Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Người y sĩ quân đội tận tình

Thứ tư, 29/03/2017 | 14:30
Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự đón nhận và ủng hộ hết mình của bà con Làng Staritskogo,  phòng chữa bệnh bằng y học cổ truyền của y sỹ quân đội Vũ Anh Dũng đã hoạt động trên tinh thần giúp đỡ bà con chăm sóc sức khỏe.


Nhiều năm qua, y sĩ quân đội Vũ Anh Dũng đã nỗ lực tận dụng khả năng, kinh nghiệm trong những năm công tác tại Quân y 110 - Bắc Ninh, cùng với những kiến thức được trang bị trong khóa y sỹ trường hậu cần Bộ tư lệnh công binh, đã giúp đỡ bà con trong ký túc xá 63, rồi Làng Staritskogo chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Người y sĩ quân đội tận tình
Nay công việc kinh doanh không còn bận rộn như trước kia nên sau khi kết thúc khóa học theo chương trình đào tạo liên tục Cấy chỉ - Thủy châm, anh trở lại Odessa và chính thức mở phòng chữa bệnh cho bà con cộng đồng. Phòng chữa bệnh đã hướng dẫn và giúp đỡ nhiều người bệnh trút bỏ được phần lớn bệnh tật của mình, cải tạo sức khỏe. Đặc biệt, một số chị em sau cả chục năm trời đau đầu phải uống thuốc giảm đau nay đã tự tin có những giấc ngủ tốt.

Người y sĩ quân đội tận tình

Chứng chỉ đào tạo của y sĩ Vũ Anh Dũng


Chị Kim Tuyến - sinh sống ở khu vực Lvov xúc động tâm sự: Tôi bị chứng đau đầu gần 5 năm nay. Mỗi tuần phải uống thuốc giảm đau 4 lần nên trên mặt nổi đầy hột đỏ. Sau khi được anh Dũng chữa trị tôi thấy bệnh tình thuyên giảm rất nhiều.    
Theo anh Phùng Đăng Dương - Trưởng Làng Staritskogo, y sỹ Vũ Anh Dũng, người mà bà con trong làng vẫn gọi bằng cái tên thân mật "quan ngự Y", là người hoạt động kinh doanh và đưa hàng mốt tự thiết kế từ VN sang thị trường Ucraina. Trước đây, dù bận rộn công việc làm ăn nhưng mỗi khi ai cần sự giúp đỡ, anh mang khả năng và kinh nghiệm để giúp bà con chữa bệnh. Gặp những trường hợp khó thì anh tư vấn thêm ở bác sỹ khu vực Aksana. Vì chỉ giúp mà không lấy thù lao nên nhiều bà con có nhu cầu nhưng ngại nhờ vả. 
Nở nụ cười đôn hậu đón phóng viên Báo Người Việt Odessa, y sỹ Vũ Anh Dũng cho biết, vì không biết tốt tiếng Nga nên nhiều bà con gặp khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, do áp lực công việc và tuổi tác nên bà con đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe vì thế anh mở phòng chữa bệnh để giúp bà con  cải thiện sức khỏe và hạn chế bệnh tật.

Phòng chữa bệnh của anh chủ yếu khai thác các thế mạnh của y dược cổ truyền như châm cứu, xoa bóp, tác động cột sống, mát xa đá nóng... Theo y sỹ Dũng, nếu y học hiện đại với máy móc trang thiết bị có thể giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị cấp tốc những trường hợp cấp cứu; thì y học cổ truyền giúp người bệnh mang di chứng có thể trở lại đời sống bình thường.
Anh Dũng dẫn chứng, một người mẹ đang cho con bú bị mất sữa chỉ cần vài lần tác động cột sống các đốt D6, D7, D8 có thể tia sữa sẽ trở lại bình thường. Nhiều trường hợp khác, bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, mắc di chứng liệt người. Chữa trị bằng phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp sẽ giúp người bệnh có thể dần phục hồi chức năng.
Anh  giới thiệu qua về phương pháp châm cứu độc đáo bằng Cấy chỉ. Phương pháp này dùng dụng cụ đưa chỉ catgut (có khả năng tự tiêu sau một thời gian nhất định) vào huyệt vị, sự tồn lưu của chỉ tại huyệt trong thời gian đó đã phát huy vai trò kích thích huyệt đạo nhằm tạo được sự cân bằng âm dương, hành khí hoạt huyết, khai uất trệ, giảm đau….Ngoài ra, cấy chỉ catgut có tác dụng tăng cường đồng hóa, giảm dị hóa, kèm theo tăng cao protein và hydratcarbon ở cơ, giảm nồng độ acid lactic cũng như giảm sự phân giải acid ở cơ. Vì vậy, cấy chỉ catgut góp phần tăng chuyển hóa và dinh dưỡng ở cơ, làm tăng sinh lưới mao mạch, lưu thông máu trong lòng mạch ở các chi thể, kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể. Một trong những ưu điểm của phương pháp cấy chỉ vào huyệt làm tăng hiệu quả trong điều trị và phục hồi chức năng là một lần cấy chỉ 20-30 phút, khoảng cách giữa 2 lần 3-4 tuần, người bệnh không cần nằm viện và có thể điều trị nhiều bệnh cùng lúc. Bên cạnh đó, phương pháp này hầu như không gây phản ứng phụ do không dùng thuốc.
Anh Dũng cho biết thêm, hiện phòng bệnh tiếp nhận điều trị các mặt bệnh như: Hội chứng cổ vai gáy; đau đầu; thoát vị đĩa đệm; liệt dây thần kinh 7 ngoại biên; đau cột sống thắt lưng cấp; vẹo cổ cấp tính; ù tai.... 
Mời vào phòng riêng, phóng viên tận mắt nhìn thấy anh Chiến (Sorsa) đang nằm nghỉ ngơi trên gường bệnh sau khi được thực hiện các liệu pháp chữa sụn lưng. Nắm chặt bàn tay anh Chiến với nụ cười ấm áp, “Em yên tâm nhé! Về nhà không được mang vác nặng và làm sai tư thế. Nhớ luyện tập thể dục đều đặn cho nhanh hồi phục. Cần gì cứ gọi, anh sẽ giúp em. Hãy luôn sống lạc quan yêu đời!” - y sỹ Dũng nói.
Tiếng lành đồn xa, càng ngày càng có nhiều người tìm tới đây trong số đó có cả người Ucraina địa phương. 
 

P/v Người Việt Odessa

 

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN