Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào Đoàn thanh niên

Thứ năm, 22/05/2014 | 14:00
Đoàn thanh niên thành phố Odessa là một trong những tập thể vững mạnh và đoàn kết nhất trong số các Đoàn thanh niên tại Ukraine. Tổ chức Đoàn với gần 150 đoàn viên thanh niên chủ yếu đang học tập tại các trường Đại học tại Odessa đã luôn được sự quan tâm dìu dắt của Đảng ủy và các cô, các bác trong Hội ngư

Để hoạt động của Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, chúng ta cần phải kế thừa và phát huy hơn nữa những thành công đạt được.

Một tập thể muốn vững mạnh và hoạt động hiệu quả, trước hết phải là một tập thể ĐOÀN KẾT. Để có được điều ấy chúng ta cần tăng cường các hoạt động giao lưu để thành viên trong các chi đoàn gắn kết lại với nhau và hiểu nhau hơn. Thông qua những hoạt động tập thể chúng ta có thể làm quen từ đó gắn kết những cá nhân riêng lẻ thành một tập thể lớn.

Thanh niên – là thế của tương lai, là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển đất nước sau này. Vậy nên ngoài việc học tập và tu dưỡng đạo đức cá nhân thật tốt, chúng ta cần tham gia các hoạt động tập thể nhằm tạo nên một môi trường giao lưu lành mạnh và rèn luyện sức khỏe. Giải bóng đá mini trong nhà được tổ chức tại trường Tàu thời gian vừa qua là một hoạt động rất được khuyến khích. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng mùa giải đã quy tụ được 5 đội bóng đại diện cho các chi đoàn thanh niên tại Odessa và thu hút được số lượng cổ động viên rất lớn. Thành công lớn nhất của cuộc thi là đã tạo nên được một bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, trên tinh thần thể thao cao thượng.

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào Đoàn thanh niên

(Lễ khai mạc giải bóng đá mini Odessa lần 1)

Hay như vừa qua các bạn đoàn viên thanh niên lên kế hoạch và tổ chức thành công một buổi party vui vẻ tại văn phòng Hội với sự tham gia của gần 100 thành viên. Điều đặc biệt ở buổi party là sự đa dạng về các tiết mục văn nghệ, kịch, khiêu vũ, tiệc đứng với chủ đề: “Sự khác nhau về văn hóa của phương Tây và phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng”. Qua buổi party các bạn đoàn viên thanh niên đã có dịp được gặp gỡ, giao lưu và có những giây phút vui vẻ, hữu ích.

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào Đoàn thanh niên

(Buổi party do các bạn thanh niên tự tổ chức tại văn phòng Hội)

Ngoài ra các hoạt động ngoại khóa như đi picnic, nướng thịt…mà các chi đoàn cùng nhau tổ chức sẽ vừa tạo nên không khí vui vẻ hơn lại tăng thêm sự đoàn kết giữa các chi đoàn. Như buổi nước thịt của chi đoàn trường Tàu và chi đoàn trường Y- Kinh tế ngày 2/5 vừa qua. Không gian thoáng đãng ngoài trời luôn lý tưởng cho các trò chơi vận động tràn đầy tiếng cười.

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào Đoàn thanh niên

(Buổi dã ngoại của chi đoàn trường Tàu và Y- Kinh tế)

Bên cạnh những hoạt động vui chơi do các chi đoàn đưa ra thì việc tạo nên những buổi giao lưu, tọa đàm là rất cần thiết nhằm phát triển một cộng đồng đoàn kết và vững mạnh. Cuộc gặp gỡ sẽ là cầu nối để các thành viên cùng nhau chia sẻ những quan niệm sống, những hướng phát triển đúng đắn và còn là nơi để thế hệ thanh niên trẻ có thể tiếp thu, học hỏi những kinh nghiệm mà những người đi trước như các cô, các bác trong BCH hội chia sẻ.

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào Đoàn thanh niên

(Buổi tọa đàm của thanh niên Odessa: Thanh niên – suy nghĩ và hành động)

Tham gia tích các hoạt động do Hội và Đảng bộ tổ chức cũng là một cách để chúng ta trau dồi thêm nhiều kĩ năng, và có những đóng góp cụ thể để xây dựng cộng đồng.

Tiếp nối những thành công đó, chúng ta nên tổ chức thêm nhiều hoạt động gắn liền với các ngày lễ của dân tộc và cộng đồng như làm báo tường, tổ chức các cuộc thi nhỏ giữa các chi đoàn với các chủ đề tìm hiểu về Hội người việt Nam thành phố Odessa nhân ngày kỉ niệm Ngày thành lập Hội, tìm hiểu về lịch sữ chống ngoại xâm bảo vệ tổ quốc nhân dịp Quốc khánh, hay tìm hiểu về thêm về những phong tục tập quán của dân tộc…, như thế vừa tạo ra cơ hội giao lưu, cũng giúp chúng ta trau dồi thêm tầm hiểu biết – một điều rất cần thiết và phù hợp chúng ta. Đoàn thanh niên cũng nên tổ chức thêm các hoạt đông cho các em thiếu niên như hoạt động thể thao hè, vui đêm trung thu, văn nghệ... Các em chính là những mầm non để tiếp tục phát triển phong trào Đoàn trong tương lai.

Là một thành viên đứng trong đội ngũ Đoàn thanh niên thành phố Odessa, tôi nghĩ rằng, thanh niên chúng ta đã nhận được quan tâm giáo dục từ gia đình và xã hội, là tương lai của đất nước thì việc xây dựng phong trào thanh niên phát triển không chỉ vì quyền lợi bản thân mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ. Tham gia tích cực phong trào Đoàn thanh niên là việc không hề khó nếu chúng ta cùng nhau cố gắng, ý thức tốt trách nhiệm bản thân, tự nguyện, tự giác và tự tìm thấy niềm vui, sự bổ ích từ những hoạt động đó.

Bài viết đóng góp của : Hoàng Đình Nam (Trường Tàu ) và Bích Thảo (Bách Khoa)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN