Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cuộc bình chọn tiết mục được yêu thích thích nhất trong chương trình ca nhạc “Hãy yêu nhau đi”

Thứ bảy, 15/03/2014 | 15:00
Chương trình ca nhạc chào mừng Quốc tế phụ nữ 8/3 “Hãy yêu nhau đi” đã để lại những cảm xúc thật khó quên đối với tât cả những ai may mắn được thưởng thức. Tiếp nối thành công của chương trình, báo người Việt Odessa đã tổ chức Cuộc bình chọn tiết mục được yêu thích nhất và đã nhận được sự quan tâm, tham gia bình chọn của rất đ&

Mục đích tổ chức cuộc bình chọn là Ban tổ chức muốn tìm hiểu thêm về thị hiếu của bà con để những chương trình văn nghệ cộng đồng ngày càng bài bản hơn, trên tất cả là mong muốn phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần của cộng đồng.

Thể lệ bình chọn rất đơn giản, mỗi IP chỉ được một lần bình chọn và một sự lựa chọn.Sau 3 ngày bình chọn sôi nổi, đã tìm ra tiết mục được bà con cộng đồng yêu thích nhất, đó là 5 tiết mục: “Triệu bông hồng”, “Em đi xem hội trăng rằm”, “Bèo dạt mây trôi”, “Mẹ, con đã về” và “Em đi chùa hương”.

Nhìn chung kết quả bình chọn là khách quan, với 2175 bình chọn, 5 tiết mục được yêu thích nhất đã phản ánh nhu cầu thưởng thức văn hóa – nghệ thuật, “gu” thưởng thức ca nhạc của bà con trong cộng đồng: bà con tại Odessa thích những bài ca trữ tình về tình yêu, quê hương đất nước và những tiết mục múa với sự tập luyện công phu cũng gây ấn tượng với bà con.

Cuộc bình chọn tiết mục được yêu thích thích nhất trong chương trình ca nhạc “Hãy yêu nhau đi”

Kết quả bình chọn

Theo đánh giá của những người am hiểu về biểu diễn nghệ thuật cũng như nhiều khán giả hôm đó, các đội đã chọn tiết mục phù hợp với chủ đề chương trình.

Thạc sỹ nghệ thuật Kiều Anh ( Cựu thành viên nhóm Hương Cau) , từng biễu diễn phục vụ bà con cộng đồng người Việt tại Odessa – nhận xét: “ Tôi thực sự bất ngờ khi xem chương trình ca nhạc “ Hãy yêu nhau đi ” do các diễn viên không chuyên biểu diễn. Mặc dù chỉ được xem chương trình qua báo điện tử Người Việt Odessa nhưng cảm nhận đầu tiên là chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng không kém gì một chương trình chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ hình ảnh minh họa các tiết mục trên màn Led, đến trang phục, đạo cụ, giọng hát và vũ đạo.Tôi cũng đã dàn dựng rất nhiều các chương trình ca múa nhạc chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư nên hiểu rằng để có được một chương trình hoành tráng như vậy, các diễn viên không chuyên của chúng ta đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và chắc chắn là phải có một sự say mê ca hát, yêu nghệ thuật họ mới có thể tự tin trình diễn trên sân khấu như vậy. Nội dung chương trình cũng khá là phong phú, bao gồm đơn ca, tốp ca, múa độc lập, hát múa phụ họa, có những tiết mục mang âm hưởng dân gian như Em đi xem hội trăng rằm, Bèo dạt mây trôi, Em đi chùa Hương, Gặp nhau trong chiều hội Lim…., có cả những ca khúc đi cùng năm tháng như Cung đàn mùa xuân, Bài ca xây dựng,….và những tình khúc làm lay động bao trái tim như Triệu đóa hồng, Thuyền và biển, Hãy yêu nhau đi……Chúc phong trào văn hóa văn nghệ của cộng đồng người Việt tại Odessa ngày càng phát triển, Là một người có nhiều kỷ niệm đẹp với Odessa, luôn dõi theo những tin tức trên báo điện tử Người Việt Odessa, tôi mong rằng sẽ được thưởng thức thêm nhiều chương trình ca múa nhạc chuyên nghiệp, đặc sắc, có nhiều ý tưởng mới của cộng đồng người Việt tại Odessa”

Tuy nhiên, bên cạnh việc hưởng ứng sôi nổi cuộc bình chọn, một số độc giả đã nêu góp ý với báo Người Việt Odessa:

1.Tiêu chí bình chọn chưa rõ ràng. Vì để làm nên sự thành công một tiết mục ngoài giọng hát còn phong cách biểu diễn, trang phục, clip minh họa, ánh sáng.

2.Cách bình chọn cũng hạn chế lựa chọn của mọi người. Chương trình ca nhạc vừa rồi chất lượng chung rất cao, mỗi tiết mục đều có nét hay riêng, nên chỉ được chọn một bài, không hợp ý bà con.

3.Văn nghệ chúng ta nghiệp dư dựa trên sự nhiệt tình của anh chị em là chính, các tiết mục đều đại diện cho các cụm dân cư, vì vậy bất kể đánh giá khách quan hay không khách quan đều gây buồn phiền cho các anh chị em bỏ bao công lao tạo dựng nên từng tiết mục.

Ban tổ chức nhận thấy, tiết mục nào cũng đều kỳ công dàn dựng, từ luyện giọng hát, trang phục đến phối clip. Chương trình có bố cục rõ ràng: mở màn là bài chào mừng của tốp ca nam, kết thúc là bài hợp ca với lời ca rất ý nghĩa, xen kẽ giữa các tiết mục tốp ca là song ca, đơn ca, vũ điệu rất hợp lý. Những bài hát đơn ca, song ca đều là những giọng hát đặc sắc, nhưng vì là văn nghệ cộng đồng nên hầu như bà con bình chọn tiết mục tập thể đại diện cho khu vực mình là chính.

Đây là lần đầu tiên thử nghiệm tổ chức một cuộc bình chọn như thế này, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hạn chế và chưa thể hiện được hết ý kiến của toàn thể bà con cộng đồng cũng như mong muốn của ban tổ chức. Đây là cơ sở để báo người Việt Odessa tổ chức những cuộc bình chọn sau này sẽ phù hợp với mong muốn của bà con cộng đồng hơn.

Một lần nữa, Ban tổ chức xin cảm ơn tất cả anh chị em, các cháu đã tặng cho cộng đồng một chương trình ca nhạc ấn tượng đặc sắc, tràn đầy tình thân ái! Đó là món quà tinh thần vô cùng quý báu, kịp thời giữa lúc ngổn ngang những lo âu về tình hình chính trị, kinh tế căng thẳng hiện tại.

Chúng tôi mong rằng, tất cả anh chị em, các cháu sẽ luôn giữ vững tình yêu đối với văn hóa – nghệ thuật, tinh thần lạc quan, sôi nổi để tiếp tục dành tặng cho cộng đồng những lời ca tiếng hát đẹp nhất, những món quà vô giá đối với cộng đồng ta. Kết quả bình chọn chưa phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất là chúng ta yêu nghệ thuật, yêu cuộc sống và đã truyền được tình yêu ấy cho biết bao người.

Ban Văn hóa – Nghệ thuật Hội phụ nữ


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN