Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Đại hội chi đoàn trường ĐH Hàng Hải

Chủ nhật, 06/11/2016 | 06:32
Vào lúc 16h30 phút ngày 05/11/2016 tại văn phòng Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa, Chi đoàn trường Đại học Hàng Hải Odessa đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2016-2017.

Thực hiện kế hoạch của BCH Đoàn cơ sở Odessa về việc tổ chức Đại hội chi đoàn, là một chi đoàn mạnh và tiêu biểu trong Đoàn cơ sở thành phố Odessa, năm nay chi đoàn trường Đại học Hàng Hải Odessa được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ làm Đại hội mẫu nhiệm kỳ 2016-2017. Đại hội được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả và thành công tốt đẹp.

Mở đầu buổi Đại hội là lễ chào cờ trang nghiêm, cả hội trường tự hào hát vang bài hát Quốc ca và Đoàn ca.

Lễ chào cờ trang nghiêm tại Đại hội

Tới dự Đại hội gồm có các đồng chí:
1. Đ/c: Nguyễn Hải Anh – Phó bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa, Phó chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Bí thư chi bộ Bách Khoa – Tổng Hợp
2. Đ/c: Hoàng Bá Năm – Đảng ủy viên Đảng ủy bộ phận Odessa, Bí thư chi bộ Sorsa.
3. Đ/c: Nguyễn Sỹ Quân – Phó bí thư chi bộ Sorsa.
4. Đ/c: Bùi Xuân Đông – Chi ủy viên chi bộ Sorsa.
5. Đ/c: Vũ Ngọc Huy – Bí thư đoàn cơ sở thành phố Odessa.
Ngoài ra còn có sự hiện diện của các đồng chí Bí thư, Phó bí thư các Chi đoàn Sorsa, Làng Sen, Y – Lvov, Bách Khoa – Tổng Hợp, Kva – Kinh Tế cùng đầy đủ các bạn đoàn viên, thanh niên chi đoàn trường Đại học Hàng Hải Odessa. Sự có mặt đông đủ các các vị đại diện lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Hội và các ban ngành khác đã thể hiện sự quan tâm hết mực tới hoạt động của Đoàn thanh niên Odessa. 
Để điều hành Đại hội, Đại hội thống nhất bầu 3 đồng chí vào đoàn Chủ tịch gồm:
Đ/c: Ngô Quang Đức
Đ/c: Tô Bình Minh
Đ/c: Quách Nhật Minh
Và bầu đồng chí Phan Trọng Thủy làm thư ký Đại hội.


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đồng chí Ngô Quang Đức – thay mặt đoàn Chủ tịch trình bày bản báo cáo tổng kết công tác và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2015 – 2016. 
Trong báo cáo khẳng định: Được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, BCH hội người Việt Nam tỉnh Odessa, hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên Odessa, đặc biệt là sự quan tâm sát sao của Chi ủy, Chi bộ Sorsa nên chi đoàn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các đoàn viên trong chi đoàn có phẩm chất đạo đức tốt, luôn đoàn kết và cùng nhau phấn đấu trong học tập cũng như trong cuộc sống để đưa đi đoàn ngày một đi lên. Chi đoàn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và các chỉ tiêu đề ra. 

Đ/c Ngô Quang Đức – trình bày báo cáo tổng kết

Nhiệm kỳ vừa qua chi đoàn đã được những kết quả như sau: Các đoàn viên trong chi đoàn luôn chăm chỉ học tập và đạt kết quả tốt, đa số các đoàn viên đều đạt được học bổng của nhà trường đang theo học. Tích cực luyện tập thể dục, thể thao, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên, tổ chức tặng quà cho các bạn nữ trong ngày 08/03, 20/10. Nhiệm kỳ vừa qua, chi đoàn tích cực tổ chức giao lưu giữa các chi đoàn khác, đặc biệt kết hợp với chi đoàn Sorsa tổ chức lễ Trung Thu cho các em được đánh giá cao. Ngoài ra các bạn đoàn viên thanh niên trong chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như:

- Các đoàn viên trong chi đoàn tham gia giao lưu tại buổi lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh( 26/3/1931 – 26/3/2016) được tổ chức tại thủ đô Kiev.; lễ kỷ niêm 71 năm Cách Mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh mùng 2-9 do BCH Hội tổ chức.
- Tham gia các ngày lễ, tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại khu vực Sorsa, Samurai; 
- Tổ chức gia sư tại nhà cho các em học sinh, vừa giúp đỡ các em trong học tập, cũng như chia sẻ với các em những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống, tạo cho các em lối suy nghĩ và định hướng phù hợp vs bản thân.
- Ngoài ra chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện được BCH Hội phát động như: quyên góp ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt vừa qua.
Về phương hướng hoạt động của chi đoàn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Tô Bình Minh nhấn mạnh những điểm chính sau:
- Quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.
-Thực hiện tốt, hiệu quả các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, tham gia đề xuất sáng kiến cải tiến công việc, thực hiện có hiệu quả các phần việc thanh niên.
- Tham gia nhiệt tình các hoạt động do Đoàn cơ sở, cộng đồng tổ chức.
- Giữ vững Hội gia sư cho người Việt.
- Phấn đấu có ít nhất 1 đoàn viên kết nạp Đảng và tiếp tục có những đoàn viên học cảm tình Đảng.
- Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao trong chi đoàn; thường xuyên, tích cực luyện tập văn nghệ - TDTT bằng nhiều hình thức để rèn luyện sức khỏe.
- Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với các chi đoàn khác.

Đồng chí Tô Bình Minh trình bày phương hướng trong nhiệm kỳ tới

Sau khi nghe đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết cũng như phương hướng hoạt động của chi đoàn trong nhiệm kỳ tới, Đại hội tiến hành nghe ý kiến phát biểu đóng góp của các bạn đoàn viên cũng như ý kiến nhận xét, chỉ đạo từ đại biểu cấp trên.
Bạn Hà Xuân Bách với ý kiến mong muốn BCH mới tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ngoại khóa để tăng cường giao lưu cũng như khám phá nhiều điều mới mẻ khi học tập tại đất nước Ucraina.


Bạn Hà Xuân Bách – đóng góp ý kiến tại buổi Đại hội

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Bá Năm – ĐUV – Bí thư chi bộ Sorsa đánh giá cao công tác chuẩn bị của chi đoàn, đảm bảo sự trang nghiêm, đúng quy định của Đại hội. Biểu dương tinh thần nhiệt tình và những đóng góp của chi đoàn trường ĐHHH đối với các hoạt động của cộng đồng, đồng chí Hoàng Bá Năm nhấn mạnh: Chi bộ Sorsa luôn quan tâm sát sao, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên thanh niên phấn đấu và phát triển.


Đồng chí Hoàng Bá Năm – phát biểu tại buổi Đại hội

Thay mặt cho Đảng ủy bộ phận Odessa, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, đồng chí Nguyễn Hải Anh – Phó bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa, Phó chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Bí thư chi bộ Bách Khoa – Tổng Hợp khẳng định: Thanh niên là một nhân tố quan trọng tạo lên sự thành công của các hoạt động cộng đồng trong thời gian vừa qua trong đó chi đoàn trường ĐHHH là một nhân tố tích cực. Chia sẻ với những khó khăn mà các bạn sinh viên hàng hải đang phải đối mặt, đồng chí Nguyễn Hải Anh cho biết: bản thân là cựu sinh viên trường ĐHHH Odessa nên đồng chí rất quan tâm đến tình hình hàng hải cũng như đóng tàu trong nước đồng thời động viên, đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng là cơ hội để sinh viên Hàng Hải phấn đấu, hoàn thiện mình hơn nữa. Cuối cùng đồng chí Nguyễn Hải Anh khẳng định: Đảng ủy bộ phận Odessa, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa và cá nhân đồng chí luôn giành sự quan tâm sâu sắc và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên nói riêng và thế hệ trẻ nói chung có cơ hội để phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Hải Anh – Phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Vũ Ngọc Huy – Bí thư Đoàn cơ sở thành phố Odessa đánh giá cao bản báo cáo tổng kết cũng như phương hướng mà đoàn Chủ tịch đưa ra đồng thời thông báo về những hoạt động mà Đoàn cơ sở sẽ triển khai trong thời gian tới. Qua đây đồng chí cũng đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên luôn đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu, đoàn kết hơn nữa, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như cuộc sống. Và cuối cùng là những lời chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Đồng chí Vũ Ngọc Huy – Phát biểu tại Đại hội

Cảm ơn các ý kiến chỉ đạo cũng như đóng góp của các Đại biểu cấp trên, Đoàn Chủ tịch khẳng định sẽ lĩnh hội và bổ sung vào bản phương hướng trong nhiệm kỳ tới.
Sau khi BCH chi đoàn làm lễ từ chức, Ban kiểm phiếu đã tiếp tục công việc của mình, tiến hành bầu BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2016-2017. 

Đồng chí Vũ Minh Khôi – thay mặt Ban kiểm phiếu công bố thể lệ bầu cử

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra các đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục dẫn dắt chi đoàn trong nhiệm kỳ tới, BCH mới gồm:
1. Đồng chí: Nguyễn Phú Quyết
2. Đồng chí: Ngô Quang Đức

Thay mặt BCH mới, đồng chí Ngô Quang Đức cảm ơn sự tín nhiệm của toàn Đại hội đồng thời khẳng định sẽ cố gắng làm hết sức mình để chi đoàn trường ĐHHH Odessa ngày càng bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của cả cộng động người Việt tại Odessa.

BCH mới ra mắt và chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu tham dự Đại hội

P/v: Trần Tiến


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN