Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

10 nguyên tắc của phép lịch sự hiện đại mỗi phụ nữ nên biết.

Thứ ba, 30/05/2017 | 00:14
Hành xử đúng ngoài xã hội - đó không chỉ là sự tôn trọng đối với người xung quanh, mà đối với mình.

10 nguyên tắc của phép lịch sự hiện đại mỗi phụ nữ nên biết.

 

1* Người phụ nữ ngồi vào xe như thế nào cho đúng, cho đẹp?

Phép lịch sự hiện đại khuyên rằng: Đầu gối cần gập xuống trong suốt cả quá trình. Người đàn ông mở cửa xe, người phụ nữ quay lưng lại phía xe, đặt mông xuống ghế, sau đó xoay người, đặt hai chân vào salon xe.

2* Nên ngồi ghế nào trong xe taxi?

Chỗ trang trọng nhất trong xe taxi là chỗ sau người lái xe. Bởi vì - thứ nhất - đó là chỗ an toàn nhất, nếu xảy ra tai nạn giao thông. Thứ hai - người lái xe sẽ dễ dàng mở cửa xe và đưa tay ra đón người phụ nữ khi ra khỏi xe.

3* Làm thế nào với chiếc ô ướt ở trong phòng?

Trong phòng không bao giờ được mở chiếc ô ra để phơi. Hãy treo nó lên móc, hoặc treo lên giá.

4* Ai là người trả tiền khi đi ăn nhà hàng?

Nếu người phụ nữ mời đối tác hoặc đồng nghiệp trong công việc đi ăn nhà hàng, thì người phụ nữ sẽ là người trả tiền. Nếu bạn bè mời: "Nào chúng ta cùng đi cafe"- thì hoá đơn của ai người nấy trả (nên báo trước với nhà hàng để họ chuẩn bị hoá đơn riêng). Còn nếu người đàn ông đề nghị người phụ nữ tự trả hoá đơn của mình - người phụ nữ có thể đồng ý.

5* Để túi trong nhà hàng ở chỗ nào?

Đối với các loại túi khác nhau, có các nguyên tắc khác nhau. Cụ thể: Túi nhỏ, ví, có thể đặt ngay bên cạnh mình cạnh bàn. Túi đeo vai có thể treo vào thành ghế ngồi. Đối với cặp, nhất thiết phải đặt xuống nền nhà.

6* Có thể trang sức cho mình bao nhiêu đồ vật trang sức?

Hãy nhớ "nguyên tắc 13 đồ vật". Người phụ nữ đồng thời được mang trên mình không quá 13 đồ vật, trong đó kể cả những chiếc cúc áo trang sức, các đồ trang sức khác trên quần áo đang mặc.

7* Cách đi đến vị trí ngồi của mình trong rạp chiếu phim và nhà hát như thế nào?

Hãy đi theo hàng ghế ngồi và mặt phải quay về phía các khán giả khác. Thậm chí ngay cả khi người phụ nữ có cặp mông đẹp, là niềm tự hào.

8* Những chủ đề gì không nên chia sẻ với những người ít quen biết?

Hãy giữ bí mật: Tuổi tác của mình, mức giàu có, những mối quan hệ gia đình, các vấn đề đa tình, các quan điểm tôn giáo, bệnh tật, những cử chỉ xấu, sự kiêu căng.

9* Những nguyên tắc chào hỏi, bắt tay:

Quy định trong chào hỏi, ai là người chìa tay ra trước: Người lớn tuổi chìa tay ra cho người trẻ tuổi. Phụ nữ đưa tay cho người đàn ông. Phụ nữ có chồng - chìa tay ra trước cho phụ nữ chưa chồng. Lãnh đạo chìa tay cho người dưới quyền.

10* Nguyên tắc ra, vào cửa thế nào cho đúng?

Quy tắc này sử dụng cho cả cửa ra, vào cầu tháng máy, cửa hàng siêu thị, văn phòng ...Tại bất cứ cửa ra vào nơi công cộng, những người đi vào phải nhường cho những người đi ra.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN