Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Một số hãng hàng không đã quyết định không bay qua Ukraine: Tại sân bay Odessa hủy bỏ các chuyến bay đến Moscow

Thứ sáu, 18/07/2014 | 10:20
Hãng hàng không “ Aeroflot- hãng hàng không Nga” đã có quyết định thực hiện tất cả các chuyến bay của hãng bay theo đường vòng qua không phận Ukraine. Từ trước đến nay, máy bay của “Aeroflot” bay qua Ukraine chỉ tránh bay qua khu vực có đụng độ quân sự.

Trước đó “Aeroflot” đã giảm số lượng chuyến bay đến Ukraine từ 72 chuyến xuống còn 52 chuyến mỗi tuần.  Kể từ tháng 2 công ty đã không bay đến 2 thành phố Kharkiv và Donetsk.
Ngoài ra hãng hàng không Emirate (UAE) đã thông báo  rằng , họ đình chỉ mọi chuyến bay đến thủ đô Kiev. Chuyến bay của hãng bay đến Kiev, đã quay trở về Dubai sau thông tin về vụ “máy bay  Boeing” bị rơi.
Tiếp theo, nhiều hãng hàng không cũng đã công bố chấm dứt các chuyến bay trên không phận  Ukraine. Trong đó có – Air France, “Lufthanse”, Turkish Airlines.Nhưng ngược lại hãng  hàng không Delta của Mỹ cho biết, họ không có ý định thay đổi các chuyến bay qua không  phận Ukraine, vì  không một đường bay nào của hãng phải bay qua  khu vực, nơi xảy ra tai nạn.
Liên quan đến sân bay Odessa,  hiện tại, theo bảng thông báo chuyến bay, phần lớn các chuyến bay diễn ra bình thường ngoại trừ  tới Moscow. Vì vậy, hai chuyến bay xuất phát và đến Sheremetevo đều bị hủy bỏ. 
Anh Vũ Quang  Quân – Chuyên cung cấp hoa quả và rau tươi từ Việt Nam buồn rầu cho biết: Sáng nay gia đình em mang thùng hàng ra sân bay Nội Bài VN để chuyển sang Odessa nhưng hãng Aeroflot không nhận lý do là các chuyến bay của hãng về Ukraine tạm thời bị hủy.
Ông Hoàng Minh Bái – Nhân viên phòng vé VIMED tại Odessa – cho biết: Do hãng Aeroflot tạm hủy các chuyến bay đến Ukraine nên những bà con đã mua vé của hãng cần phải liên lạc với đại lý mình mua vé để nối chuyến với các hãng khác vẫn đang hoạt động hoặc trả vé.
Chị Elena – nhân viên phòng vé hãng Turkish Airlines cho biết: Lịch bay của hãng tại sân bay Odessa tạm thời không thay đổi.
Như đã biết,  ngày 17/07 máy báy “ Boeing 777” của hãng hàng không Malaysia chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur  (Malaysia), bị bắn và rơi xuống miền Đông Ukraine. Các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine cho biết, máy bay bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa “ Buk” của lực lượng ly khai. Nhà lãnh  đạo Nga cho rằng Ukraine phải chịu trách nhiệm về thảm họa trên.

Hoàng Đình Nam tổng hợp
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN