Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bình luận các trận thi đấu ngày thứ hai giải bóng đá cộng đồng

Thứ bảy, 02/08/2014 | 22:55
Giải bóng đá cộng đồng Odessa đã bước sang ngày thi đấu thứ 2. Trận đấu giữa 2 đội Làng Sen và Sorsa đã diễn ra lúc 16 giờ (01/08/2014 ). Thật tiếc vì sự ùn tắc giao thông trong thành phố vào giờ cao điểm nên tôi không được chứng kiến hiệp 1. Nhưng  trước khi trận đấu diễn ra, theo quan điểm cá nhân tôi đó là trận đấu  "chung kết sớm" giữa "cỗ xe tăng" và "cơn lốc da cam". Bởi thế  khi tôi đến, khán đài 2 bên sân vận động chật cứng, khán giả xem không còn chỗ trống, mặc dù lúc này nhiệt độ ngoài trời lên đến 36 độ, thế mới biết bóng đá là môn thể thao vua. Hiệp 1, đội Làng Sen tạm thời dẫn trước với tỉ số 1-0.
 
Pha bóng Làng Sen ghi bàn vào lưới đối phương
Sang hiệp 2, Sorsa chủ động tấn công nhiều hơn, tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng khung thành của Làng Sen được bao bọc bởi các cầu thủ trẻ, chuyên nghiệp tuổi 18-20. Họ chơi rất chắc chắn, kĩ thuật nên tiền đạo của "cơn lốc" không thể nào vượt qua được. 
 Phút 80 của trận đấu, từ pha cản phá trong vòng cấm địa, hàng thủ Làng Sen sơ xuất để bóng chạm tay, trọng tài thổi còi chỉ vào chấm 11 mét. Đáng lẽ ra tỉ số được cân hòa cho Sorsa nhưng tiền đạo của "cơn lốc" sút phạt không mấy nguy hiểm, thủ môn của "cỗ xe tăng" băng mình cản phá thành công. Vì vậy hiệp 2 không có tỉ số dành cho 2 đội. 
 Kết thúc trận đấu, phần thắng thuộc về "cỗ xe tăng" Làng Sen với tỷ số (1-0)
 Trận thứ 2 giữa Liên Quân và Kva2 diễn ra lúc 18 giờ cùng ngày. Kva2 ra quân với đội hình áo đỏ, quần đỏ. Liên Quân với đội hình áo xanh, tất xanh, Cả 2 đội tung ra với lực lượng khỏe nhất, tốt nhất. Thời tiết lúc này bớt nóng hơn nên tinh thần các cầu thủ cảm thấy thoải mái, tự tin. Khi tiếng còi khai cuộc vang lên chưa đầy 3 phút, một sai lầm nghiêm trọng không nên có đã khiến thủ môn Liên Quân phải vào lưới nhặt bóng trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liên Quân cũng như khán giả đội nhà. Tỉ số được mở 1-0 cho Kva2. Sau vài phút định thần các cầu thủ Liên Quân chơi đoàn kết, chặt chẽ hơn và có những đường bóng phản công nhanh. Hiệp 1 còn lại chưa đầy 10 phút, cầu thủ số 10 Liên Quân nhận đường chuyền bóng  từ giữa sân, một mình anh băng qua hàng thủ đội bạn đưa bóng vào vạch 16m50, bình tĩnh khống chế và bằng chân trái điêu luyện sút kỹ thuật, căng bóng vào góc trái khung thành Kva2. Tỉ số 1-1 kết thúc trong sự reo hò, cổ vũ của khán giả 2 bên khán đài.
 Liên quân ăn mừng sau khi ghi bàn
Sang hiệp 2, thế trận được cân bằng, 2 đội càng đá càng hay, đường bóng càng rõ nét hơn. Tình huống ghi bàn của Kva2 nâng tỷ số lên (2-1) có sự phản đối của cầu thủ Liên Quân nhưng trọng tài vẫn giữ quyết định của mình. Vài phút sau, một pha phá góc của Liên Quân cầu thủ số 14 bật cao đầu, đánh bóng thẳng tưng vào lưới Kva2, tỉ số được san bằng (2-2) ở phút 64. Cú ngược dòng ngoạn mục của Liên Quân ở phút 75 khi cầu thủ Kva2 để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tại chấm phạt đền 11 mét, cầu thủ “Không số” của Liên Quân dứt điểm chính xác từng centimét đã làm cho lưới Kva rung lên lần nữa, 3-2 nghiêng về liên quân. Ăn miếng, trả miếng, 10 phút sau tình huống lại san bằng cho Kva2 cũng trên chấm phạt 11 mét. 
Tỷ số 3-3 đáng lẽ ra được dừng lại cho đến khi kết thúc trận đấu, nhưng oái oăm thay cho đội Liên quân, hậu vệ số 69 trong 1 pha tranh bóng quyết liệt, dính chấn thương nặng ở bả vai phải ra ngoài băng bó nên thế trận bị thay đổi hoàn toàn và phút bù giờ 92, Kva2 ghi bàn bằng pha dứt điểm cực kỳ chính xác của tiền đạo đội bạn.
Dù thất bại ở cả 2 trận đấu, nhưng tôi rất hài lòng, rất khâm phục tinh thần vì thể thao của đội bóng Liên quân ngày hôm nay, là HLV không chuyên, tôi xin nhận lỗi về mình, nhận những sai lầm luôn mắc phải… Chỉ mong sao các cầu thủ của Liên quân cũng như cầu thủ của các đội phát huy tinh thần thể thao, phát huy lối chơi đẹp, đá đẹp để thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả Odessa cũng như khán giả của các thành phố toàn Ukraine hội tụ.
 
Odessa 02.08.2014
Đ.Q.C

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN