Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Hạnh Phúc - Đích đến của yêu thương

Thứ bảy, 15/02/2014 | 01:09
Lời Ban biên tập: Huyền Nhím là một nhà văn trẻ, được bạn đọc trong và ngoài nước biết đến với tác phẩm "Chạy trốn yêu thương" - cuốn sách được đánh giá là có một cái nhìn "rất đời" về tình yêu của giới trẻ. Huyền Nhím đã dành tặng riêng cho độc giả Bá

Hạnh Phúc - Đích đến của yêu thương

Bạn tôi độc thân. Hay nói đúng hơn, bạn tôi mới kết thúc một cuộc tình gây cho cô ấy quá nhiều nỗi đau và nước mắt.

Người đàn ông của bạn đã quá nhiều lần bội bạc, đã quá nhiều lần để những người phụ nữ khác len lỏi vào trái tim mà đáng ra chỉ dành riêng cho bạn. Bội bạc rồi tha thứ. Người ta thường nói, đức tính cao cả nhất của phụ nữ là vị tha. Bạn tôi cũng có cái đức tính ấy. Nhưng tôi từng mơ hồ sự vị tha của bạn tôi dành cho người đàn ông của cô ấy xuất phát từ tình yêu hay xuất phát từ nỗi lo sợ?

Bất kể một người phụ nữ nào khi can đảm chấm dứt một cuộc tình, đều lo sợ rằng trái tim mình sẽ không thể mở lòng thêm lần nữa, lo sợ rằng người đàn ông tiếp theo sẽ vẫn mang những tính cách của người đàn ông trước đấy, lo sợ rằng những tổn thương mình nhận được sẽ còn nhiều hơn thế... Để rồi, dù cay đắng và tủi nhục, nhiều người phụ nữ vẫn cố gắng níu giữ mối tình mà mình đang có. Chỉ với niềm tin mong manh, khi kết hôn người đàn ông sẽ đổi khác.

Bạn khóc nghẹn khi hẹn gặp tôi trong một quán café giữa phổ cổ. Trong cái se sắt của một ngày chớm đông, bạn thông báo đã chia tay người yêu, kết thúc một mối tình dài 4 năm và quá nhiều kỉ niệm.

Bạn bảo, bạn sẽ rời xa nơi đây để có cho mình một tương lai mới, một cuộc sống mới mà không bao giờ phải gặp lại người cũ và những cảm xúc cũ. Điều ấy không khiến tôi bất ngờ. Vì tôi biết, lần này, bạn của tôi đã thực sự quyết tâm sống cho cuộc đời của chính mình.

Buổi tối bạn đi, Hà Nội tiễn bạn bằng cái lạnh tái tê cùng mưa phùn lất phất. Tôi không đi cùng bạn vì có một cuộc hẹn quan trọng cùng đối tác. Chuyến bay bị Delay hơn 1 giờ, bạn nhắn tin bảo "Đứng một mình ở sân bay sao mà bơ vơ quá". Tim tôi thắt lại. Vỡ òa.

Đêm Valentine, bạn bất ngờ gọi điện nói rằng tôi sẽ được làm Mẹ đỡ đầu. Ở phương trời ấy, bạn không hề cô đơn, vì có một mầm sống 6 tuần tuổi đang lớn lên trong bụng bạn từng ngày. Ở phương trời ấy, có 2 nhịp tim cùng đập.

Không kết hôn. Quyết định của bạn là sẽ làm mẹ đơn thân.

Hạnh Phúc - Đích đến của yêu thương

Ảnh minh họa

Hôn nhân hạnh phúc. Đó là điều mà bất kì ai cũng khát khao. Nhưng có được nó hay không thì không hoàn toàn được quyết định bởi tình yêu, tiền bạc hay bất kể điều gì khác... mà đôi khi chỉ là do may mắn.

Bạn tôi đã dũng cảm lựa chọn một con đường đi cho cuộc đời mình khi biết rằng xác suất may mắn của cô ấy trong cuộc chơi mang tên Hôn Nhân là rất thấp. Hơn ai hết, cô ấy hiểu người đàn ông đã từng là của mình, và cô ấy cũng hiểu tình yêu với những gì cũ kĩ còn tới đâu.

Tôi hỏi: “Sẽ làm mẹ đơn thân chứ không quay lại với tình cũ à?”

Bạn trả lời: “Khi đã nhìn ra được con đường mình đi sẽ đưa mình đến địa ngục, thì liệu có ai còn muốn đi. Bản tính lăng nhăng và vô trách nhiệm của người ấy vẫn luôn là như thế. Vậy tớ nên kì vọng gì vào một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vẫn có một thứ hạnh phúc, gọi là hạnh phúc tự thân mà”.

Tôi hỏi: "Có sợ con mình sẽ thiếu thốn tình cảm hoặc tủi thân khi không có bố không?.

Bạn trả lời: "Không. Nó sẽ tự hào vì nó được tạo ra bởi tình yêu của bố mẹ nó, chứ không phải là từ những giây phút sai lầm của tuổi trẻ".

Và lần này, bạn làm tôi bất ngờ.

Hóa ra, người phụ nữ yếu đuối, đa cảm và hay mềm lòng, cuối cùng cũng có thể trờ nên mạnh mẽ. Khi đi qua quá nhiều sóng gió, hình như, người phụ nữ nào cũng sẽ kiên cường hơn, can đảm hơn, không có gì có thể đánh gục được lòng tin vào hạnh phúc trong họ. Dù hạnh phúc đó, có thể khác với thứ hạnh phúc mà mọi người vẫn nhìn vào. Hạnh phúc đó, vẫn còn có những quan niệm khác nhau.

Một lần nữa, tôi thấy thấm thía một điều mình đã từng đọc ở đâu đó:

"Đàn ông dùng tình yêu để đổi lấy tình dục.

Phụ nữ dùng tình dục để có được tình yêu.

Phụ nữ dùng cả tình yêu và tình dục để có được đám cưới.

Mớ lí thuyết này sai bét. Mục đích cuối cùng của phụ nữ không phải là đám cưới. Mà là… Trái tim của người đàn ông"

Khi không có được trái tim của người đàn ông, thì đám cưới chẳng hề có ý nghĩa.

Tôi không cổ xúy cho chuyện phụ nữ làm mẹ đơn thân, nhưng tôi hiểu khi người phụ nữ quá yêu, quá khát khao hạnh phúc và khi người phụ nữ không có quá nhiều lựa chọn cho cuộc sống của mình, thì người phụ nữ can đảm cần làm gì. Bởi hạnh phúc, đôi khi không phải là một đám cưới, một mái nhà, mà là khi con tim bạn được lấp đầy bởi những yêu thương.

Dù biết rằng bạn sẽ còn gặp phải rất nhiều khó khăn cho quyết định này, nhưng cảm ơn món quà bạn đã mang đến cho tôi. Tôi sẽ cùng bạn, háo hức chờ đón thiên thần nhỏ ra đời. Đó phải là một thiên thần. Vì khi chưa chào đời, sinh linh ấy đã mang đến cho cuộc đời tôi quá nhiều thông điệp.

Bởi tôi… cũng là một phụ nữ khát khao hạnh phúc…

Huyền Nhím


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN