Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Thứ ba, 07/03/2017 | 21:14

Hòa trong không khí chung của toàn thế giới, vào hồi 16h ngày 6/3/2017, tại Trường Đại học kinh tế thương mại thành phố Kiev đã diễn ra buổi Liên hoan văn nghệ trình diễn áo dài Việt Nam nhân kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8/3 của Hội phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev - Ukraina.

Tới dự Buổi Liên hoan có sự hiện diện của các khách mời:

Bà Hà Kiều Liên - Tham tán Đại sứ quán cùng các nhân viên Đại sứ quán.

Ông Phạm Văn Bằng – Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Kiev và Đại diện các hội đoàn cùng bà con cộng đồng tới tham dự chung vui trong ngày này.

Thay mặt Hội phụ nữ thành phố Kiev – Bà Đặng Thị Phong Lan – Chủ tịch Hội đọc lời phát biểu chúc mừng chị em và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ quán cùng các Hội đoàn trong sự phát triển và hoạt động phát triển Hội phụ nữ thành phố Kiev.

Thay mặt ĐSQ – Bà Hà Kiều Liên phát biểu chúc mừng chị em phụ nữ Việt Nam trong ngày vui chung của phụ nữ toàn thế giới. Bà cũng ghi nhận và động viên những đóng góp của phụ nữ Việt Nam tại Ukraina trong sự phát triển chung của đất nước.

Ông Phạm Văn Bằng chúc mừng chị em nhân ngày vui. Ông bày tỏ niềm vui luôn được đồng hành cùng chị em phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev!

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Tốp ca nữ

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Tốp ca múa Bài ca thống nhất

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Tốp ca Bài ca phụ nữ Việt Nam

Phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, giữ vai trò nòng cốt trong mọi phong trào. Mặc dù trong điều kiện vô cùng khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng chung nhưng chị em luôn gánh mọi trọng trách trong việc mưu sinh, làm tròn trách nhiệm của người mẹ, nguời vợ và khẳng định nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Bài ca phụ nữ Việt Nam vang lên trong Hội trường ca ngợi chị em, như tái hiện cả chiều dài lịch sử của phụ nữ Việt Nam trong dòng chảy của dân tộc. Những tà áo dài duyên dáng, mềm mại giữa tiết xuân đang về, những tiết mục văn nghệ được anh chị em chuẩn bị hết sức công phu đã làm nên một chương trình văn nghệ đặc sắc. Hình ảnh những người bà, người mẹ, người chị thân thương qua từng lời ca xao xuyến “Mẹ ơi con đã già rồi. Con ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ thơ…”. Nước mắt rưng rưng nhớ mẹ hiền trong hình ảnh mẹ Việt Nam bao dung thổn thức trái tim ta… Cùng NỐI VÒNG TAY LỚN, nối những tâm hồn Việt chung nhịp tháng Ba về.

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Song ca Bài Trường Sơn đông Trường Sơn tây

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Ca khúc Trồng cây lại nhớ tới Người

Ngày Quốc tế phụ nữ tại Kiev - Ukraine 8/3/2017

Ca khúc Mẹ tôi

Liên hoan ẩm thực với những món ăn truyền thống và rượu vang cùng bao lời chúc nhiệt thành. Những nụ cười tươi ấm thêm tình đồng bào nơi đất khách. Mỗi ánh mắt, nét cười là một vẻ đẹp riêng trong vẻ đẹp chung của người phụ nữ Việt Nam hiện đại: năng động, sáng tạo, nghị lực và tràn đầy nhiệt huyết trong mọi phong trào đưa cuộc sống ngày một hoàn thiện hơn!!!

Đỗ Thị Hoa Lý