Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Kiều bào với lễ hội văn hoá các dân tộc

Chủ nhật, 05/02/2017 | 06:13
Hoà theo chương trình Xuân quê hương năm Đinh Dậu 2017, ngày 04/2 Uỷ ban người Việt nam ở nước ngoài đã tổ chức cho gần 100 kiều bào ở trên 24 đất nước và vùng miền trên thế giới tham dự lễ hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc. 

Image may contain: 12 people, people standing and flower

Lễ hội do Bộ văn hoá thể thao và du lịch tổ chức tại làng văn hoá các dân tộc Việt nam để chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc tết đại diện 54 dân tộc và kiều bào Việt nam. Sau chương trình nghệ thuật bài ca dâng Đảng của giáo viên, học viên trường cao đẳng nghệ thuật Tây bắc chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chúc Tết tặng quà cho đại diện các dân tộc khắp mọi miền đất nước và nhận những món quà đầy ý nghĩa của đồng bào dân tộc.

Image may contain: 5 people, indoor

Image may contain: one or more people

Chủ tịch nước cùng các quan chức các bộ ngành và bà con dân tộc, kiều bào kết vòng xoè biểu hiện tình đoàn kết dân tộc. Bà con kiều bào rất vinh dự được cùng chủ tịch nước và các quan chức các bộ ngành trồng cây lưu niệm, tham dự các lễ hội của các dân tộc như lễ hội Xên bản (cúng bản), ném còn của dân tộc Thái. Lễ hội mừng nhà mới, Arieuping của người Tà ôi. Xem hội chọi dê, đi trên than hồng của bà con dân tộc... Kiều bào cũng được dịp chiêm ngưỡng những nét đẹp của quần thể chùa Khmer, tháp Chăm hay các nhà sàn của các dân tộc.

Image may contain: 16 people, people smiling, people standing

Image may contain: one or more people, people standing and outdoor

Image may contain: 5 people, people smiling, people standing and outdoor

Image may contain: 3 people, people standing and outdoor

Bữa cơm đoàn viên do ban quản lý làng văn hoá các dân tộc Việt nam tổ chức chiêu đãi bà con kiều bào và đại diện các dân tộc đã mang lại không chỉ nét văn hoá ẩm thực mà bà con còn được thưởng thức điệu múa, tiếng khèn, tiếng sáo và lời ca tiếng hát mang đậm phong cách quê hương. Bà con kiều bào cũng làm không khí buổi đoàn viên sôi động hơn khi góp vui với các bài hát, điệu nhảy đặc trưng cho văn hoá của đất nước nơi mình sinh sống. Chia tay trong bữa tiệc đoàn viên khiến cho bà con kiều bào xao xuyến hơn và cảm thấy mình có trách nhiệm hơn trong việc truyền bá và giữ gìn nét đẹp của văn hoá các dân tộc Việt nam.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN