Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cộng đồng người Việt tại Odessa luôn có nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương

Thứ năm, 14/07/2016 | 11:09
Trong tình hình làm ăn khó khăn hiện nay, nhiều chi tiêu trong gia đình chúng tôi phải tiết kiệm nhưng ủng hộ biển đảo quê hương là trách nhiệm, là tình cảm của mỗi người con xa quê hương nên chúng tôi rất đồng tình.

Cộng đồng người Việt tại Odessa luôn có nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương

Đấy là tâm tư tình cảm của đông đảo bà con người Việt tại Odessa. Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Odessa cho biết thêm: “ Hưởng ứng lời kêu gọi của ĐSQ, theo kế hoạch của Đảng ủy bộ phận Odessa và BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, trong vài ngày tới, tổ vận động với những thành viên là những đoàn viên thanh niên ưu tú và chi hội trưởng sẽ mang thùng quyên góp đến các gian hàng, cửa hàng của bà con tại chợ cây số 7 để kêu gọi ủng hộ. Tôi tin là  bà con trong cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng đợt vận động này ”.

Cộng đồng Việt Nam tại Odessa luôn có nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương. Cách đây năm năm, Hội phụ nữ Việt Nam tại Odessa cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ các chiến sỹ Trường Sa và thu được tổng số tiền hơn 3.200 đôla.
Năm 2013, trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại Odessa”, Đội nghệ thuật cộng đồng dàn dựng công phu tiết mục văn nghệ “Nơi đảo xa” trong đó khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.  
Năm 2014, trong chương trình nghệ thuật cộng đồng  chào mừng 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã dành phần 2 của chương trình cho chủ đề “Biển đảo quê hương”. Đây là chủ đề mang nhiều ý nghĩa, nhắc đến quê hương Việt Nam là nhắc đến biển, đảo thiêng liêng của đất nước. Biển đảo giàu đẹp, biển đảo thân yêu của chúng ta đang phải chịu nhiều sóng gió. Chính vì thế, những người con xa quê hương muốn dành những lời ca tiếng hát để thể hiện tình yêu và tinh thần quyết tâm gìn giữ biển, đảo quê hương.
Cũng vào năm 2014, để thiết thực hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam và giúp đỡ bà con ngư dân có thêm điều kiện ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam; hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa cùng Đảng ủy bộ phận Odessa đã tổ chức quyên góp “Vì biển, đảo quê hương” trong toàn cộng đồng từ ngày 30/6 đến 6/7/2014 được 3600 đô la.
Những hoạt động thiết thực ấy không chỉ góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc vốn luôn nồng nàn trong trái tim những người Việt xa quê, mà còn giúp những người bạn Ukraine và người nước ngoài ở Odessa hiểu thêm về Việt Nam, ủng hộ Việt Nam./.

P/v Người Việt Odessa