Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Lại một ngôi nhà được xây từ phong trào gói bánh chưng từ thiện

Thứ sáu, 06/05/2016 | 05:01

Lại một ngôi nhà được xây từ phong trào gói bánh chưng từ thiện

Ngày mùng 5 Tết Bính Thân 2016, anh Trần Hoài Phương ở xóm Xuân Sơn, xã Nghĩa Hoàn,huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ an bất cẩn để can xăng gần ngọn nến dẫn đến nhà nổ tung và hỏa hoạn. Anh phải nhập viện bỏng quốc gia do bỏng nặng với diện rộng 65% trong đó 21% bỏng sâu độ 2,3,4. Vết thương bị nhiễm trùng máu, nhiễm độc nặng phải thở máy, lọc thận với chi phí 8-10 triệu đồng/ngày. Vợ anh và con gái ba tuổi nằm ở bệnh viện tinh Nghệ an. Nhà anh đã đổ sập và cháy không còn gì.

Lại một ngôi nhà được xây từ phong trào gói bánh chưng từ thiện

Qua thông tin trên báo Dân trí Ban từ thiện Hội người Việt Nam tại thành phố Odessa đã quyết định kêu gọi sự ủng hộ của bà con cộng đồng, các nhà hảo tâm, bà con đồng hương tỉnh Nghệ an và trích tiền quỹ từ thiện thu được từ phong trào gói "Bánh chưng tình nghĩa" đợt Tết vừa qua 2016 để giúp gia đình anh Trần Hoài Phương xây lại nhà cửa. Bà con trong cộng đồng đã rất nhiệt tình tham gia ủng hộ và đóng góp. 

Ngày 3/5/2016, ông Đinh Văn Oanh đã thay mặt cộng đồng người Việt Odessa trao cho đại diện gia đình anh Phương 82.547.000 đồng Việt nam (tám mươi hai triệu năm trăm bốn mươi bảy nghìn Việt nam đồng). 

" Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Tình cảm, lòng nhân ái của cộng đồng người Việt tại Odessa là một ngọn lửa nhen nhúm thắp lên niềm hy vọng xây dựng lại cuộc sống cho gia đình anh Trần Hoài Phương. Giúp gia đình anh có thêm niềm tin và sức mạnh để hoà nhập lại với cộng đồng.

Ban từ thiện xin cảm ơn tất cả các nhà hảo tâm, các bà con đồng hương Nghệ an đã đóng góp giúp đỡ. Đặc biệt chân thành cảm ơn tất cả những ai đã đồng hành cùng Ban từ thiện trong phong trào gói "Bánh chưng tình nghĩa" để trong hai năm vừa qua cộng đồng ta đã xây được hai ngôi nhà tình nghĩa ở hai miền đất nước . Đánh dấu một bước phát triển lớn và sâu rộng của người Việt tại Odessa, không chỉ giỏi làm kinh tế mà còn ưu tú về nhân cách và tâm hồn; cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng vẫn nặng lòng hướng về tổ quốc ...

 Ban Từ Thiện


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN