Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Những nơi nào người Ukraine có thể kiếm được công việc tốt ở nước ngoài?

Thứ năm, 22/06/2017 | 04:13

Những nơi nào người Ukraine có thể kiếm được công việc tốt ở nước ngoài?

Nghề nghiệp quyết định tất cả.

Đối với những người chuyên ngành IT, biết lập trình, thiết kế thì kiếm việc rất đơn giản. Trong đó có thể trông chờ nhận được việc với lương cao ngay ở Anh, Mỹ, Đức, Tây ban nha. Các nhân viên ngành kỹ thuật rất được chuộng ở nước ngoài: Tại đó các nhân viên lập trình Ukraine được đánh giá cao, còn mức lương thì dẫu sao vẫn thấp hơn người bản địa, vì thế nhà tuyển dụng được lợi.

Nhưng nếu là bác sĩ hoặc luật sư Ukraine có trình độ cao, cũng khó có thể kiếm được việc theo nghề tại nước ngoài, bởi mỗi nước có quy định riêng. Ví dụ muốn hành nghề bác sĩ ở Mỹ, phải có bằng tốt nghiệp tại Mỹ, thậm chí ngay cả bằng của châu Âu cũng không được chấp nhận.

Nhưng người Ukraine có thể kiếm việc tại châu Âu trong các lĩnh vực dịch vụ, hay nông nghiệp, đặc biệt có nhu cầu về nhân lực ở Litva.

Về ngoại ngữ:

Rào cản lớn nhất để nhận công việc với lương cao là vấn đề ngoại ngữ. Những nước lân cận như Litva có thể tiếp nhận người lao động Ukraine không biết ngoại ngữ với các ngành kỹ thuật và phục vụ trong lĩnh vực kinh tế.

Cánh cửa nhiều nước châu Âu sẽ mở đối với bạn, nếu bạn biết ngoại ngữ. Tương lai cũng không tồi nếu ở Canada. Nhưng thực tế ở đất nước này kiếm việc dễ ở vùng Kvebeke, tại đó không cần biết tiếng Anh, mà cần tiếng Pháp.

Nhìn chung có thể nói, tìm việc tại nước ngoài không phải là vấn đề khó đối với người Ukraine.  Chỉ cần tính nhẫn nại và khắc phục khó khăn khi nhận visa nhập cảnh. Và để giúp đơn giản hoá các thủ tục nhận các loại giấy tờ cần thiết, nên nhờ các chuyên gia tư vấn theo địa chỉ 2 eu.work/ ru, họ còn hỗ trợ cả việc thích nghi với điều kiện mới.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN