chưa nhiệt tình, còn tìm những lý do không chính đáng chúng tôi sẽ tiếp tục vận động. 
Ông Trần Văn Trường (chi hội trưởng kva 1): Chi hội chúng tôi hiện có 60 hội viên đăng kí, dự kiến sẽ có 100 hội viên. Số lượng thanh niên tham gia ít, một số gia đình cho rằng trong cộng đồng họ không chơi với ai, số khác xem đây là sân chơi của những người có tiền.
Ông Phùng Đăng Dương (chi hội trưởng Sorsa): Khu vực Sorsa hiện có khoảng 60 hội viên đăng kí. Một số bà con còn lưỡng lự chưa quyết định vì không thích ăn uống và tập trung nơi đông người
Ông Lê Văn Tự (Chi hội trưởng Lvov): Chi hội hiện có 40 hội viên tham dự. Chúng tôi đang giải thích vận động số bà con còn do dự vì hoang mang lo lắng trước tình hình Ucraina.
Ông Nguyễn Văn Sinh (Chi hội trưởng Làng sen): Làng sen đã có hơn 130 hội viên tham dự và dự kiến có khoảng 180 hội viên. Phần lớn bà con Làng sen tích cực hưởng ứng, một số rất ít luôn đòi hỏi quyền lợi nhưng không đóng góp và tham gia các hoạt động của Hội. BCH Hội cũng nên lưu ý những trường hợp này để tạo sự công bằng trong cộng đồng.
Ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội khẳng định: Cuộc sống của mọi người tuy đang gặp nhiều khó khăn song đây sẽ là dịp để chúng ta biểu dương lực lượng, vừa thể hiện niềm tự hào về một cộng đồng đoàn kết, phát triển với chính quyền và các cộng đồng người nơi đây, vừa tỏ rõ sức mạnh cộng đồng. Hội người VN như một gia đình lớn. Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập, Hội muốn chia sẻ niềm vui đến tất cả các thành viên trong cộng đồng như là một gia đình tổ chức tiệc vui với sự tham gia đông đủ của tất cả mọi người. Ban tổ chức rất vất vả trong công tác chuẩn bị. Tôi tin rằng bà con cộng đồng sẽ nhiệt tình hưởng ứng.
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN