Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tham gia hội họp đầy đủ là góp phần giữ ổn định cộng đồng

Thứ hai, 17/04/2017 | 09:53
Đấy là chia sẻ của ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa  và nhiều nội dung quan trọng khác với Người Việt Odessa ngay sau thành công của Đại hội Hội Doanh nhân.

Tham gia hội họp đầy đủ là góp phần giữ ổn định cộng đồngÔng Nguyễn Như Mạnh - Phát biểu tại Đại hội Hội Doanh Nhân
 

Về thành công của Đại hội Hội Doanh nhân, Chủ tịch Hội người VN Nguyễn Như Mạnh phấn khởi cho biết, Tham tán thương mại ĐSQ VN tại Ucraina và Moldova Hồ Trung Thanh và cá nhân ông rất ấn tượng tác phong làm việc của doanh nhân Odessa: tham dự hội họp đầy đủ, đúng giờ, thái độ cởi mở, công minh và thân thiện. Trước thềm Đại hội, Lãnh đạo cộng đồng rất lo lắng việc thời gian gần đây, trong những cuộc họp quan trọng triển khai công tác cộng đồng, công tác làng, ngay cả Đại hội chi hội phụ nữ số lượng bà con tham dự không đông. Lý giải về điều này, ông Nguyễn Như Mạnh cho rằng, có thể bà con nghĩ mọi việc đều ổn nên không cần phải đóng góp thêm gì nữa. Nhưng nếu bà con không đi họp đủ thì cuộc họp sẽ trống vắng, Hội gặp khó khăn trong việc tham vấn và tập hợp nguyện vọng của bà con để ra nghị quyết triển khai. Ông Mạnh nhấn mạnh thêm: Hội họp thực chất là cuộc đối thoại giữa bà con và lãnh đạo cộng đồng. Một cộng đồng dân chủ tất yếu sẽ có những ý kiến khác biệt nhau. Đó là điều tốt: tiến bộ chỉ đến khi những tồn đọng được bàn luận công khai và giải quyết thấu đáo. Tìm ra cái đúng là quá trình dài của những đóng góp liên tục từ trí tuệ tập thể cộng đồng, vì thế tham dự hội họp đầy đủ là vô cùng cần thiết. 
Liên quan đến hình thức bầu cử mới đã được sự nhất trí của ĐU và BCH Hội, ông Mạnh cho biết, cách làm này phù hợp với tình hình và đặc điểm của cộng đồng, vừa tạo đoàn kết, cũng vừa chọn các đại diện khu vực và hội đoàn đáp ứng được đòi hỏi công việc cụ thể. Việc bầu chọn đại diện BCH Hội từ các cơ sở thể hiện Hội người VN tỉnh Odessa lấy công tác cơ sở, lấy sự bình yên và an toàn của mỗi gia đình, mỗi cụm dân cư làm nhiệm vụ chính trong công tác Hội.

Tham gia hội họp đầy đủ là góp phần giữ ổn định cộng đồng
Đại hội Hội NVN lần thứ VII với gần 800 hội viên tham dự đã đưa ra nhiều quyết định đúng đắn giúp ổn định cộng đồng


Về cuộc sống hiện nay của bà con, lãnh đạo cộng đồng thấu hiểu rằng, cuộc sống của bà con giờ đây đang trong muôn vàn gian khó và cũng không ít hiểm nguy, bao cố gắng miệt mài nhưng đôi khi không đủ bù đắp những chi phí và học hành con cái. Chủ tịch Hội cho biết rất tâm đắc với phát biểu của vị thám tán tại Đại hội. Theo ông Hồ Trung Thanh, từ thành công của công cuộc cải tổ ở VN, có thể rút ra rằng, đây là khó khăn bắt buộc phải trải qua trong quá trình cải cách và hội nhập Châu Âu của Ucraina. Vậy nên bà con cần phải hết sức kiên nhẫn, cần khách quan xem xét nguồn gốc của vấn đề. Về quan hệ với chính quyền và nhân dân địa phương, ông Mạnh nói, cộng đồng người Việt tại Odessa chịu ơn rất nhiều đất nước Ucraina đã chở che bao bọc. Người Việt tại Odessa không tham gia chính sự, không chỉ trích và luôn tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Ucraina.
Chia sẻ về gia đình, người cán bộ với gần 20 năm tham gia công tác Hội nói, cũng như bao giờ đình khác, giờ đây tất cả nhà cửa, tài sản, công việc kinh doanh, cuộc sống và việc học hành của con cái tôi đều đã gắn với Odessa. Gia đình tôi sống ở đây cũng hơn 30 năm nên đã thích nghi với môi trường trong lành bên này. Hơn thế, Odessa là một thành phố biển xinh đẹp với khí hậu hải dương thuận hòa, rất tốt cho sức khỏe của con người. 
Trong thời gian này, bà con và cả những người tham gia công tác cộng đồng đều chịu những áp lực lớn và tồn tại những khó khăn nhất định nhưng không vì thế mà chúng ta mất đi sự bình tĩnh, tính tổ chức và quyết tâm bám trụ của cả cộng đồng.  Vì ổn định chung và sự bình yên của mỗi gia đình, BCH Hội kêu gọi toàn thể bà con hãy tham gia hội họp đầy đủ, công tâm và nghiêm túc để bầu chọn những đại diện sát bà con nhất, luôn gắn bó mật thiết tại nơi mình sống để gửi gắm sự tín nhiệm của mình. 

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN