Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Hỗ trợ của chính phủ khi sinh con đầu lòng tăng 10 ngàn grip

Thứ sáu, 06/06/2014 | 14:00
Từ 1/6 số tiền hỗ trợ của chính phủ Ukraine cho những cặp vợ chồng sinh con đầu lòng tăng lên tới 10320 Grip và tổng cộng là 41280 Grip.

Quyết định đó được thi hành  bởi Luật Ukraine “ Về việc phòng chống thảm hoạ tài chính và tạo  tiền đề  phát triển kinh tế Ukraine “, luật này được Quốc hội thông qua ngày 27/3/2014 – Thông báo của cơ quan phát ngôn Bộ chính sách xã hội.
Trong thông báo có nêu, nhằm mục đích bảo vệ tối đa về chính sách xã hội đối với các gia đình có trẻ em, sự hỗ trợ khi sinh con và chăm con cho đến 3 tuổi được kết hợp thành một loại – Hỗ trợ khi sinh con.
Ngoài ra, số tiền hỗ trợ khi sinh con không phụ thuộc vào việc đứa trẻ được sinh ra là đứa thứ mấy trong gia đình, con đầu lòng, con thứ 2, hoặc thứ 3… Chính phủ cố định số tiền trợ cấp là 41280 Grip: “ Sau khi sinh, bố mẹ đứa trẻ sẽ nhận 10320Grip, số tiền còn lại sẽ nhận tiếp trong vòng 36 tháng, mỗi tháng 860 Grip. Nếu thành viên của gia đình nhận hỗ trợ quyết định đi làm thì việc hỗ trợ này vẫn được thực hiện cho đến khi đứa trẻ đạt 3 tuổi “.
Thời gian nghỉ để chăm sóc con cho đến khi đạt 3 tuổi của thành viên gia đình nhận trợ cấp được tính vào thời gian công tác.
“ Điểm chú ý đối với các gia đình đã bắt đầu nhận trợ cấp trước 1/6 sẽ không xem xét lại và được trả theo số lượng và thời gian đã quy định trước đó, vì luật ghi rằng sự hỗ trợ khi sinh con được thực hiện theo ngày sinh của đứa trẻ “.
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN