Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo

Thứ năm, 13/02/2014 | 04:52
Trên tinh thần hướng đến Đại hội lần thứ II Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa, ngày 12/2/2014, tại hội trường Làng Staritskogo đã long trọng diễn ra Đại hội chi hội phụ nữ khu vực Staritskogo.

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo
Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, nhưng với sự hỗ trợ tích cực và nhiệt tình của các anh trong Chi hội cùng các cháu chi đoàn khu vực Staritskogo, chị em phụ nữ đã có một không khí Đại Hội của mình rất trịnh trọng, nghiêm túc .
Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo

Tới dự Đaị hội có ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Odessa; ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội, phụ trách nội bộ; ông Nguyễn Hải Anh - Phó chủ tịch Hội, phụ trách đối ngoại; đại diện BCH Hội phụ nữ tỉnh Odessa: bà Huỳnh Thị Lan Anh- Phó chủ tịch, bà Nguyễn Thị Thục- Phó chủ tịch. Về phía Chi hội Staritskogo, có các đại diện: ông Phùng Đăng Dương- Chi hội trưởng, ông Trần Sách Hưng- Phó chi hội trưởng. Đại hội cũng vinh dự được đón các đại biểu từ các tổ chức đoàn, hội trong cộng đồng và hơn 60 chị em chi hội phụ nữ Staritskogo.

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo
Đại hội đã nghe bà Vũ Thị An Bình trình bày báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa I của Chi hội phụ nữ khu vực Staritkogo. Chị em khu vực Staritskogo, mà nòng cốt là chị em từ KTX 63, đã có những đóng góp quan trọng trong các hoạt động của cộng đồng: hỗ trợ, giáo dục, định hướng cho thanh thiếu niên, công tác từ thiện, thăm hỏi... Trong năm 2013, các hoạt động của chị em rất nổi trội, đặc biệt đội văn nghệ của chi hội đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong các dịp: Ngày Việt Nam tại Odessa, ngày châu Âu. Tuy nhiên, điểm yếu của chị em khu vực Staritskogo là còn rụt rè, thiếu tự tin khi giao tiếp xã hội. Trong bài tổng kết của mình, bà An Bình đã đánh giá: để đạt được những thành tích đó phải kể đến sự đóng góp không quản ngại của chị Lê Thị Toán, chị Hà Thị Minh Thịnh. Chính các chị đã đặt nền móng cho các phong trào của chị hội phụ nữ khu vực Stairitskogo.

 
Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo

Bổ sung vào nội dung tổng kết, chị Hà Minh Thịnh có nhắc đến những khó khăn những bước đầu mò mẫm trong công tác vận động chị em tham gia sinh hoạt, và cảm ơn sự nhiệt tình ủng hộ của chị em trong chi hội. Chị Thịnh cũng bày tỏ: do bận công việc gia đình, chị không tiếp tục tham gia vào BCH Hội phụ nữ khóa tới được, nhưng vẫn tích cực sinh hoạt cùng chị em trong chi hội Staritskogo.

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo

Thay mặt BCH Hội người Việt, ông Nguyễn Hải Anh chúc mừng Đại hội và bày tỏ sự cảm ơn đến toàn thể chị em vì sự đóng góp tích cực cho các hoạt động của cộng đồng, luôn là hậu phương vững chắc của Hội. Ông nhắn nhủ: chị em hãy tiếp tục phát huy tính chịu thương, chịu khó, giỏi việc nước, đảm việc nhà, chăm sóc dạy dỗ con cái nên người, góp phần xây dựng cộng đồng ta lành mạnh, vững chắc.

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo
Các đại biểu tham dự cũng đã dành những lời chia sẻ chân thành cho chi hội phụ nữ Staritskogo:

Ông Nguyễn Như Mạnh đánh giá cao sự đóng góp của chị em trong các phong trào, và nhắc nhở chị em hãy chú trọng đầu tư giáo dục cho con em mình .

Ông Phùng Đăng Dương đại diện anh em khu vực Staritskogo phát biểu chúc mừng Đại hội. Ông khen ngợi chị em trong gia đình cũng như trong cộng đồng luôn đúng mực, tần tảo, và cố gắng. Ngoài ra ông lưu ý chị em phải ý thức hơn nữa về giờ giấc, và trong việc chấp hành nội quy nơi công cộng .

Bà Nguyễn Thị Thục chúc mừng thành công của Đại hội và mong rằng chị em hãy phát huy khả năng của mình hơn nữa trong công tác.

Sau phần thảo luận và biểu quyết, Đại hội thống nhất 100% đề cử bà Vũ Thị An Bình, bà Đào Thị Thu, bà Trần Thị Thanh – đại diện cho chi hội Staritskogo vào BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa nhiệm kỳ II.


Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo
 

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo

Trên cơ sở có 3 đại diện của mình trong BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa, chi hội phụ nữ khu vực Staritskogo đã đề cử thêm bà Phạm Thị Hợp, bà Đinh Thị Tám vào ban cán sự phụ nữ của mình.

Về việc khen thưởng, toàn Đại hội nhất trí đề nghị Hội người Việt tỉnh Odessa tặng bằng khen cho

- Chi hội phụ nữ khu vực Staritskogo

- Đoàn văn nghệ khu vực Staritskogo

- Bà Lê Thị Toán- ủy viên BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa khóa I

Và giấy khen cho các cá nhân tích cực trong các phong trào, gồm các chị em:

- Đinh Thị Tám

- Trần Thị Thanh

- Phạm Thị Hợp

- Nguyễn Thị Hồng

- Đặng Thị Trinh

Đại hội Chi Hội phụ nữ Staritskogo
Kết thúc Đại hội là bữa tiệc nhẹ, trong không khí phấn khởi vì thành công Đại hội chi hội. Chị em đã phác thảo phương hướng cụ thể làm việc trong thời gian tới, và háo hức chờ đón ngày đại lễ của riêng mình 8/3.

Chi Hội phụ nữ làng Staritskovo


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN