Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Phỏng vấn gia đình học sinh có kết quả học tập tốt

Thứ ba, 23/08/2016 | 12:04
Kết thúc kỳ thi đại học và tốt nghiệp THPT  2016 vừa qua, nhiều em học sinh đã đạt kết quả cao và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Nhà trường, Đại sứ quán, Hội người Việt Nam thành phố Odessa… 

Nhân dịp này, phóng viên (PV) báo Người Việt Odessa đã có cuộc phỏng vấn nhanh một số gia đình có con em đạt thành tích cao trong học tập.

Em Phạm Mỹ Linh con cô chú Phạm Đức Long và Phạm Thị Xuân đã đạt thành tích:

  • Bằng vàng tốt nghiệp THPT năm học 2015 – 2016
  • Đỗ đại học diện học bổng
  • Giải III cấp tỉnh môn tiếng Anh

Phỏng vấn gia đình học sinh có kết quả học tập tốt

Em Phạm Mỹ Linh chụp ảnh cùng gia đình

Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV báo Người Việt Odessa chú Phạm Đức Long cho biết:

“Chú cảm ơn sự quan tâm của báo Người Việt Odessa đến việc học tập của em Linh, gia đình rất vui khi em đạt kết quả khá tốt như vậy tuy nhiên em và gia đình đều xác định em cần cố gắng, nỗ lực thật nhiều hơn nữa để đat kết quả cao hơn trong những năm học tới.”

Em Nguyễn Ngọc Linh con cô chú Nguyễn Trung Hải và Nguyễn Mai Phương Luyến đã đạt thành tích:

  • Giải III cấp tỉnh môn tiếng Nga
  • Giải I cấp thành phố môn tiếng Anh
  • Học sinh giỏi năm học 2015 – 2016

Là một cô gái khá năng động và cởi mở, Ngọc Linh không chỉ có kết quả học tập tốt, em còn rất có năng khiếu về âm nhạc.

Phỏng vấn gia đình học sinh có kết quả học tập tốt

Em Nguyễn Ngọc Linh trong một lần biểu diễn âm nhạc

PV: Chào Linh! Chúc mừng em về thành tích học tập trong năm vừa rồi, em có thể chia sẻ một chút về phương pháp học tập của mình không?

Ngọc Linh: Cảm ơn anh! Theo em thì điều quan trọng nhất là đam mê, khi được làm những điều mình thích thì sẽ có rất nhiều động lực, tự tìm tòi học hỏi mà không thấy mệt mỏi. Ngoài ra em còn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ rất nhiệt tình từ bố mẹ, thầy cô và bạn bè.

PV: Em có thể chia sẻ một chút về dự định trong tương lai gần của mình không?

Ngọc Linh: Em thích ngoại ngữ, đam mê âm nhạc, yêu các môn xã hội và các hoạt động ngoại khóa. Em dự định sau này sẽ thi vào ngành Quan hệ quốc tế của một trường đại học mà em thích trên Kiev.

PV: Linh rất giỏi ngoại ngữ chắc hẳn sau này em muốn làm việc ở một đất nước nào đó ngoài Việt Nam?

Ngọc Linh: Dạ không, sau này em muốn làm việc ở Việt Nam vì đó là quê hương của em và bố mẹ.

PV: Cảm ơn em!

Chia tay một cô gái thông minh, hóm hỉnh, nhóm phóng viên tiếp tục đến với em Lê Oleg Kiovich, một chàng trai đam mê công nghệ thông tin. Ngoài thành tích bằng vàng tốt nghiệp THPT, đỗ đại học diện học bổng trường Đại học Bách Khoa em còn đạt nhiều thành tích trong hoạt động thể thao và hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Lê Oleg Kiovich chia sẻ: Ở trường em thích học nhất môn Toán và Tin Học, sau này em muốn trở thành một kĩ sư công nghệ thông tin.

 

Phỏng vấn gia đình học sinh có kết quả học tập tốt

Em Lê Oleg Kiovich trong buổi lễ tốt nghiệp

Cô Lê Lena mẹ của em chia sẻ thêm: Em tuy là con trai nhưng rất tình cảm, tự tay làm tặng mẹ rất nhiều đồ vật tiện dụng như cốc đựng bút, hộp trang điểm, bức tranh bằng vỏ sò, lẵng hoa…

Trao đổi với nhóm phóng viên, chú Lê Thái Kỳ bốcủa em cho biết: Ngoài học tập, em giành rất nhiều thời gian cho thể thao, võ thuật và hoạt động ngoại khóa, em hay làm MC trong các sự kiện của Nhà trường, cùng bố tham gia thi đấu môn bóng bàn… Lúc nhỏ em thích hội họa, làm các đồ handmade lớn lên em thích máy tính và công nghệ thông tin.

Phỏng vấn gia đình học sinh có kết quả học tập tốt

Em Lê Oleg Kiovich làm MC trong một chương trình do Nhà trường tổ chức.

Gia đình cô chú Đặng Văn Điền và Nguyễn Thị Nam sinh sống lại Làng Sen, có 2 em đều chăm ngoan, học giỏi đó là em Đặng Tuấn Dũng đỗ đại học với kết quả cao, nhận được học bổng của trường Đại học Hàng Hải Odessa và em Đặng Văn Quân nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi.

PV: Chào chú, chúc mừng chú cùng gia đình khi hai em đều đạt kết quả học tập tốt trong năm học vừa qua, xin chú cho biết cảm xúc của mình lúc này?

Chú Đặng Văn Điền: Chào cháu, đầu tiên chú xin cảm ơn BCH Hội Người Việt Nam tại Odessa, ban biên tập báo Người Việt Odessa đã quan tâm tới công tác khuyến học, khuyến tài, đó cũng là một sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với các em và gia đình. Chú rất vui và cảm thấy hài lòng trước kết quả học tập của hai em, mặc dù chưa phải quá cao nhưng đó cũng là nỗ lực rất lớn từ em và gia đình. Qua đây chú cũng gửi lời cảm ơn tới cháu Đặng Thanh Tùng và Ngô Quang Đức – sinh viên trường Đại học Hàng Hải Odessa đã nhiệt tình giúp đỡ, kèm cặp và định hướng cho em trong suốt thời gian ôn thi.

Phỏng vấn gia đình học sinh có kết quả học tập tốt

Em Đặng Tuấn Dũng và Đặng Văn Quân chụp ảnh cùng bố mẹ.

PV: Chào Dũng, em cảm nhận thế nào về đề thi năm nay?

Em Đặng Tuấn Dũng: Theo em đề thi năm nay khó hơn năm trước một chút, đặc biệt là môn Toán nhưng do được chuẩn bị khá kĩ từ cô giáo và các anh gia sư nên em không bị bất ngờ lắm.

PV: Theo anh được biết ngoài học ở trường em còn học thêm tiếng Anh ở trung tâm và học gia sư tại nhà, vậy em còn thời gian cho việc khác không?

Em Đặng Tuấn Dũng: Ngoài thời gian học em vẫn có thời gian chơi thể thao cùng các bạn, thỉnh thoảng em giúp bố mẹ việc nhà và chơi cùng em trai.

PV: Cảm ơn em và gia đình, chúc các em luôn luôn chăm chỉ và đạt thành tích cao trong học tập!

Còn rất nhiều tấm gương học tập tốt khác trong cộng đồng người Việt tại Odessa, tuy nhiên một bài báo không thể đăng tải hết được, hi vọng các em luôn giữ tinh thần hiếu học và đạt nhiều thành tích học tập tốt hơn nữa trong những năm học tới.

 

                                                                                              P/V - Trần Tiến


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN