Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Quà tặng cuộc sống: U xơ Tuyến Tiền Liệt

Thứ hai, 25/07/2016 | 11:42

Quà tặng cuộc sống: U xơ Tuyến Tiền Liệt

Mấy lời mở đầu Tuyến tiền liệt (TTL) chỉ có ở nam giới như tử cung chỉ có ở nữ giới. Tương tự nam có tinh hoàn cung cấp tinh trùng thì nữ giới có buồng trứng. Tuyến này nằm ngay dưới bọng đái, bao bọc quanh niệu đạo, nhận tinh trùng từ hai tinh hoàn đưa tới. TTL sản xuất ra tinh dịch, mà thành phần chỉnh "qua đường fluctose để nuôi tinh trùng". 
TTL bắt đầu hoạt động ở tuổi dậy thì, tối đa lúc trưởng thành, rồi từ từ giảm dần từ tuổi khoảng 35. Sau tuổi 40 hơn nửa nam giới có hiện tượng teo dần TTL, già nữa thì phì dại, hay gọi là U Xơ, tức là bướu lành. Một số ít phát triển thành U ác tức là ung thư TTL. Tuổi càng cao thì số bị U xơ ( bướu lành) càng nhiều. Cha cố (đứng đắn) cũng bị u xơ TTL. 
Triệu chứng bệnh đầu tiên là đi tiểu nhiều quá 3 lần mỗi ngày, tiểu gấp không kịp tới toa-lét đã són ra quần, tiểu chậm do bướu chèn ép niệu đạo. Trầm trọng hơn: Tiểu khó, tiểu không hết và bí tiểu, có thể biến chứng: sỏi bọng đái, túi ngạch bọng đái, suy thận man, tiểu máu, v...v... Chú ý: Càng nhiều tuổi càng dễ bị, nên trước đó cảm thấy mình mắc bệnh cần đi bệnh viện để kịp thời điều trị.

Một số biện pháp điều trị theo Tây Y:

Thuốc: Đa số chiết tinh từ thảo mộc, làm dễ đi tiểu hơn là chính, chứ ít làm nhỏ hay tiêu được bướu, thuốc tây thường dùng loại có Phenoxybenzamine. 
Mổ hở: Mổ sớm, khi sức khoẻ tốt sẽ dễ hơn, ít nguy hiểm hơn, chỉ khó hơn mổ ruột thừa một chút thôi. 
Mổ nội soi: Thế giới đã làm 1/2 thế kỷ nay rồi, đòi hỏi tay nghề cao, "mắt" nghề quen (nhìn qua tivi mà ít biến chứng hơn nhưng tốn kém hơn mổ hở). 
Đốt bằng tia Laser: Rất ít biến chứng nhưng không thử được sinh thiết nên không biết có phải U ác không và hết sức tốn kém. 
Nung bằng nhiệt: Mới 15 năm sau một thời gian thử nghiệm hiệu quả rất tốt, cũng không thử được sinh thiết như phương pháp laser. Rất đơn giảm và khá rẻ, tuy nhiên nếu có sỏi vôi thì nung vôi trong bụng nguy hiểm. Cần thầy thuốc giỏi. 
Đông Y chữa tiền liệt tuyến
Đông Y có nhiều bài thuốc hay, phần lớn đều nhằm kích thích khả năng tự chữa trị của bản thân cơ thể người có bệnh. Khi mới bắt đầu phì đại có thể chỉ day huyệt và ăn mía, vỏ tím cùng lá mơ tam thể (nhiều người đã tiêu nhỏ lại). Nhưng nếu quá phì đại mà còn sung sức, còn khoẻ thì mổ sớm theo Tây Y thì tốt nhất. 
1) Mía + lá mơ và day huyệt: Mỗi ngày ăn 1 tấm mía vỏ tím và 7 lá mơ tam thể đồng thời thường xuyên day huyệt giữa mắt cá và gót chân, ở cả hai chân. Người bụng yếu, không ăn sống được lá mơ tam thể thì dọc mía vỏ tím lót đáy nồi hấp chín lá mơ tam thể mà ăn.
2) Bào chè sắc rồi uống: Trinh nữ Hoàng Cung 
a) Cách bào chế: Lấy lá già (dài trên 50cm) thái nhỏ. Sấy khô cho vào túi nilon. Mỗi túi khoảng 3 lá, mỗi liều 21 túi (63 lá). 
b) Cách sắc: Trước khi sắc, sao vàng hạ thổ 15 phút. Phải đựng vào ca thuỷ tinh, sành sứ chứ không dùng ca nhôm hay sắt tráng men. Cho thuốc vào ca, đổ 300 ml nước đun sôi, đậy kín rồi sắc cách thuỷ. Nồi ngoài có thể là nhôm hay bất kỳ loại gì. Đun sôi một giờ, để nguội lấy ra vắt kiệt nước trong bã. 
c) Cách uống: Mỗi ngày sắc một túi (3 lá) chia làm 2 lần uống. Lần thứ nhất, sau bữa cơm chiều 15 phút (tức 6 giờ chiều), lần thứ hai: 10 giờ đêm, trước khi đi ngủ. Uống liên tục 3 đợt, mỗi đợt 7 ngày, nghỉ 7 ngày tổng cộng 35 ngày. 
Chú ý: Kiểm tra lại, nếu chưa khỏi sau 2 tháng lại uống, lần thứ 2, cũng 21 gói nữa thì rất khó thể khỏi hẳn. Kiêng ăn giá, đậu xanh, rau cải trong thời gian uống thuốc. 
Bạn đọc thân mến. 
Như đã nêu trên U xơ Tuyến tiền liệt là căn bệnh tuy không hiểm nghèo nhưng "cánh mày râu" ở lứa tuổi từ ba, bốn mươi trở lên dễ mắc phải. Vì vậy, nếu ai đấy trong cộng đồng ta chưa qua khỏi ngưỡng cửa "định mệnh" ấy cần khám và điều trị một cách nghiêm túc tại bệnh viện nhà nước, "Bạn Đồng Hành" sẽ nhận giúp, không vì mục đích dịch vụ mà chỉ cần tấm lòng yêu quý của Bạn đến vs Báo. 
Xin liên hệ theo số điện thoại: 0930136056 

Nguyễn Trọng Cơ 
"Bạn Đồng Hành" Kharkov.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN