Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bài phát biểu của BT ĐU BP Odessa Trương Văn Hùng tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ bảy, 22/07/2017 | 23:17
Kính thưa: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCNVN tại Ucraina và Moldova,Kính thưa: Các đại biểu thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước,Kính thưa: Quý vị đại biểu và các vị khách quý,Kính thưa: các Đồng chí!

Bài phát biểu của BT ĐU BP Odessa Trương Văn Hùng tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thực hiện chỉ thị số 21/CT-TTg, ngày 22/5/2017 của Thủ tướng chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc, người có công với cách mạng. Hôm nay, hòa trong không khí Nhân dân cả nước đang hướng về kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), người Việt toàn Ucraina được sự chỉ đạo của Đại sứ quán tổ chức lễ kỷ niệm và tri ân các anh hùng liệt sỹ. Ngày này, cách đây 70 năm Chủ tịch Hồ chí Minh đã căn dặn Đồng bào cả nước: “Là dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến Thương binh. Họ là những người đã hi sinh gia đình, hi sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ đồng bào... vì vậy Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”

Thưa các đồng chí: Bác hồ kính yêu từng nhắc nhở “ăn quả phải nhớ người trồng cây”. Có được đất nước Việt Nam phát triển như ngày hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của dân ta... máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hi sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ, nguyện nỗ lực sống xứng đáng với những sự hi sinh đó, vượt qua tất cả các khó khăn, gian khổ, tiếp tục sự nghiệp cách mạng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hôm nay chúng ta thể hiện tri ân đối với sự hi sinh, mất mát của hàng vạn liệt sĩ đã ngã xuống, biết bao tài sản quý giá về kinh tế, văn hóa đã bị chiến tranh tàn phá. Biết bao bà mẹ đã tiễn đến đứa con cuối cùng của mình lên đường đánh giặc và không bao giờ còn được gặp lại. Thấm nhuần chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy nước, ĐSQ Việt nam tại Ucraina. Ngày 19/12/2013 hội cựu chiến binh tỉnh Odessa đã được ra đời với phương châm kết nối các cựu chiến binh Odessa, tăng cường đoàn kết với các hội đoàn, góp phần ổn định cộng đồng, cùng chăm sóc giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ. Tuy ra đời muộn sau các hội đoàn khác, nhưng BCH hội CCB luôn nỗ lực hết mình, nhiệt tình trong công việc, luôn phát huy là một vai trò người lính tiên phong trong mọi hoạt động. Hàng năm Hội CCB luôn có những hoạt động của mình như tri ân gia đình thương binh liệt sỹ, tố chức hoạt động thăm hỏi cuối năm. Với công tác đối ngoại, hàng năm đều có quà tri ân cho các CCB Ucraina đã từng tham gia trong công cuộc bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Đảng ủy, Hội người Việt tỉnh Odessa đánh giá cao các đóng góp của hội CCB trong các công tác cộng đồng, mà cụ thể là đã kết hợp với Đại Sứ quán và Hội người Việt, tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như 70 năm ngày thành lập QĐNDVN, 67 năm ngày thương binh liệt sĩ, 60 năm chiến thắng Điện biên phủ, 40 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước.

Thưa các Đồng chí: 

Mỗi thế hệ người Việt Nam ta đều mang trong mình trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những người Việt Nam đang sinh sống, làm việc trên đất nước Ucraina hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. 

Cuối cùng:

Tôi xin thay mặt BCH Đảng ủy, Hội người Việt Nam, bà con Odessa xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sĩ đã chuyển giao và nguyện: “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” Mãi mãi biết ơn các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, kính chúc các đại biểu thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ sức khỏe và hạnh phúc.

Xin trân trọng cám ơn cơ quan ĐSQ Việt Nam tại Ucraina đã tin tưởng chọn Odessa để tổ chức sự kiện ý nghĩa lớn lao này.
Xin cám ơn sự phối hợp nhịp nhàng của Đại sưa quán, Ban lãnh đạo, các hội đoàn, đoàn thanh niên cùng đội văn nghệ, ca sĩ các thành phố đã đem đến sự thành công, ấn tượng của buổi lễ hôm nay.
Xin cám ơn sự phối hợp linh hoạt, sự nhiệt tình, của các đoàn công tác từ các thành phố Kherson, Kharcop, Kiev, Lvov và Mariupol.
Xin cám ơn toàn thể bà con cộng đồng đã đóng góp công sức, vật chất và tinh thần cho buổi lễ tri ân được trọn vẹn ân tình. 
Xin cám ơn các nhà tài trợ, các cá nhân, đặc biệt Tập đoànROLTON” Mareven Food đã đóng góp đáng kể cho buổi lễ hôm nay.
Xin trân trọng cám ơn và kính chúc quý vị đại biểu, toàn thể bà con có mặt trong buổi lễ hôm nay, sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc, chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.        

BTĐU BP Odessa – Trương Văn Hùng                                                                                         

 

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN