Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Thêm một vụ cướp xảy ra với người Việt tại Odessa

Thứ năm, 10/04/2014 | 14:00
Sáng sớm hôm qua, ngày 10/04/2014, thêm một trường hợp người Việt bị cướp tài sản ngay trước khu vực sinh sống.

Lúc đó khoảng 4h30 sáng, anh Sơn (chuyên bán đồng hồ ngoài chợ) cùng dì ruột của mình rời khỏi nhà để ra chợ bán hàng. Căn hộ anh Sơn ở nằm gần khu vực trường Đại học Hàng hải (gần Ốp 10 cũ). Khi vừa đi ra khỏi căn hộ thì anh Sơn và dì của mình bị 2 tên cướp - người Tây, không đeo mặt nạ - cầm súng đứng đợi sẵn dưới chân cầu thang. Chúng dùng súng khống chế 2 dì cháu và trói tay 2 người lại với nhau.

Sau đó, 2 tên cướp lục túi lấy tiền và 2 điện thoại rồi nhanh chóng bỏ chạy. Anh Sơn và dì của mình sau đó tự cởi trói và về nhà. Do quá hoảng sợ, anh Sơn đã chuyển chỗ ở vào Làng Sen.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ cướp rất ngang nhiên đối với cộng đồng người Việt tại Odessa. Những tên cướp thường nhắm vào khu vực dân cư xa trung tâm, an ninh kém. Chúng mang theo vũ khí và thường ập vào khống chề bà con ngay khi vừa bước ra khỏi nhà, xe ô tô…

BCH Hội lưu ý bà con cần nâng cao cảnh giác, vào lúc đêm khuya hay sáng sớm tránh ra đường một mình, nên đi theo nhóm và hạn chế mang theo tiền, vật dụng có giá trị.

P/v