Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Dập cháy thành công ở khu nhà B – Làng Sen

Chủ nhật, 06/04/2014 | 14:00
Nửa đêm 5/4, rạng sáng 6/4, tại khu nhà B – Làng Sen đã xảy ra cháy tại ban công một căn hộ ở tầng trệt. Rất may là bà con tại đây đã kịp thời phát hiện và dập tắt thành công đám cháy.

Vào khoảng 00h30, hầu hết các gia đình ở khu B - Làng Sen đều đang ngủ say thì có khói và mùi khét nồng nặc khiến mọi người tỉnh giấc. Một số bà con lao ra ngoài, phát hiện khói dày đặc phát ra từ hành lang đã hô hoán lên cho mọi người biết. Nhiều gia đình đã nhanh chóng sơ tán các cháu nhỏ ra khỏi khu nhà.

Mấy người đàn ông có kinh nghiệm đã nhanh nhẹn lấy bình xịt đi tìm nguồn gốc cháy thì phát hiện khói phát ra từ một căn hộ mới sửa chữa xong ngày hôm qua ở tầng trệt. Khi mọi người đến nơi, gia đình chị Thái cũng vừa tỉnh ngủ do tiếng vỡ cửa kính và đã mở toang cửa.

Có ai đó nhanh trí đã tắt cầu dao nên căn hộ tối om không nhìn thấy gì. Anh Phú đã lao vào dùng bình xịt khống chế đám cháy. Sau khi xịt thêm hai bình xịt được đưa sang tiếp viện từ khu nhà A đám cháy bị dập tắt hoàn toàn.

Anh Phú kể lại: Tôi đang nằm ngủ thì vợ gọi dậy nói là dường như có cướp vì ồn ào bên ngoài. Vừa mở cửa phòng, mùi khói và khét bay vào tôi biết là cháy nhà ở đâu đấy chứ không phải là cướp nên tôi vào cầm bình xịt chuẩn bị sẵn trong nhà và ra hành lang đi tìm. Được bà con chỉ dẫn, tôi cùng một số anh xem chạy đến nhà chị Thái. Đến nơi điện đã tắt và khói nghi ngút nên tôi không nhìn thấy gì chỉ xông vào xịt. May mà có thêm hai bình xịt tiếp viện nên mới dập tắt được lửa.

Theo lời chị Thái, người thuê căn hộ, hôm nay là ngày đầu tiên chị đến ở đây, đồ đạc chưa có gì ngoài 2 cái giường để ngủ tạm. Chị dọn đến để lấy ngày đẹp chứ ít hôm nữa mới đến ở chính thức. Có cái tuủ lạnh để ở ban công thì đã bị hư hại nặng do đám cháy.

Anh Dima là chủ thầu đã sửa chữa căn nhà phán đoán thì có thể do bị chập điện, hoặc bóng đèn kém chất lượng bị cháy, hoặc dây diện nằm trong tường bị hở. Khi xảy cháy, do sử dụng tấm xốp và một số vật liệu dễ cháy để ốp tường chống lạnh nên ngọn lửa đã bốc lên nhanh.

Nhân đây, Ban tự quản Làng Sen khuyến cáo bà con tuân thủ nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, kiểm tra lại đường dây, thiết bị điện, những thiết bị dễ gây cháy nổ khác và nên mua bình xịt chữa cháy để tại căn hộ của mình. Nếu ai có lo lắng gì thì báo cho Ban tự quản Làng Sen hoặc ghi lại vào cuốn sổ chỗ bảo vệ. Hiện Ban tự quản đã mua thêm ba chục bình xịt và đặt các tầng trong làng.

Thời gian gần đây, có nhiều người từ khu vực khác chuyển vào sống trong Làng Sen, trong đó có nhiều người Tàu, các chủ hộ nên chú ý nhắc nhở mọi người tuân thủ những khuyến cáo trên. Sự việc tại Làng Sen cũng là bài học cảnh giác cho tất cả bà con cộng đồng.

P/V


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN