Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Thứ hai, 31/03/2014 | 14:00
"Юморина"("Humorina") là ngày hội mùa xuân vui vẻ, độc đáo, đầy màu sắc và giàu truyền thống dành cho những người tinh nghịch và hài hước tại Odessa (người Việt mình vẫn hay gọi là “ngày nói dối” hay “ngày cá tháng tư”), theo truyền thống diễn ra vào ng&ag

Thông thường ngày 1 tháng 4 tại Odessa là ngày nghỉ.

Tuy nhiên, trong năm 2014, do tình hình chính trị phức tạp tại Ukraine và làm tang lễ cho những người đã thiệt mạng ở quảng trường độc lập tại Kiev, chính quyền thành phố Odessa đã quyết định tổ chức "Ngày nói dối" ở qui mô nhỏ. Cuộc diễu hành trên đường phố sẽ không diễn ra lần đầu tiên trong vòng 27 năm trở lại đây.

Thông thường "Ngày nói dối" bắt đầu vào buổi trưa với các cuộc diễu hành từ khu vực nhà thờ lớn (Соборная площадь) ở đường Deribasovskaya, rồi qua khu vực Dumskaya và đại lộ Primorski (Приморский бульвар) và đến khu vực Ekaterinenskaya. Năm ngoái, cuộc diễu hành mang khẩu hiệu "Tất cả mọi thứ được phát minh tại Odessa" và đã kết thúc bằng một buổi hòa nhạc - gala-concert.

Năm nay chỉ diễn ra cuộc diễu hành của những người tham gia ngày hội gồm những chú hề "Komediada". Vào lúc 12.00 cuộc diễu hành sẽ bắt đầu từ "Дома клоунов"("Nhà của những chú hề") tại đường phố Olgievskaya 23 và qua Deribasova. Vào lúc 14.00 những người tham gia ngày hội sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn đường phố vô cùng đặc sắc và tham gia hội thảo về hề tại nhà lầu hình tròn ở “vườn thành phố” - Горсад. Ngoài ra, cuộc diễu hành không theo thể thức của những người dân trong trang phục của ngày hội dự tính sẽ diễn ra tại công viên Shevchenko.

Hàng năm vào ngày 1 tháng 4 tại Odessa chính quyền thành phố tổ chức đài tưởng niệm những nhà văn trào phúng trong sân của Bảo tàng Văn học. Trong năm 2014, mặc dù “Ngày nói dối” tổ chức ở qui mô nhỏ nhưng nhân viên bảo tàng đang tích cực chuẩn bị để bố trí thêm tác phẩm điêu khắc mới, đề tài mới dành riêng cho các nhân viên bảo tàng của thành phố. Oleg Filimonov và Igor Knelyar sẽ giải đáp các thắc mắc của các quan khách.

Trong khuôn khổ "Ngày nói dối" từ 29.03 – 01.04.2014 sẽ diễn ra festival quốc tế hề và kịch câm "Komediada" lần thứ IV. Người khởi xướng và các đơn vị tổ chức gồm nhà hát "Maski Show" và “Дом клоунов”("Nhà của những chú hề") dưới sự phụ trách của nghệ sĩ nhân dân Ukraine - Georgy Deliev.


CHƯƠNG TRÌNH "KOMEDIADA 2014":

Ngày 30 tháng 3 năm 2014:

- Lễ khai mạc festival quốc tế hề và kịch câm lần thứ IV - “Komediada”;

- Chương trình "bác sĩ hề " (dành cho trẻ mồ côi và trẻ em khuyết tật) sẽ diễn ra tại rạp xiếc Odessa;

- Cuộc thi;

- Gala show: Gồm những chú hề xuất sắc trên thế giới diễn ra tại “Дом клоунов” ("Nhà của những chú hề") vào lúc19:00.

Ngày 31 tháng 3 năm 2014:

- Cuộc thi;

- Hội thảo "Nghệ thuật kịch câm";

- Gala show: Gồm những nghệ sĩ hề xuất sắc trên thế giới diễn ra trong “Дом клоунов” ("Nhà của những chú hề") vào lúc19:00;

- Câu lạc bộ chuyên nghiệp.

Ngày 1 tháng 4 năm 2014:

- Cuộc diễu hành của các chú hề từ “Дом клоунов” ("Nhà của chú hề") tại đường Deribasovskya (vào lúc 12.00), hội thảo về hề tại Горсад – vườn thành phố (vào lúc 14.00);

- Gala và trao giải cho những người dành chiến thắng và trúng thưởng tại festival quốc tế hề và kịch câm "Komediada" tại khu vực nhà hát (Театральная площадь) Odessa;

- Gala show gồm những chú hề xuất sắc trên thế giới, cũng như những người chiến thắng và trúng thưởng của festival quốc tế "Komediada 2014" tại “Дом клоунов” ("Nhà của những chú hề") vào lúc19.00.

Max Nguyen

Một vài hình ảnh “Ngày nói dối” tại Odessa:

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"

Chương trình "KOMEDIADA 2014"


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN