Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Phụ nữ hiện đại

Thứ ba, 20/05/2014 | 14:00
Robert Kiyosaki, một tỷ phú người Mỹ đã nói về hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện đại “Vui vẻ, đầy yêu thương, tử tế, xinh đẹp, độc lập, thông minh và giàu có".

Đó thực sự là một quan điểm rất “hiện đại” của một người đàn ông “hiện đại”! Và tôi - một người phụ nữ “hiện đại”, hoàn toàn đồng ý với quan điểm đó.

Sự vui vẻ - là điểm nhấn giúp bạn trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi nào bạn xuất hiện.

Không phải ngẫu nhiên, Robert Kiyosaki nói đến sự vui vẻ trước tiên khi tư duy về phụ nữ hiện đại. Sự vui vẻ thể hiện sự lạc quan, quảng giao, phóng khoáng, tự do, tự tin, giúp người phụ nữ trở nên cuốn hút, đầy sức sống.

Hãy nhớ, sự vui vẻ giống như thanh nam châm, hút người khác về phía bạn.

Tình yêu thương. Nếu làm một cuộc khảo sát về đặc điểm của phụ nữ hiện đại, hẳn sẽ rất nhiều phẩm chất thuộc về sức mạnh, tự chủ, ngoại hình được liệt kê… Tình yêu thương dường như thuộc bản quyền của phụ nữ truyền thống. Không sai – nhưng sẽ hoàn hảo hơn nếu tính hiện đại được tạo dựng trên cơ sở kế thừa nét truyền thống.

Tình yêu thương - Tạo ra quyền năng tối cao cho người phụ nữ hiện đại, giúp họ chinh phục trọn vẹn mọi con đường dẫn đến trái tim người khác. Nếu muốn hạ gục hoàn toàn “một cái đầu lạnh” thì chỉ độc lập, thông minh, xinh đẹp thôi chưa đủ, bạn cần phải có “một trái tim nóng”.

Tử tế. Nếu thoáng qua, bạn có thể khó tìm thấy sự liên quan giữa tử tế và hiện đại, “cô ta có thể không tử tế nhưng cô ta vẫn là một phu nữ hiện đại”. Suy nghĩ của bạn là hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, nếu thiếu đi sự tử tế thì hiện đại chỉ còn lại vẻ bề ngoài. Sự tử tế tạo nên cốt cách, là cấu trúc nền tảng giúp nét hiện đại bền chặt bên trong và toát ra tự nhiên ở bên ngoài. Dù là quan niệm truyền thống hay hiện đại, dù bạn sống ở bất kì môi trường nào, thì sự tử tế luôn là chân giá trị của cuộc sống.

Vẻ đẹp tâm hồn là một viên ngọc quý giá!

Phụ nữ hiện đại

Ảnh: Minh họa

Xinh đẹp - Hẳn nhiên rồi!

Vẻ ngoài xinh đẹp giống như thứ trang sức đắt giá cho sự hiện đại.

Nếu bạn sẵn có nét xinh đẹp trời phú thì nên cám ơn tạo hóa đã rất ưu ái mình. Còn nếu chưa, thì cũng không có gì đáng ngại vì “không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp”. Bởi thế, hãy chăm sóc thật tốt cho nhan sắc của mình. Hãy nhớ “khi em đẹp, em có quyền”.

Độc lập – Có thể coi là điều kiện cần, phẩm chất nền tảng của phụ nữ thời @. Nhân loại đã tranh đấu qua hàng thế kỉ để giành sự độc lập về cho phái yếu. Một người phụ nữ độc lập sẽ luôn có sức mạnh nội lực từ bên trong, không chỉ giúp họ vững vàng trong cuộc sống mà có thể trở thành chỗ dựa, khiến người khác cảm thấy yên tâm khi ở cạnh.

Khi bạn độc lập bạn có sức mạnh, không ai có thể điều khiển cuộc sống của bạn, và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng, nể phục từ mọi người.

Có một câu nói thế này “Tôi không mong phụ nữ có sức mạnh để vượt qua nam giới, nhưng để vượt qua chính bản thân họ”.

Thông minh. Bản thân hai chữ “thông minh” đã bao hàm yếu tố hiện đại trong nó. Phụ nữ thông minh khiến đàn ông vừa nể phục; vừa tò mò, bị thu hút và muốn chinh phục.

Ở khía cạnh nào đó, sự thông minh còn mang sức “công phá trái tim” lớn hơn nét xinh đẹp.

Giàu có. Sẽ là rất tuyệt khi bạn giàu có. Sự độc lập về tài chính giúp bạn dễ dàng làm chủ cuộc sống của mình, cho phép bạn sống theo tiêu chuẩn mong muốn.

“Giàu có” bổ trợ rất tốt cho “độc lập”. Bạn sẽ bị phụ thuộc chừng nào bạn còn chưa nắm được túi tiền của mình. Mọi người đều nói rằng “Tiền bạc không phải là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống” – Tôi đồng ý. Nhưng tiền bạc lại ảnh hưởng trực tiếp đến những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống.

Bạn không nhất thiết phải có đầy đủ những yếu tố trên mới trở thành một phụ nữ hiện đại. Điều tôi muốn nói hơn cả, dù bạn là người phụ nữ thế nào, hiện đại hay truyền thống, hãy xác định những thứ mình cần, sống theo cách mình muốn để trở thành một phụ nữ hạnh phúc.

Phụ nữ hạnh phúc – tôi sẽ nói về chủ đề này vào lần tới…

Tác giả: Culapu


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN