Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cảm xúc của cán bộ trẻ về chuyến tham quan đến Kamenhes-Podolski-Khotin

Thứ hai, 24/04/2017 | 15:01
Nguyễn Ngọc Thư là một cán bộ phụ nữ trẻ của khối Semsamurai, đã đồng hành cùng Hội Phụ nữ trong chuyến tham quan đến Kamenhes- Podolski-Khotin. Báo Người Việt Odessa xin chia sẻ những cảm xúc hết sức chân thực của chị về chuyến đi này.

Thật tình cờ, tháng tư vừa qua tôi đã có chuyến thăm quan du lịch cùng hội phụ nữ tỉnh Odessa đến Kamenhes-Podolski-Khotin một trong bảy kỳ quan nổi tiếng tại Ukraina. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đi du lịch đến các địa danh du lịch tại Ukraina, Ukraina luôn hấp dẫn tôi bởi vẻ đẹp hiền hòa và thơ mộng.

Cảm xúc của cán bộ trẻ về chuyến tham quan đến Kamenhes-Podolski-Khotin
Cây cầu nối giữa thành phố tới pháo đài cổ.

Với một khoảng thời gian ngăn ngủi 3 ngày, chúng tôi đã đi thăm quan 3 địa điểm: Kamenhes – Podolski – Khotin thuộc phía Tây của Ukraina. Từ Odessa chúng tôi di chuyển bằng tàu đến Khmehiski. Xe ô tô đón chúng tôi tại ga và cả đoàn bắt đầu chuyến rong ruổi của mình. Dọc đường đi mọi người đều thực sự ngỡ ngàng trước phong cảnh mùa xuân nơi đây với, với những con sông, những cánh đồng táo, nho chạy mãi tới tận chân trời, những hàng cây xanh mát; giữa những đồi núi trập trùng xen lẫn hàng hoa mơ, hoa mận trắng đến nao lòng .

Cảm xúc của cán bộ trẻ về chuyến tham quan đến Kamenhes-Podolski-Khotin


 Ấn tượng mạnh mẽ truớc một không gian thảo nguyên rộng lớn, hoang sơ, với những thành luỹ, lâu đài cổ nằm giữa thảo nguyên xanh mướt, cạnh con sông mềm mại uốn quanh đã để lại trong mỗi chúng tôi một ấn tượng khó phai.

Cảm xúc của cán bộ trẻ về chuyến tham quan đến Kamenhes-Podolski-Khotin
Pháo đài Khotin

Địa điểm du lịch nơi tôi đến thuộc vùng lãnh thổ phía Tây của Ukraina. Qua giọng kể nhiệt tình của các hướng dẫn viên du lịch chúng tôi hiểu được thêm một phần lịch sử và sự kiên cường của người dân vùng miền Tây Ucraina qua các cuộc chiến tranh liên miên, sự thôn tính của nhiều đế quốc Mông, Thổ, Pháp, Đức….từ những thế kỷ 13-14.
Xuyên suốt hành trình là những tiếng cười, tiếng hát làm cho mọi người thoải mái và phấn khởi. Cảnh đẹp mùa xuân với những rừng hoa mơ mận làm cho ai cũng liên tưởng như đang ở một vùng núi phía bắc của Việt Nam, liên tưởng đến lời bài hát: “Gặp nhau giữa rừng mơ“, lời hát cứ tha thiết, trầm bổng, lắng dịu. Hết hát mọi người lại lôi các câu chuyện cười, câu đố vui, những câu chuyện gia đình, câu chuyên bếp núc, nhà cửa, chia sẻ cho nhau nghe những kinh nghiệm, bí quyết của bản thân… qua những câu chuyện ấy làm cho mỗi người lại thêm gần nhau hơn, gắn kết với nhau hơn .

“Mặt trời hồng lưng vách núi 
Lững lờ làn mây trắng 
Con chim gì mà hót vui 
Vang cả cánh rừng 
Vui chân, vui chân, ta cùng xuống chợ 
Bướm trắng bay quanh bên những rừng mơ...”
( Lời bài hát: ”Gặp nhau giữa rừng mơ“)

Một điều khá thú vị ở chuyến đi này chính là việc các cô trong hội phụ nữ đưa ra đề nghị mặc áo dài để chụp ảnh kỷ niệm ở địa điểm du lịch cả đoàn sẽ tới thăm. Có lẽ ông trời đã ủng hộ ý tưởng của cả đoàn nên thời tiết rất đẹp, nắng chan hoà, khiến cho tôi cùng mọi người trong đoàn rất thích thú và phấn khởi quyết định cùng nhau lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp với tà áo dài. Những tà áo dài đủ sắc màu như tô điểm cảnh quan nơi đây thêm phần rực rỡ và thơ mộng, như những bông hoa trên thảm cỏ xanh mướt. Việc mặc áo dài giữa một không gian đậm chất Châu Âu thơ mộng có một ý nghĩa rất lớn. Đây không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết, trang nhã của người phụ nữ Việt Nam, mà trên hết là việc mang văn hóa Việt đến khắp năm châu. 

Cảm xúc của cán bộ trẻ về chuyến tham quan đến Kamenhes-Podolski-Khotin
Hội Phụ nữ cùng tà áo dài trước pháo đài Khotin

Những tà áo dài của cả đoàn trong chuyến thăm quan vừa qua đã để lại cho mỗi người những cảm xúc riêng, cũng như để lại ấn tượng đẹp đẽ trong mắt người bản xứ nới đây, qua đây Hội Phụ nữ Odessa đã giới thiệu tà áo dài ra quốc tế, để bạn bè quốc tế có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của áo dài Việt Nam.
Qua chuyến du lịch này tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ các cô, dù hoàn cảnh kinh tế, gia đình của mỗi người đều khác nhau, nhưng khi chúng ta đi với nhau chúng ta là một, đều là người dân Việt Nam, chúng ta sẵn sàng chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhất, luôn luôn tôn trọng nhau, tôn trọng quyết định của những cán bộ phụ trách. Và riêng tôi, một cán bộ phụ nữ trẻ, cũng học hỏi được nhiều điều từ các cô trong BCH Hội phụ nữ. Các cô đã tạo nên một sân chơi rất thú vị và bổ ích cho mọi người. Qua đó tạo sự liên kết vô cùng chặt chẽ giữa mỗi thành viên, tạo cho mọi người không khí thoải mái, vui vẻ, lạc quan, ấm áp tình người. Tôi  thật cảm động khi thấy các cô luôn làm việc với đầy tinh thần trách nhiệm, đem nhiệt huyết của mình để cống hiến, xây dựng hội Phụ nữ tỉnh Odessa thêm vững mạnh. Có lẽ sau chuyến đi mọi người sẽ càng cảm thấy thêm yêu đất nước Ukraina - quê hương thứ hai này, nó thôi thúc mọi người gắn bó với nhau hơn, đặt quyền lợi tập thể cao hơn và góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh. 

Nguyễn Ngọc Thư


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN