Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Thứ bảy, 22/07/2017 | 19:13
Hôm qua, ngày 21/07/2017, Ban từ thiện cộng đồng đã chi khẩn cấp 1290 đô la mua vé cho anh Đoàn Văn Cường bị ung thư gan giai đoạn cuối trở về Việt Nam với gia đình. Ban từ thiện kêu gọi bà con cộng đồng chung tay với tinh thần "lá lành đùm lá rách" giúp đỡ anh thỏa nguyện mong ước cuối cùng của mình.

Rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Anh Đoàn Văn Cường sinh năm 1966 tại Ý Yên, Nam Định. Do chiến tranh anh chuyển từ Đa-nhét về Ô-đét-xa sinh sống và bán hàng ở chợ cây số 7. Rất không may, trong lúc hoàn cảnh kinh tế còn đang rất khó khăn thì anh mắc bệnh hiểm nghèo. Bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư gan giai đoạn cuối, không còn cách gì cứu chữa và chẳng còn sống được bao lâu nữa. Anh đã kêu gọi nhờ sự giúp đỡ của Hội đồng hương người Việt tại Ô-đét-xa để giúp anh mua vé về nước, với mong muốn an nghỉ tại quê nhà. Hôm qua 21/7/2017 Ban từ thiện của Hội đã đứng ra giúp anh thoả nguyện mong ước cuối cùng của mình. Để chạy đua với thời gian Ban từ thiện phải mua vé khẩn cấp với giá cao (1.290 đô), nộp tiền phạt không có vi-da (70 đô) và 9h35ph sáng 21/7/2017 anh đã được bay về quê hương. Trong lúc khẩn cấp quỹ Ban từ thiện chỉ còn 520 đô, đã phải mượn tạm tiền để giúp anh Cường bay về cho kịp.

Ông bà ta có câu: "sông có khúc, người có lúc". Anh Cường không may gặp tai ương nơi xa nhà, xa quê hương không có người thân bên cạnh. Rất cần những bàn tay "tương thân, tương ái" của cộng đồng giúp đỡ. Ban từ thiện chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, của bà con đồng hương Nam Định giúp anh chi trả số tiền vé để anh về nước. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: ông Phùng Đăng Dương (Sđt: 0973595645) hoặc các ông/bà chi hội trưởng các khu vực

Odessa ngày 22/7/2017 

Thay mặt Ban từ thiện
Phùng Đăng Dương

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN