Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cuộc đời là những chuyến đi

Chủ nhật, 18/06/2017 | 18:40
Cuộc đời là những chuyến đi/Khi trên biển vắng lúc thì chân mây/Quyện vào núi gió cỏ cây/Ta như chim sải cánh bay, ngại gì!

Cuộc đời là những chuyến đi

Nói về cái sự đi những tưởng nó cũng chỉ đơn giản là đi, là chơi, để nhìn thấy cảnh đẹp của quê hương, đi để khám phá những chân trời mới, tìm kiếm những trãi nghiệm thú vị cho bản thân. Tuy đơn giản là vậy, thế nhưng mỗi chuyến đi đều mang lại  cho chúng ta những thông điệp riêng, những ý nghĩa riêng.  

Hai ngày 15-16/6 vừa qua BCH Phụ nữ mở rộng tp Odessa vừa qua đã có một chuyến đi vô cùng thú vị đến vùng MIGEYA - ngôi làng ở khu vực Mykolaiv, một Thụy sỹ thu nhỏ bên bờ sông Iuznui Bug, con sông quanh co khúc khuỷu chảy qua các vùng núi đá, để chèo thuyền vượt thác và tắm nắng phương nam. 

Cuộc đời là những chuyến đi

Tiếp đón chúng tôi là một trong những KS nhỏ nằm rải rác ngay bên bờ sông Iuznui Bug thơ mộng, với những bến tàu nhỏ cho dịch vụ chèo thuyền vượt thác ghềnh rất phổ biến nơi đây. Khách sạn nhỏ nhưng đẹp và mới, phong cảnh hữu tình thật là thơ mộng. Vừa buông valy vào phòng nghỉ, chị em đã không thể đừng được niềm đam mê chụp ảnh của mình. 

Cuộc đời là những chuyến đi

Chương trình ngày đầu dã ngoại của chúng tôi là chèo thuyền. Không ngờ chị em ai cũng thích cảm giác mạnh, những người còn có chút rụt rè đều động viên nhau. Chúng tôi được chia lên 3 thuyền cùng các hướng dẫn viên chèo thuyền trên sông và vượt ghềnh. Có lẽ trong số chị em có người lần đầu tiên được cầm mái chèo và không khỏi lúng túng. Vượt thác lại càng cần phải vững tay và kiên định. Đứng trước ghềnh đá đầu tiên không ít người trong chúng tôi đều kêu lên “Ôi sợ thế”, “Thôi không đi nữa đâu”. Nhưng với phẩm chất vốn có của phụ nữ là kiên cường, chị em đã vượt qua chính mình, và có được những trải nghiệm thật tuyệt vời. Có chị em còn thử sức với màn đu dây nhảy sông tắm như những chàng Tarzan vùng rừng nhiệt đới Amazon, cảm giác thật là tuyệt. 

Cuộc đời là những chuyến đi

Cuộc đời là những chuyến đi

Cuộc đời là những chuyến đi

Trên dọc suốt quãng đường chèo thuyền trên sông và ghềnh đá luôn vang vọng tiếng cười của chị em, của các cháu. Trước phong cảnh nên thơ, các chị đã cất cao lời ca tiếng hát. Thật là cảm động khi nghe những làn điệu quan họ trên sông nước Ucraina, cảm giác như chưa từng có bất ổn nào ở nơi đây. Khi chèo thuyền về gần tới đích, 3 thuyền của chúng tôi đua xem ai về đích trước, và tất nhiên là có những màn chèn ép, bứt phá khá ngoạn mục. Phấn khích  trước vẻ đẹp hùng vĩ của núi sông chị em đã hô: "Слава Украині" (Vinh Quang Ucraina). Ngạc nhiên và cảm kích, người dân ở đây đã tặng chúng tôi 4 chai rượu vang được sản xuất từ chính những giống nho trồng trên vùng đất đá này.

Cuộc đời là những chuyến đi

Cuộc đời là những chuyến đi

Ngày hôm sau chúng tôi tham quan bảo tàng binh chủng tên lửa, đây là một căn cứ vũ khí hạt nhân thời kỳ chiến tranh lạnh. Tuy bây giờ Ucraina không còn vũ khí hạt nhân, nhưng bảo tàng cho chúng tôi xúc cảm về một thời chinh chiến, những thành tựu vĩ đại của Liên bang Xô viết trước đây và càng thêm yêu hòa bình.

Cuộc đời là những chuyến đi

Hai ngày vui chơi thỏa thích cùng sông nước kết thúc, chị em lại về với những lo toan thường ngày. Sau mỗi chuyến đi, có những cảm xúc như vẫn mãi đọng lại trong lòng của mỗi người, những nụ cười và lời ca xen kẽ, đó là những khoảnh khắc vui tươi của chị em sau bao nhiêu vất vả, áp lực trong công việc, đó là những trải nghiệm cùng nhau đoàn kết vượt thử thách…. Ra về ai cũng lưu luyến, vùng đất Nhikolaev nói riêng và đất nước Ucraina xinh đẹp còn rất nhiều nơi, rất nhiều cảnh quan mà chúng ta chưa khám phá, hẹn những lần sau chúng ta lại rong ruổi lên đường khám phá nhé. 

Chúng tôi xin giới thiệu thêm một vài hình ảnh về vùng sông nước Iuznui Bug và chuyến đi dã ngoại. 

 

 

 

 

Cuộc đời là những chuyến đi
Cuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến điCuộc đời là những chuyến đi

 

BCH Hội Phụ nữ tỉnh Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN