Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Phát biểu của Đại sứ Nguyễn Minh Trí tại cuộc gặp thanh niên, sinh viên toàn Ucraina

Thứ bảy, 26/03/2016 | 17:13

Phát biểu của Đại sứ Nguyễn Minh Trí tại cuộc gặp thanh niên, sinh viên toàn Ucraina

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn trẻ,

Hôm nay, 26/3, Ngày truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam. Ngày này cách đây 85 năm, Đoàn TNCS HCM ra đời với 8 đoàn viên đầu tiên do Bác Hồ trực tiếp rèn luyện. Hôm nay, cũng là cuộc gặp đầu tiên của những đại diện tiêu biểu cho thanh viên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập trên toàn Ucraina. Thay mặt Đảng ủy nước, ĐSQ Việt Nam tại Ucraina, tôi nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng các bạn đoàn viên, sinh viên, thanh niên nhân sự kiện trọng đại này.

“Khát vọng trẻ” – chủ đề của cuộc gặp hôm nay đã trở thành bản ngã, lẽ sống và phương châm hành động của đoàn viên, thanh niên, sinh viên việt nam, với lý tưởng khát vọng cống hiến, với niềm tin và nhiệt huyết của thế hệ trẻ. Nghị quyết Đại hội Đảng XII vừa qua đã chỉ rõ: khuyến khích cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại. hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Kính thưa các quý vị, thưa các bạn trẻ,

Suốt 85 năm trưởng thành và lớn mạnh trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, Đoàn TNCS HCM và tuổi trẻ việt nam đã bắt nhịp truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh tự lực, tự cường vươn lên xung kích thực hiện những việc khó, việc mới, góp phần vào thành tựu chung đưa đất nước ta ngày càng phát triển. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn gửi gắm niềm tin yêu vào thế hệ trẻ - lực lượng rường cột, lực lượng xung kích của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng ta và Bác Hồ đã khẳng định: Thanh niên là tương lai của chúng ta, là hy vọng của chúng ta. Nước nhà thịnh hay suy, yếu, hay mạnh, phần lớn là do các thanh niên.

Tôi vui mừng nhận thấy, thanh niên Việt Nam tại Ucraina luôn nỗ lực đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Những sinh viên đã tốt nghiệp về nước tiếp tục phấn đấu đang giữ những cương vị công tác quan trọng trong các cơ quan chính quyền hay những sinh viên được Nhà nước cử sang cũng đang miệt mài học tập tiếp thu văn hóa, khoa học công nghệ hiện đại để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao của nước nhà.

Những thanh niên kiều bào thuộc thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên, học tập và làm việc ở nước ngoài hội nhập khá thành công. Nhiều em là thành viên các đội tuyển học sinh giỏi của Ucraina thi đấu quốc tế, tỷ lệ tốt nghiệp đại học và trên đại học cao… Điều đáng ghi nhận và tự hào là các em nhận thức sâu sắc rằng, cội nguồn của các em, của tất cả chúng ta là đất nước Việt Nam thân yêu.

Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở ngoài nước là một bộ phận quan trọng, không thể tách rời của tuổi trẻ Việt Nam, của dân tộc Việt Nam. Hãy luôn hướng về quê hương đất nước với tình cảm gắn bó và ý thức xây dựng, đồng thời hãy luôn là những sứ giả hữu nghị để lại những dấu ấn, xây dựng hình ảnh tươi đẹp về đất nước và con người Việt Nam cũng như góp phần phát triển quan hệ hợp tác quốc tế.

Đất nước ta đang trên con đường hội nhập quốc tế toàn diện và sâu sắc, trước những thuận lợi quan trọng, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn thách thức rất lớn, bản lĩnh và trí tuệ chính là chìa khóa để thanh niên hội nhập thành công. Hãy không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ kiến thức để trở thành những con người có ích cho đất nước, gia đình và xã hội. hãy tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động và sinh hoạt hội đoàn, tạo dựng môi trường gắn kết, xây dựng cộng đồng người Việt chúng ta tại Ucraina đoàn kết, vững mạnh và phát triển.

Thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn trẻ,

Lớp lớp thanh niên các thế hệ trước đã không tiếc thân mình trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta hãy tiếp bước cha anh thắp sáng ngọn lửa của lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phát huy ý chí, trí lực, xây dựng đất nước ta thịnh vượng, hùng cường.

Nhân cuộc gặp gỡ đoàn viên, thanh niên, sinh viên toàn Ucraina hôm nay, tôi xin gửi tới toàn cộng đồng Việt Nam tại Ucraina mà trước hết là các bạn trẻ một thông điệp, một lời phát động ủng hộ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, quyên góp góp phần xây dựng khu tưởng niệm ghi công các chiến sỹ Gạc Ma, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn của chúng ta đối với 64 chiến sỹ hải quân hy sinh ngày 14/3/1988 trong trận quyết chiến trên biển bảo vệ đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các anh mãi nằm đó nơi biển lạnh để giữ cho đất nước được vẹn toàn, quê hương được yên ấm. Tôi tin rằng, dù còn nhiều khó khăn nhưng cộng đồng người Việt chúng ta tại Ucraina sẽ nhiệt tâm ủng hộ nghĩa cử này – việc đáng làm để tôn vinh biểu tượng “Vòng tròn bất tử” từ hình ảnh 64 chiến sỹ nắm tay nhau bảo vệ lá cờ Tổ Quốc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Các bạn có đồng ý không?

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn trẻ,

Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc”. Tôi mong rằng, thế hệ trẻ Việt Nam tại Ucraina sẽ phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến để xứng đáng với niềm tin cậy sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Chúc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững bước dưới lá cờ của Đảng, lớn lên cùng Đất nước! Hãy lập thành tích chào mừng Ngày Truyền thống của Đoàn bằng những việc làm có ý nghĩa!

Hãy hiện thực hóa khát vọng trẻ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực! Chúc cuộc giao lưu bổ ích, chúc các quý vị và các bạn mạnh khỏe, thành công!

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN