Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Quà tặng sức khỏe

Thứ hai, 25/04/2016 | 11:23
Tỏi – vị thuốc chưa bách bệnh

Trên đời này tôi dám chắc, chẳng ai tự nhận mình có sức khỏe vô biên. Ngay cả vận động viên thể dục, thể thao bóng chuyền, bóng đá đôi lúc cũng bị ốm, nằm liệt giường , liệt chiếu ra đấy. Bởi lẽ, về nguyên lý: Còn người ta từ tuổi bốn tuổi trở đi (Có thể trẻ hơn nữa) là đã có bệnh. Các bộ phận trong cơ tể bắt đầu thoái hóa, bộ phận nào yếu thì thoái hóa nhanh. Đặc biệt là làm cho chức năng hấp thụ chất béo (Lipid), chất đường (Glucoser) bị suy giảm, các thứ đó không hấp thụ hết qua đường chuyển hóa phần thừa không thải ra ngoài được dần dần lắng đọng trong thành vách mạch máu, làm xơ cứng động mạch và xơ cứng một số bộ phận khác rồi lâu ngày gây ra một số bệnh hiểm nghèo như: 
1.    Thấp khớp (sưng khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương cốt)
2.    Tim mạch (huyết áp thấp, huyết áp cao, hở van tim, ngoại tâm thu)
3.    Phế quản (viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản)
4.    Tiêu hóa (ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét dạ dày)

Tới năm 1983 Nhật lại thông báo bổ sung thêm hai nhóm bệnh nữa là:
5.    Trĩ nội, trĩ ngoại
6.    Đái tháo đường
Dĩ nhiên một khi đã cảm giác “ngọc thể” bất an thì đừng chủ quan mà phải nhanh chân đến bệnh viện nhà nước hay văn phòng tư nhân khám ngay. Và, chẳng may chớm mắc bệnh phải tìm đến thầy thuốc chuyên khoa điều trị liền. Kẻo không, chủ quan coi thường, uống thuốc linh tinh “Tiền mất, tật mang” đấy. Tuy nhiên, để có thể ngăn ngừa, giảm nhẹ những căn bệnh “quái” trên, có thể dùng một vài vị thuốc dân gian, lại đơn giản và không tốn tiền, cùng vứi sự kiên trì, niềm tin và hy vọng thì dứt khoát “Bách bệnh tiêu tan, vận bệnh tiêu tan” ngay tức thời.

Quà tặng sức khỏe

Xin giới thiệu một trong những vị thuốc dân gian , đơn giản ai cũng có thể thực hiện được. Đó là tỏi “sống” và “nấu chín”. Bởi:
Tất cả các dạng tỏi nghiền, xay, thái nhỏ thậm chí tỏi trong gia vị đều tốt cho sức khỏe. Cả tỏi sống lẫn tỏi nấu chín đều đem lại lợi ích cho hệ thống tim mạch, mũi họng và đều có tác dụng chống ung thư.
Nên ăn tỏi sống để chống tác động của vi khuẩn. Xin hãy cẩn thận! Có người ăn quá nhiều tỏi sống (5 téo một ngày) có thể bị bệnh đường ruột, bị phù hay sốt.
Một vài ý kiến cụ thể:
1.    Chống bệnh truyền nhiễm: Theo nhà vi trùng học Đại học Brigham Young bang Utah, tỏi tiêu diệt virus gây cảm cúm, kích thích tế nào chống vi khuẩn. Đau ngứa cổ, nghẹt mũi, nên ăn tỏi ngay. Ăn một, hai tép tươi mỗi ngày là cách tốt nhất để tự bảo vệ. Cũng có thể cắt nhỏ tỏi tươi rồi nuốt như nuốt thuốc viên.
2.    Giảm Cholesterol, bảo vệ động mạch. Theo giáo sư Stephan ở đại học Y Khoa New York, tỏi chống được xơ cứng động mạch. Ăn từ một nửa đến một tép tỏi mỗi ngày, người Cholesterol cao sẽ giảm đi 9%, ăn hai tép tỏi mỗi ngày, thì có công dụng ngang uống giảm Cholesterol.  Tỏi ngăn chặn oxy hóa phân tử LDL (Liporotein) tức là ngăn việc ình thành cao bám trên thành động mạch, dẫn tới đau tim, đột tử. Theo Đại học Tổng hợp Kansas, mỗi ngày ăn 0,6 gr bột tỏi tron hai tuần sẽ giảm oxy hóa.
3.    Hạn chế ung thư: Theo bác sũ Jolm Piric. Trung tâm nghiên cứ ung thư New York, nên ăn tỏi vài lần trong một tuần để giúp ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư trong phổi, gan, mật,…
4.    Kích thích trẻ “hay ăn”. Trung tâm hóa học Philadelphia đã kiểm chứng và xác nhận:  Khi người mẹ ăn tỏi, trẻ sơ sinh thường bú mẹ nhiều hơn bình thường.
Trên đây là một vài bài thuốc cơ bản về chức năng và tác dụng của tỏi đối với sức khỏe của con người. Các bạn hãy thử nghiệm xem. Nên lắm! Hơn nữa, tỏi được bán quanh năm suốt tháng trong các trung tâm siêu thị và ngoài chợ, lại rẻ hợp với túi tiền của mọi người.
Ngoài ra, còn có thể sử dụng rượu tỏi bằng cách: 
1.    Cách điều chế: 40 g tỏi khô, bóc vỏ, giã nát, ngâm vào 0,1 lít rượu trắng trong 10-15 ngày. Khi rượu ngả màu vàng nghệ là được, tỏi đã ngâm, và vẫn trắng.
2.    Cách dùng: Ngày hai lần vào lúc 22h đêm trước khi đi ngủ và 6h30 lúc mới dậy 40 giọt, tương đương với một thìa cà phê.

Chúc các bạn thành công


                                                                      Nguyễn Trọng 
                                                                 Bạn Đồng Hành Kharkov