Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tưởng niệm người nữ anh hùng Võ Thị Sáu bằng giai điệu âm nhạc

Chủ nhật, 23/07/2017 | 13:37
Không phải ai cũng biết đến loài hoa lê ki ma trắng, nhưng nhắc đến mùa hoa lê ki ma trong những ngày giữa tháng bảy tình nghĩa, khi cả đất nước đang kỷ niệm ngày tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho tổ quốc, thì ai ai cũng biết đến bài hát mang tên chị Võ Thị Sáu đã chết cho mùa hoa lê ki ma kia nở.

Ngày lễ này được ghi nhận là sự biểu hiện của truyền thống quý báu dân tộc Việt Nam, nhắc nhở những người còn sống tưởng nhớ đến những người đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Tưởng niệm người nữ anh hùng Võ Thị Sáu bằng giai điệu âm nhạc

Võ Thị Sáu – nữ anh hùng huyền thoại vùng Đất Đỏ và bài hát về chị cũng trở thành câu chuyện thần thoại lan toả theo thời gian, làm rung động con tim mỗi người khi nghĩ về người con gái kiên cường, bất khuất. Lời ca kể về người con gái 16 tuổi lạc quan, yêu đời, luôn tin tưởng vào thắng lợi của cách mạng, chấp nhận hy sinh đời mình vì tương lai tươi sáng của dân tộc vẫn còn vang mãi. 

Minh Quân – một trong bốn ca sĩ đứng thể hiện ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu chia sẻ cảm xúc sau buổi diễn: “Lúc đầu tôi rất run đứng trước đông người, nhưng khi cất những lời ca đầy cảm xúc về một tấm gương tuổi thanh niên dũng cảm, tôi dần tự tin hơn và thể hiện bằng tất cả sự biết ơn không chỉ đối với người con gái anh dũng kia, mà còn hòa chung vào cả không khí tri ân của cộng đồng. Tôi hy vọng lời bài hát và giai điệu chạm được đến trái tim người nghe thì đó là thành công không chỉ của riêng tôi mà của cả đoàn nghệ thuật.”

Tưởng niệm người nữ anh hùng Võ Thị Sáu bằng giai điệu âm nhạc

Mùa hoa lê ki ma nở, ở quê ta miền Đất Đỏ. Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng, đã chết cho mùa hoa lê ki ma nở. Đời sau vẫn còn nhắc nhở, sông núi đất nước ơn người anh hùng, đã chết cho đời sau. Người thiếu nữ ấy như mùa xuân, chị đã dâng cả cuộc đời để chiến đấu với bao niềm tin, dù chết vẫn không lùi bước. Chị Sáu đã hy sinh rồi, giọng hát vẫn như còn vang dội vào trái tim những người đang sống, giục đi lên không bao giờ lùi. Dù hoa lê ki ma nở, mộ xanh vẫn còn nức nở. Khi đất nước vẫn chia làm hai miền. Đêm đến bao giờ sáng cho hoa kia nở. Mùa xuân lan tràn xứ sở. Tôi đến hát trước nầm mồ chôn sâu người nữ anh hùng.

 

Tưởng niệm người nữ anh hùng Võ Thị Sáu bằng giai điệu âm nhạc

Cả khán phòng xúc động khi hòa vào giai điệu sâu đậm và lời ca, bởi bài hát như những phút tưởng niệm người con gái trẻ măng đã nằm xuống nghe biển hát sau bao cống hiến hy sinh cho hòa bình. Và điều đó chứng tỏ, sau bao nỗ lực tập luyện của đoàn nghệ thuật, bằng cả tấm lòng biết ơn tưởng niệm, rằng giọng hát của các ca sĩ và phần minh họa hóa thân thành chị Võ Thị Sáu đã thật sự chạm đến trái tim của khán giả.

Quỳnh Mai


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN