Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Hội CCB Việt Nam tỉnh Odessa lần thứ II

Thứ bảy, 17/12/2016 | 18:21
Chiều ngày 16/12/2016 vừa qua, tại khách sạn Victoria đã diễn ra chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc chào mừng Đại hội Hội CCB Việt Nam tại Odessa lần II được chuẩn bị công phu nhằm tái hiện những năm tháng hào hùng của những người chiến sĩ “Bộ Đội Cụ Hồ”

Để động viên các thế hệ cựu chiến binh và phát huy bản chất, truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ cộng đồng. Chương trình ca nhạc chào mừng Đại hội Hội CCB Việt nam tại Odessa lần thứ II, với những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được dàn dựng công phu. Bằng lời ca tiếng hát của mình Đội nghệ thuất cộng đồng xin gửi đến các đồng chí cựu chiến binh và các vị khách quý lời chúc sức khỏe và chúc mừng sự thành công của Đại hội. Sau đây báo Người Việt Odessa xin gửi tới bạn đọc những hình ảnh đẹp nhất của buổi biểu diễn.

Image may contain: 9 people, people standing

Để mở màn cho chương trình tốp ca nam nữ trình bày ca khúc: Chúng tôi là người lính Bác Hồ do nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn sáng tác. Bài hát ca ngợi những người lính đang ngày đêm sẵn sàng bảo vệ tổ quốc. Với những hình ảnh từng đoàn quân áo xanh hùng dũng, hiên ngang băng rừng, vượt núi đã toát lên nhuệ khí anh dũng, bất khuất của người lính Việt nam. 

Image may contain: 9 people, people smiling, people standing

 Mùa xuân năm 1979 anh em văn nghệ sĩ Hà Nam Ninh đã đi thâm nhập phòng tuyến biên giới phía Bắc. Nhạc sỹ Trần Viết Được cũng là thành viên của đoàn và ca khúc: Trái tim người chiến sĩ được ông viết rất nhanh trong chuyến đi đó. Nhạc sỹ đã gửi vào đây nghĩa tình đồng đội, những tháng năm tuổi trẻ lên đường ra mặt trận. Ông cũng ngợi ca những người lính đã tiếp bước cha anh đi suốt hành trình gian khổ, xây dựng và bảo vệ tổ quốc thân yêu. Tác phẩm được thể hiện bởi tốp ca nữ đội nghệ thuật cộng đồng.

Image may contain: 6 people, people standing, people on stage and shoes

Năm 1969 nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được nhà thơ Dương Hương Ly gửi tặng bài thơ Bài thơ tình yêu, để cho sau khi Dương thị Xuân Quý – vợ nhà thơ hi sinh ông đã lấy tứ thơ hay của bài thơ “Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao” làm chủ đề cho bài hát Cuộc đời vẫn đẹp sao được ông phổ nhạc. Ca khúc thấm đậm chất dân ca, trữ tình và sâu lắng qua giọng ca của tốp ca nam nữ.

Image may contain: one or more people, people standing and shoes

Nguyễn Thành – người nhạc sĩ, chiến sĩ của sư đoàn quân Tiên phong đã viết bài Qua miền Tây bắc trong lần thứ 2 tiến vào Tây Bắc. Bài hát như bức tranh khắc họa sức phản công của bộ đội ta từ chiến dịch Đông xuân năm 1952-1953 đến chiến thắng Điện biên phủ. Bài hát được tốp ca nam nữ thể hiện.

Image may contain: 9 people, people smiling, people standing

Image may contain: 9 people, people standing
Ngày nay những chiến công của các thế hệ đi trước, những trang sử vàng của dân tộc là động lực, là niềm tự hào, là hành trang không thể thiếu dành cho thế hệ trẻ trên con đường kế tục sự nghiệp của cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Và mãi tận xa khơi kia, nơi tận cùng về phía đông của tổ quốc Hoàng Sa, Trường Sa mảnh đất thiêng liêng tưởng như xa mà lại thật gần. Nơi đó là một phần cơ thể Việt, da thịt Việt, trái tim Việt không thể tách rời. Nơi đó những người con Việt đang ngày đêm gìn giữ cho sự vẹn toàn của đất nước. Sau đây chúng ta cùng thưởng thức ca khúc Tổ quốc gọi tên mình do nam ca sĩ Xuân Trường thể hiện.

Image may contain: 1 person, standing and indoor

Nhạc sĩ Dương Toàn Thiện với bài hát Đồng lộc đẹp mãi tên em như một lời nhắn nhủ với thế hệ trẻ hôm nay hãy tự hào về truyền thống quê hương cách mạng của mình. Bài hát bằng hình tượng 10 cô gái thanh niên xung phong đã hi sinh khi làm nhiệm vụ ngày 24/7/1968. Những giọt máu trong trắng của các chị đã được nhạc sĩ khắc họa lên biểu tượng người phụ nữ Việt nam kiên cường bất khuất, trung hậu đảm đang. Bài hát được thể hiện qua giọng ca của hai ca sĩ Thanh Hòa và Lệ Thúy.

Image may contain: 2 people, people standing

Để tiếp nối chương trình ca sĩ Xuân Trình xin gửi đến quý vị bài hát Tổ quốc yêu thương của nhạc sĩ Hồ Bắc.

Image may contain: 2 people, people standing and text

Song ca nam nữ Thanh Mai – Lê Tự với bài hát Gửi về quan họ của nhạc sĩ Đức Miêng.

Image may contain: 3 people, people standing
Giong ca của người con quê bác, ca sĩ Lệ Thúy đã gửi đến quý vị bài hát Lời Bác dăn trước lúc đi xa, sáng tác của Trần Hoàn.

Image may contain: 2 people, people standing

Tiếp theo chương trình tốp nữ trình bày bài hát Lời thương ta ngỏ cùng nhau của nhạc sĩ Đức Miêng.

Image may contain: one or more people and people standing

Bài hát Bến cảng quê hương tôi của nhạc sĩ Hồ Bắc được thể hiện qua các giọng ca nữ Lệ Thúy – Thu Ngân và Thùy Chung.

Image may contain: 4 people, people standing

Một ca khúc tiếp theo ca sĩ Trọng Thủy gửi đến Đại hội bài hát Cô gái sầm nưa sáng tác Trần Tiến.

Image may contain: 6 people, people smiling, people standing

Bài hát Lời ca dâng Bác của nhạc sĩ Trọng Loan được thể hiện qua giọng ca nữ Thùy Chung.

Image may contain: 1 person, standing

Nhạc phẩm Gọi đò của nhạc sĩ Hồng Xương Long do ca sĩ Hùng Thái trình bày.

Image may contain: one or more people, people standing and text

21 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 21 năm dài theo đường mòn Hồ Chí Minh vì một mục tiêu thống nhất đất nước, độc lập tự do. Thắng lợi này luôn mang hình bóng của người cha già dân tộc. Hình bóng đó vẫn luôn theo bước chúng ta trên con đường xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay. 
Để khép lại chương trình văn nghệ, toàn Đại hội cùng hát vang ca khúc Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân, do nhạc sĩ Huy Thục sáng tác.

Image may contain: 27 people, people smiling, people standing and indoor

P/v Báo Người Việt Odessa
Ảnh Lê Thái Kỳ


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN