Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Phụ nữ hãy là Đốm lửa

Thứ năm, 03/04/2014 | 14:00
Công việc, cuộc sống và những bộn bề gia đình đôi khi khiến người phụ nữ mệt mỏi. Để rồi có những lúc, những căng thẳng và mệt mỏi đó khiến phụ nữ đánh mất chính bản thân mình và quên đi mất những gì đã và đang khiến cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa.
 

Tôi biết rất nhiều những phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, có công việc tốt và một vị thế xã hội mà người khác phải mơ ước. Ấy thế nhưng, khi tôi hỏi họ có hạnh phúc không, thì một vài trong số đó ngập ngừng nói không, số còn lại nói họ không dám chắc cái họ đang có được gọi là hạnh phúc… 
 
Không phải tự nhiên mà nhiều đàn ông đưa ra tiêu chuẩn chọn vợ là “Ngoan một tí nhưng cũng phải ngu một tí”. Đó là bởi trong tâm thức của đàn ông, phụ nữ không cần và không nên là một người tài giỏi, nhất là lại giỏi hơn chồng.
Nếu bạn là một phụ nữ thông minh, tài giỏi, liệu bạn có được đàn ông yêu thương không? Ồ! Có chứ! Bạn hoàn toàn có quyền được yêu thương và quyền được hạnh phúc. Nhưng nhớ nhé, hãy là đốm lửa chứ đừng là đống lửa.
Một cô bạn tôi từng thốt lên “Tăng Thanh Hà thật may mắn vì có Louis Nguyễn”. Không phải cô ấy nói đến việc cô diễn viên Tăng Thanh Hà may mắn khi cưới được một người chồng đẹp trai, đại gia, yêu thương vợ hết mực. Bởi Tăng Thanh Hà hoàn toàn xứng đáng có được điều đó. Mà cô bạn tôi muốn nói rằng: Thật may mắn vì lại có một người như Louis Nguyễn ở trên đời, một người đàn ông xứng đáng và phù hợp với nhan sắc, tài năng và độ nổi tiếng của Tăng Thanh Hà. Trên đời này không có quá nhiều đàn ông như vậy để tự tin đứng bên cạnh người phụ nữ thành công, chứ chưa nói đến việc họ sẽ đi cạnh nhau đến hết đời.
Nói vậy để cùng thấy, phụ nữ càng xinh đẹp, giỏi giang, thành công thì lựa chọn của họ về một người đàn ông phù hợp lại càng ít (Ít chứ không phải không có). Và thêm nữa, các cụ vẫn thường bảo “yêu nhau thì chín bỏ làm mười”. Vậy nên, khi có được người đàn ông yêu thương mình hết mực (dù ngoài ngoài sự yêu thương ra anh ấy chẳng có gì bằng bạn) thì người phụ nữ nên trân trọng những gì mình đang có, trân trọng những điều mà cuộc sống mang lại, hãy yêu những thứ mình có, thay vì cứ mơ mộng đến những điều xa lắc xa lơ.
Có những phụ nữ tự nhận thấy mình kiếm nhiều tiền hơn, giỏi giang hơn chồng (trong những công việc xã hội), rồi họ tỏ ra coi thường chồng. Lâu dần, sự coi thường đó khiến tình cảm đôi bên mất đi và cuộc hôn nhân chỉ còn trên danh nghĩa. Thế rồi đổ vỡ, rồi lại cô đơn. Trong việc này, tôi thấy người phụ nữ đang là đống lửa. Họ tự bùng cháy, sự mạnh mẽ của họ thiêu đốt đi tất cả những thứ họ đã tưởng như là bình yên, là bến đỗ. Cách nhìn của đống lửa, sẽ thấy chỉ mình là duy nhất, mình giỏi nhất, mình tài nhất, chẳng gì có thể sánh tầm với mình. Họ chỉ nhìn thấy ở cái kẻ đàn ông kia sự kém cỏi, thiếu bản lĩnh. Và rồi họ lại thở dài, lắc đầu trách sao cuộc đời này quá phũ. Họ tự mình vứt bỏ đi hạnh phúc của bản thân.
Họ quên mất rằng, trong tình yêu, trong hôn nhân, phụ nữ chỉ nên là đốm lửa. Một đốm nhỏ ấm áp, duy trì, bền bỉ, giữ ấm cho một mối quan hệ khiến họ cảm thấy an bình. Điều tiên quyết để có được hạnh phúc đó là sự khéo léo, nhún nhường ở người phụ nữ. Cách nhìn của đốm lửa, sẽ luôn thấy mọi thứ thật đáng yêu, đáng trân trọng. Họ sẽ thấy người đàn ông kia tuy kiếm tiền thua mình một chút, sự giỏi giang cũng kém mình một chút, nhưng anh ấy yêu thương mình và trân trọng mình nhất, là người luôn sẵn sàng chở che cho mình suốt cả cuộc đời.
Như đã nói, phụ nữ được mặc định là phái yếu, dù bạn có bản lĩnh, có tài giỏi đến đâu thì cũng sẽ có lúc bạn quay về bản ngã của mình, đó là yếu đuối. Vậy nên, hãy cứ mạnh mẽ đi, tài năng đi, bạn là nhất đi, nhưng hãy ở trong công việc, ngoài xã hội thôi nhé. Còn khi trở về với bến yêu thương của bạn, bên người đàn ông của mình, bạn hãy cứ là một con mèo ngoan ngoãn. Dám cá rằng, bạn sẽ có trọn vẹn những điều bạn mong muốn, chẳng phải hy sinh bất cứ điều gì. Chắc chắn rằng, sẽ chẳng có thời khắc nào bạn cảm thấy cô đơn. 

Bài viết của Hạ Thương

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN