Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)

Thứ hai, 19/05/2014 | 14:00
Chào mừng kỷ niệm lần thứ 124 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cộng đồng bà con Việt Nam tại thủ đô Kiev, Ucraina đã có rất nhiều hoạt động nhằm tạo thêm điều kiện để các con em Việt Nam xa xứ hiểu hơn về một nhân vật vĩ đại của dân tộc, của đất nước, nhằm gắn bó hơn với quê hương.

Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)
Kỷ niệm sinh nhật chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường PTTH 251 mang tên Hồ Chí Minh ở Kiev Ukraine 
Hoạt động đáng chú ý nhất là vào đúng Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2014, sau lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trụ sở Đại sứ quán, đông đảo đại diện, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã cùng tới tham dự một cuộc Hội thảo về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt hơn nữa là Hội thảo này được tổ chức tại Trường PTTH số 251 Kiev, một trường học duy nhất ở Ucraina mang tên Hồ Chí Minh.
Cùng với Đại sứ Nguyễn Minh Trí và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Ucraina - Việt Nam; đông đảo giáo viên, học sinh của trường và bà con người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Ucraina cũng tới tham dự Ngày hội lớn này của dân tộc, ngày được coi như một ngày lễ chung.
Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)Hội thảo về thân thế Hồ Chí Minh tại trường PTTH 251 mang tên Hồ Chí Minh
Tại hội thảo các học sinh người Ucraina và Việt Nam trình bày các bài tham luận được chuẩn bị công phu với nhiều tư liệu được dày công sưu tầm, thể hiện lòng biết ơn và sự thành kính đối với Bác Hồ. 
Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)Một học sinh người Ucraina với tham luận về chủ tịch Hồ Chí Minh tại cuộc hội thảo
Xúc động với một hoạt động đầy ý nghĩa này, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí phát biểu khẳng định:
“ Tôi thật sự vui mừng và cảm động có mặt tại trường hôm nay, ngày 19/5, nhân ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được dự cuộc hội thảo đã trở thành truyền thống của trường về thân thế, sự nghiệp và đạo đức của vị Lãnh tụ đã là tấm gương để mọi người học tập và noi theo. Qua các báo cáo trình bày tại Hội thảo, tôi thực sự khâm phục sự chuẩn bị công phu, sự sưu tầm dày công và chu đáo thể hiện sự thành kính đối với Bác Hồ cũng như tình cảm đối với đất nước và dân tộc của Người. Thay mặt tập thể Đại sứ quán, cộng đồng Việt Nam tại Ucraina và nhân dân Việt Nam tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu, các thày cô giáo và các em học sinh về những tình cảm tốt đẹp này”
     Trước đó, ngày 18/5, Đoàn cơ sở thành phố Kharkov đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi viết với chủ đề “ Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau gần 5 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 34 bài viết, trong số đó chọn được 8 bài viết xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Chung cuộc Giải Nhất thuộc về Đoàn viên Hồ Huệ Phương (Chi đoàn Búa Liềm).
Một hoạt động rất đáng ghi nhận trong bối cảnh hiện nay là ngay tại cuộc Hội thảo và lễ kỷ niệm SN Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra vào ngày 19/5, thày trò Trường PTTH số 251 mang tên Hồ Chí Minh đã cùng ký vào “bức thư ngỏ” với nội dung bày tỏ sự ủng hộ nhân dân Việt Nam, phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Bức thư cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn Ucraina và các bậc phụ huynh học sinh người Việt Nam và người Ucraina./.

Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)Các cô giáo ký vào Bức thư ủng hộ Nhân dân Việt Nam và phản đối Trung Quốc

Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)
 Các em học sinh trường 251 mang tên Hồ Chí Minh ký vào bức thư ngỏ

Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)
Cùng ký vào bức thư ngỏ ủng hộ Nhân dân Việt Nam và phản đối Trung Quốc

Cộng Đồng Việt Nam tại Ucraina kỷ niệm SN Chủ Tịch Hồ Chí Minh (18-19/5/2014)
Các bậc phụ huynh người Việt cũng tích cực hưởng ứng hoạt động hướng về quê hương
 (Điệp Anh, theo nguồn ĐSQ VN tại Ucraina, 20/05/2014)
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN