Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Đón Tết Trung Thu tại khu vực Lvov

Thứ bảy, 17/09/2016 | 09:55
Tối 16/9, tại Hội trường kí túc xá Thủy văn, đông đảo các cháu thiếu nhi cùng các gia đình người Việt ở khu vực Lvov và lân cận đã tham dự đêm hội “Vầng trăng kỳ diệu” do chi hội Lvov kết họp với chi hội phụ nữ và chi đoàn Y-Lvov tổ chức.

Lễ hội Trung Thu là hoạt động thường niên của cộng đồng người Việt ở Odessa thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và gia đình đối với thế hệ trẻ và thường được tổ chức theo chi hội. Các em thiếu nhi được dành sự quan tâm đặc biệt nhất trong dịp Lễ hội này với các hoạt động vui chơi đầy ấn tượng như: rước đèn, múa lân, phá cỗ… Người lớn thì sẽ tất bật chuẩn bị để mang đến những niềm vui đó cho các em và cùng hòa chung vào không khí vui tươi, hồn nhiên của trẻ thơ. 
Cùng vui tết đón trăng với các cháu Lvov, có ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa; ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội; ; ông Vũ Ngọc Huy - Bí thư Đoàn cơ sở Odessa, Ủy viên BCH Hội người VN tỉnh Odessa bà Huỳnh Thị Lan Anh - Ủy viên BCH Hội người VN tỉnh Odessa, phụ trách công tác thanh thiếu niên;  cùng các bậc phụ huynh, các đoàn viên trong chi đoàn Y-Lvov cùng hơn 30 em thiếu nhi khu vực Lvov.

Thay mặt BCH Hội người Việt Nam,  bà Huỳnh Thị Lan Anh đã cảm ơn Chi hội Lvov, Chi hội phụ nữ, Chi đoàn Y-Lvov cùng toàn thể các em nhỏ đã chung tay tổ chức lễ hội Trung thu thật đầm ấm ý nghĩa, và mong rằng truyền thống này luôn được phát huy và gìn giữ.  

Mở đầu đêm hội là tiểu phẩm Chú Cuội – Chị Hằng đầy ấn tượng và ý nghĩa của Tết Trung Thu. Các tiết mục múa, hát, câu đố và trò chơi xen kẽ nhau tạo cảm giác thoải mái và hứng khởi cho các cháu thiếu nhi trong trang phục áo dài, trang phục lễ hội. Chương trình văn Nghệ như càng sôi động hơn cùng bài hát Chiếc đèn ông sao,và các em nhỏ cùng đi vòng tròn rước đèn Trung Thu nhiều kiểu dáng và màu sắc lung linh. 

Ca khúc 3 ngọn nến lung linh khiến Lễ hội như ấm áp, hòa thành một không khí tươi vui.  Khán giả cảm nhận được tình yêu, niềm hạnh phúc và thật xúc động khi trong ngày này, nhân nhịp Lễ Trung Thu, các em nhỏ đã tự tay vẽ nên những bức tranh vô cùng ý nghĩa để gửi gắm tình cảm của mình đến cha mẹ và những người thân yêu. 

Ngắm nhìn các cháu vui chơi, nô đùa, ông Nguyễn Văn Đức cho biết, đây là một chương trình rất hay và có ý nghĩa đối với các cháu, phát huy trí sáng tạo của các em nhỏ, giúp các em mạnh dạn thể hiện khả năng của mình. Những người làm cha, làm mẹ chúng tôi rất hạnh phúc khi được thấy các cháu vui tươi như thế này. 

Vui và mãn nguyện với chương trình, bà Huỳnh Thị Lan Anh xúc động cho biết, “ điều làm tôi hạnh phúc nhất là cứ bước vào năm học mới, các cháu thiếu nhi nô nức với niềm mong chờ ngày lễ đầu tiên của Thiếu nhi trong năm. Nhiều năm tham gia tổ chức chương trình Trung Thu , nhìn từng bước trưởng thành của các cháu, từ những thiếu nhi, ngày nay là những anh chị phụ trách vững vàng, tôi thật sự hài lòng và tin tưởng vào các em, những người tự làm nên thành công chương trình. Dưới sự hướng dẫn của các anh chị đoàn viên và các bậc phụ huynh, từ nhiều tuần trước, các em đã trực tiếp chuẩn bị, rộn ràng tập luyện, tự vẽ tranh, tô màu trang trí phông...”

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN