Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Khi trái tim thôi thổn thức, là lúc em đủ vững vàng đón nhận những yêu thương...

Thứ ba, 08/07/2014 | 13:05
"Đó là khi em thôi nhớ về bóng hình của ai đó, là khi em không còn quan tâm ai bên cạnh anh, ai được anh yêu thương và chăm sóc. Tất cả những điều đó đã đủ chứng minh rằng, trái tim em đã đập đúng nhịp trở lại, yên bình và sẵn sàng đón nhận những yêu thương cũng như sóng gió cuộc đời."
Cuộc sống của em chưa bao giờ yên ổn từ khi xa anh, mà có lẽ là do con tim không bao giờ ngừng thổn thức và sẽ vỡ òa khi nỗi nhớ về anh cồn cào và da diết. Nó chi phối toàn bộ cảm xúc cũng như tâm trạng đang ngày càng tồi tệ đi của em.
Việc lướt Facebook của anh hàng ngày, việc theo dõi cuộc sống vốn vẫn yên ổn dù đã xa em của anh như điều tất yếu của một đứa yếu đuối và nhạy cảm. Dường như nó sẽ trở nên khó tả hơn khi thấy anh thân mật cùng ai khác không phải em trên đó. Để rồi, những hàng nước mặt tự động rơi trên mi buồn.
Và tối đó... có một con bé khóc cùng những nỗi tủi hờn của mối tình đầu dang dở.
Thế nhưng, thời gian dường như không can tâm để em phải chịu đựng những nỗi buồn đó quá lâu. Ai lại nỡ để một con bé nụ cười luôn nở trên môi bỗng dưng trở thành một đứa luôn âu sầu và buồn bã.
Bỗng một ngày, em chợt nhận ra mình đã thôi nhớ về anh, thôi âm thầm theo dõi cuộc sống cũng như tình yêu của anh. Thôi nghe những bản nhạc buồn, thôi xem những hình ảnh của hai đứa. Thôi lang thang một mình trên những con đường, những nơi chất chứa bao kỉ niệm.
Đó là khi em thôi nhớ về bóng hình của ai đó, là khi em không còn quan tâm ai bên cạnh anh, ai được anh yêu thương và chăm sóc. Tất cả những điều đó đã đủ chứng minh rằng, trái tim em đã đập đúng nhịp trở lại, yên bình và sẵn sàng đón nhận những yêu thương cũng như sóng gió cuộc đời
Và điều quan trọng nhất đó là trái tim em dường như đã chịu nghe lời cái đầu mách bảo: Để anh ra khỏi cuộc sống của em. Nó thôi thổn thức, thôi đập loạn nhịp khi nhìn thấy anh hay nghe giọng nói anh.
Em trở nên vui vẻ và yêu đời hơn bất cứ lúc nào, khẽ cười với nắng và bắt tay chào với gió. Một ngày không anh hóa ra lại bình thường như bao ngày khác, chẳng còn suy tư, âu lo hay buồn đau. Cuộc sống của em bây giờ mới là bắt đầu. Em đã sãn sàng để mở rộng trái tim cho những người sẽ và đang tới, cùng em chia sẻ những yêu thương, hạnh phúc và nỗi buồn trong đời.
Đó là... Khi trái tim thôi thổn thức, cũng là lúc em đủ vững vàng đón nhận những yêu thương.
 
Hạnh Nq - Guu.vn