Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cộng đồng người Việt tại Ucraina: 'Đền ơn đáp nghĩa' bằng trách nhiệm, nghĩa tình và nét đẹp nhân văn.

Chủ nhật, 16/07/2017 | 09:12
Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Ucraina và đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Odessa sẽ tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ được tổ chức lúc 16 giờ 00 ngày 21/7/2017 tại Phòng hòa nhạc Odessa.

Cộng đồng người Việt tại Ucraina: 'Đền ơn đáp nghĩa' bằng trách nhiệm, nghĩa tình và nét đẹp nhân văn.

Vinh dự là đơn vị đăng cai, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch Hội CCB VN tỉnh Odessa xúc động nói: Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của cộng đồng người Việt tại Odessa. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm là dịp toàn thể bà con cộng đồng tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Đức kính mời toàn thể bà con cộng đồng tham dự đầy đủ Lễ kỷ niệm. Ban tổ chức có xe đưa đón tại các khu vực. Riêng những bà con có nguyện vọng tham gia Liên hoan tiệc đứng ngay sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật: "Bài ca không quên", thì đăng ký trước với chi hội trưởng để tiện công tác chuẩn bị. 

Ông Nguyễn Bá Tuấn (đảng viên), sinh sống ở khu vực Lvov cho biết, cá nhân ông và tất cả các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ Odessa sẽ tham gia hoạt động ý nghĩa này. "Chúng ta được sống trong thanh bình, càng phải nhớ tới công lao và sự hy sinh to lớn của các thương binh và liệt sĩ. Xin kính cẩn cúi chào vong linh các anh hùng đã bỏ thân vì nước và các đồng bào đã hy sinh trong cuộc đấu tranh cho nước nhà.", ông Tuấn xúc động nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chi hội trưởng chi hội Làng Staritskogo cho biết: Làng Staritskogo sẽ tham dự đông đủ. Bà con hiểu rằng việc làm này của Đại sứ quán mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Vừa để phát huy truyền thống đạo lý quý báu của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, vừa là mang tính giáo dục nhận thức cho thế hệ trẻ hôm nay, vừa là nguồn động viên cổ vũ những người thương binh – liệt sỹ và con cháu của họ thêm yêu cuộc sống và tích cực trong cộng việc hơn.

Luôn đi đầu gương mẫu và tham gia tích cực mọi hoạt động của Hội và của làng, Chi hội trưởng Làng Sen - ông Nguyễn Văn Sinh tin tưởng bà con Làng Sen sẽ là một phần quan trọng trong tổng số tham dự.

"Trong thời khắc linh thiêng ấy, những ngọn nến hồng – ngọn nến thiêng liêng, ngọn nến tri ân, góp phần làm ấm lòng các anh hùng liệt sỹ đã làm nên một huyền thoại thời hoa đỏ linh thiêng. Bà con cộng đồng hãy đến dự và cùng chúng tôi thắp nến, gửi vào đất trời, gửi đến anh linh các anh hùng liệt sĩ muôn vạn tấm lòng tri ân.", bà Minh Điệp - phụ trách nghệ thuật chương trình xúc động kêu gọi.

Ông Nguyễn Văn Yên - thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Nhận, cảm động trước những hoạt động của Đảng, Nhà nước và cộng đồng người Việt tại Ucraina hướng về ngày thương binh – liệt sỹ 27/7 với một tấm lòng thành kính và sâu sắc. Song khi được cùng phóng viên Báo Người Việt Odessa ngồi ôn lại những kỷ niệm về người cha, ông Yên và gia đình càng xúc động bồi hồi hơn. "Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau thương vẫn chưa thể nguôi ngoai, đến nay phần mộ của cha vẫn chưa tìm thấy được. Trách nhiệm và sự trân trọng của người còn sống đối với người đã hy sinh xương máu vì nền hòa bình, độc lập dân tộc đã góp phần thắp lên niềm hy vọng cho những thân nhân liệt sĩ chúng tôi.", gia đình ông Yên bày tỏ lòng mình. 

Nguyễn Văn Hùng

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN