Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Làm quen với Nguyễn Nhật Anh

Thứ sáu, 07/03/2014 | 10:53
Nguyễn Nhật Anh là một gương mặt ấn tượng trong chương trình ca nhạc “Hãy yêu nhau đi” được tổ chức rất công phu, hoành tráng nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay. Nhật Anh đã đại diện cho thế hệ thứ hai người Việt đóng góp tiết mục ca múc nhạc thật đặc sắc “Em đi Chùa Hương” làm đắm say lòng người. Phóng viên báo Người Việt Odessa đ&a

Làm quen với Nguyễn Nhật Anh
Nguyễn Nhật Anh sinh ngày 18/11/1996, là em gái hoa hậu biển Vân Anh (Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt). Nhật Anh hiện là học sinh lớp 11 trường PTTH số 1 thành phố Odessa. Sinh ra và lớn lên tại Odessa nên Nhật Anh nói tiếng Việt hơi “lơ lớ”. Ngoài tiếng Nga và tiếng Ukraine rất thông thạo, em còn biết tiếng Anh và tiếng Pháp. Tiếng Việt em đọc và hiểu, nhưng viết để diễn tả hết suy nghĩ của mình em còn gặp khó khăn.

Nhật Anh năm nay sẽ thi vào trường Đại học kinh tế Odessa, cô gái mơ ước trở thành nhà quản lý khách sạn và nhà hàng. Tốt nghiệp xong cô sẽ về Việt Nam làm việc. Ở trường không những là học sinh tiên tiến được thầy cô và bạn bè yêu mến mà Nhật Anh thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào. Cô thích ca hát và thường xuyên tham gia các cuộc thi văn nghệ trong tỉnh và toàn quốc. Nhật Anh đã từng đạt Giải Nhì trong cuộc thi “Tài năng Ukraine” khu vực tỉnh Odessa năm 2012 với bài hát tiếng Anh “Beautiful”. Năm nay, cũng tại Cuộc thi “Tài năng Ukraine” toàn Ukraine được tổ chức tại thành phố Komsomol nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, Nhật Anh nhận được Giải phong cách.

Làm quen với Nguyễn Nhật Anh

Với các hoạt động của Tổ chức đoàn cơ sở thành phố Odessa, Nhật Anh luôn tích cực tham gia. Cô thích nhất là các hoạt động cắm trại và thi văn nghệ.

Làm quen với Nguyễn Nhật Anh

Những lúc rảnh rổi, Nhật Anh thích dạo phố, tập yoya và nghe nhạc. Cô thích đi du lịch và đã đến Tiệp, Đức, Pháp. Đến mỗi nước Nhật Anh khám phá và học hỏi nhiều điều thú vị trong giao tiếp, ăn mặc, ví dụ như người Pháp đã đi ăn không nên vội vàng, người Đức lúc nào cũng phải đúng giờ…

Nhật Anh yêu thích thành phố cổ Odessa, với kiến trúc theo kiểu Pháp và Ý, thành phố có nhiều nét giống Hà Nội Việt Nam. Mặc dù sinh ra và lớn lên tại Odessa, đã nhận Quốc tịch Ucraina nhưng lúc nào Nhật Anh cũng cảm thấy mình là người Việt Nam. Những bạn trai Việt thường gần gũi, thân thiện và sâu sắc hơn nên Nhật Anh thích kết bạn. Cô cũng bật mí là thích những người bạn thông minh, hóm hỉnh, nhẹ nhàng và biết lo lắng cho tương lai.

Kỉ niệm mà cô nhớ nhất là mùa hè vừa rồi cả gia đình cùng về VN dự đám cưới chị Vân Anh. Cô vẫn không tin chị đi lấy chồng dù rằng chị đang vô cùng hạnh phúc với gia đình mới của mình.

Nhật Anh thích làm đẹp và em cho rằng phụ nữ phải biết làm đẹp để mình tự tin hơn. Ngoài ra cô cũng thích học nấu ăn. Nhật Anh cho biết, mỗi khi có chuyện buồn thường tâm sự với mẹ. Bố như người bạn thân thiết mà cô chia sẻ mọi điều không ngại ngùng. Bố thường căn dặn cô, muốn tìm một người chồng tốt, bản thân mình phải là một người phụ nữ xứng đáng. Bố gần gũi nhưng rất nghiêm khắc với cô, không bao giờ cho phép cô về nhà muộn với bất cứ lý do gì.

Làm quen với Nguyễn Nhật Anh

Nhật Anh cũng thích nghe nhạc Việt, thích nhất ca sỹ Hồ Ngọc Hà và Hồ Quỳnh Hương với những ca khúc yêu thích như: Tìm lại giấc mơ, Nhớ Anh…

Cô xem “Bác Điệp” như người bác thân thiết vậy. Bác Điệp chọn cho cô ca khúc “Em đi Chùa Hương” và chỉ bảo em từng động tác là muốn hướng em đến những giá trị truyền thống người phụ nữ Việt. Bài hát nhẹ nhàng, trong sáng mang cảm giác an bình và may mắn trong những ngày đầu xuân.

Làm quen với Nguyễn Nhật Anh

Ngày 8/3, cô cùng bố và em trai mua bó hoa hồng thật to tặng mẹ. Bố vào bếp nấu cơm, còn cô dọn dẹp nhà cửa… Nhật Anh luôn mong mẹ vui vẻ, hạnh phúc không chỉ riêng trong ngày 8/3 mà tất cả 365 ngày của năm mẹ đều trọn niềm vui như thế.

Ban biên tập


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN