Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bà Minh Điệp tiết lộ về chương trình nghệ thuật 'Bài ca không quên'

Thứ tư, 12/07/2017 | 07:59
Chương trình nghệ thuật: “Bài ca không quên” – Kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh Liệt Sỹ do Đại sứ quán tổ chức tại Phòng hòa nhạc Odessa với sự tham dự của các Đội nghệ thuật cộng đồng và ca sỹ đến từ các thành phố: Odessa, Kiev, Kharcov và Lvov.

Bà Minh Điệp tiết lộ về chương trình nghệ thuật 'Bài ca không quên'

Chương trình nghệ thuật "Bài ca không quên" sẽ diễn ra tại Phòng hòa nhạc Odessa vào chiều 21/7 ngay sau Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh Liệt Sỹ. Là chương trình nghệ thuật giàu tình yêu Tổ Quốc với những tác phẩm sống mãi cùng năm tháng, "Bài ca không quên" chúng ta cùng nhau bày tỏ sự tôn vinh, lòng tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các Thương Binh – Liệt Sỹ vì hoà bình, vì thống nhất đất nước. 

Chương trình với sự tham dự của các Đội nghệ thuật cộng đồng và ca sỹ đến từ các thành phố: Odessa, Kiev, Kharcov và Lvov. Đặc biệt, có sự tham gia biểu diễn của ca sỹ Khánh Trần - Thí sinh chương trình The Voice Ukraine 2016, đến từ TP Lvov. Ngoài ra, còn có sự tham gia múa phụ họa của Vũ đoàn thanh niên Odessa.

Bà Minh Điệp tiết lộ về chương trình nghệ thuật 'Bài ca không quên'

Bà Minh Điệp - phụ trách nghệ thuật chương trình chia sẻ: Tôi rất vinh dự khi được cùng các Đội nghệ thuật và ca sỹ các thành phố làm chương trình dành tặng cho cộng đồng người Việt tại Ucraina. Đây là cơ hội để các anh chị em nghệ sĩ chúng tôi tỏ lòng tiếc thương và tri ân với những chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, lập nên những chiến công hiển hách; thể hiện niềm tự hào về cộng đồng người Việt luôn đoàn kết, đồng thời góp phần khẳng định chất lượng phong trào văn nghệ cộng đồng tại Ucraina.  

Ngoài những ca khúc về thời kì kháng chiến của dân tộc ngân vang hào hùng khắp mọi miền, nhắc cho người ta nhớ mãi về một thời bom đạn đã qua, “Bài ca không quên” còn có những giai điệu mềm mại, thật đẹp, thật nồng nàn, bà Minh Điệp cho biết. Đặc biệt, trong chương trình còn có rất nhiều ca sỹ trẻ, thể hiện sự tiếp nối thế hệ đối với phong trào văn nghệ cộng đồng.

Bà Minh Điệp tiết lộ về chương trình nghệ thuật 'Bài ca không quên'

Ngoài ra, chương trình có còn có clip và hoạt cảnh minh họa, và lần đầu tiên trên sân khấu cộng đồng người Việt tại Odessa, sự tương tác giữa video clip và hoạt cảnh minh họa sẽ lay động tâm thức người nghe một cách sâu sắc hơn, khiến lòng người rưng rưng trong niềm xúc động và tự hào.
“Bài ca không quên” là tất cả những gì tạo nên đất nước này, là những năm tháng gian khó, những người mẹ tiễn con ra trận, là những đoàn quân bước mòn rừng khuya và hơn hết là mùa xuân khát vọng hoà bình.

 “Bài ca không quên” là chương trình nghệ thuật nặng sâu nghĩa tình của cộng đồng người Việt tại Ucraina dành cho các Thương Binh – Liệt Sỹ, những nén tâm nhang của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ.
Xen giữa chương trình là những chia sẻ của MC Thanh Hương, con dâu trong một gia đình Liệt sỹ và có đến 02 bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Chúng ta hãy tham dự để cùng lắng nghe những giai điệu không thể nào quên bởi sự thao thức bồi hồi trong mỗi ca khúc và nhạc cảnh, bà Minh Điệp xúc động kêu gọi.

Nguyễn Văn Hùng

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN