Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cán bộ Hội trách nhiệm, tích cực cùng bà con chung tay xây dựng cộng đồng

Thứ hai, 02/06/2014 | 14:00
Sau một năm hoạt động kể từ Đại hội toàn thể cộng đồng vào tháng 5/2013 đến nay, BCH Hội người VN tỉnh Odessa nhiệm kỳ mới đã hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của bà con cộng đồng, cán bộ Hội là những người trách nhiệm, gương mẫu “lời nói đi đôi với việc làm”. BCH Hội, Đảng ủy đã tận dụng, ph

Cũng trong một năm qua, bà con cộng đồng đã hoàn toàn xứng đáng với sự mong đợi của BCH Hội, xứng đáng với sự biểu dương mà cộng đồng người Việt ở nhiều nơi đã dành cho. Bà con hiểu và sẻ chia với những vất vả của cán bộ Hội, luôn đoàn kết, động viên lẫn nhau tham gia các hoạt động cộng đồng. Mọi công to việc lớn bà con đều tích cực chung tay. Một năm qua, sự đóng góp của toàn thể bà con cộng đồng là nguồn lực lớn để làm nên những thành công.

Sự kiện quan trọng đầu tiên phải kể đến là “Ngày Việt Nam tại Odessa”. Cán bộ Hội đã gương mẫu đi đầu trong việc đóng góp, tiếp tục kêu gọi tài trợ từ các doanh nhân. Các khoản thu chi luôn đảm bảo tiêu chí minh bạch, thiết thực, tiết kiệm. Bà con cộng đồng nhìn vào đó mà noi theo, ai cũng trách nhiệm đóng góp kinh phí, góp công sức, góp ý tưởng. Kết quả đã làm nên một sự kiện “Ngày Việt Nam tại Odessa” ấn tượng, để lại những tình cảm tốt đẹp và sự ngưỡng mộ văn hóa, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tiếp nối tinh thần đó, một loạt sự kiện lớn của cộng đồng sau này đều có sự hăng hái, đóng góp của cả cộng đồng: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Đoàn 26/3, gần đây nhất là Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Các sự kiện đều được tổ chức rất trọng thể, chuyên nghiệp, thành công tốt đẹp và tạo nên sự hứng khởi, sự gắn kết trong cả cộng đồng.

Các hoạt động phong trào của Hội trong năm vừa qua rất thiết thực đã tạo một không gian sinh hoạt chung cho cả cộng đồng, kinh phí đóng góp không tập trung vào một số doanh nhân nòng cốt mà được chia sẻ rộng rãi phù hợp với điều kiện của từng người nên nhiều bà con đã tích cực đóng góp và tham gia sự kiện”, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác đối nội cho biết.

Ông Đức cho biết thêm: Góp phần làm nên thành công các sự kiện trong thời gian vừa qua cũng phải kể đến sự đóng góp của các anh chị em nghệ sỹ cộng đồng. Không chỉ có niềm đam mê nghệ thuật mà với cả trách nhiệm của mỗi thành viên trước cộng đồng nên đội nghệ thuật cộng đồng mới có những thành công như vậy.

Ông Ngô Xuân Trình – thành viên đội nghệ thuật cộng đồng Odessa cho biết: Năm vừa qua là một năm đầy ắp các sự kiện mà mỗi sự kiện là một chủ đề khác nhau nên các anh chị em ca sỹ cộng đồng rất vất vả. Biết kinh phí cộng đồng còn hạn hẹp nên chi phí đi lại luyện tập, mua quần áo cho tiết mục biểu diễn các ca sỹ tự bỏ tiền túi ra.

Bà Bùi Minh Điệp – Đội trưởng đội nghệ thuật cộng đồng Odessa cho biết: Khi BCH Hội giao cho tôi phụ trách đội nghệ thuật tôi thật sự lo lắng, nghệ thuật đòi hỏi sự công phu nhưng kinh phí của Hội lại rất hạn chế. May mà BCH Hội cùng bà con cộng đồng đã chung tay trang bị dàn âm thanh để mỗi lần tập luyện chúng tôi không phải mượn của bà con cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Kim – Uỷ viên BCH Hội, một nhà tài trợ nòng cốt cho các hoạt động cộng đồng tâm sự: Vợ chồng tôi luôn động viên nhau rằng: gia đình chúng tôi đi lên từ cộng đồng này nên phải có trách nhiệm khi cộng đồng cần đến mình. Dù bận rộn công việc kinh doanh tôi luôn dành thời gian tham gia công tác Hội còn vợ tôi tham gia công tác Hội phụ nữ.

Ngày kỷ niệm 20 năm thành lập Hội sắp đến gần, là sự kiện lớn có ý nghĩa đánh dấu chặng đường dài xây dựng và phát triển của cộng động ta. Đây cũng là sự kiện để cả cộng đồng cùng thể hiện sự đoàn kết, tự hào, cùng chung niềm hân hoan và khẳng định vị thế của một trong những cộng đồng người Việt lớn mạnh. Ngay từ lúc này, mỗi người đều có thể góp một tay cùng Ban tổ chức, đóng góp kinh phí, công sức, ý tưởng… mỗi người một tay để chúng ta gắn kết bền chặt hơn.

BCH Hội gương mẫu làm tốt trách nhiệm của mình, bà con noi theo cũng làm tốt trách nhiệm của mình, cả cộng đồng gắn kết lại với nhau bằng tinh thần trách nhiệm rõ ràng và như thế cuộc sống nội bộ cộng đồng cũng trở nên vui hơn cho dù cuộc sống bên ngoài tạm thời đầy sống gió.

P/v