Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tiếp tục tìm biện pháp xử lý vụ khám nhà, tịch thu tiền của người Việt tại “Làng Sen”

Chủ nhật, 07/02/2016 | 07:28
Cuộc họp chủ yếu xem xét có hay không và ai là thủ phạm của hành vi viết đơn vu khống và cung cấp thông tin sai lệch

Như tin đã đưa, ngày 28/1/2016, Cơ quan an ninh điều tra Ukraine (SBU) đã tiến hành khám xét khu nhà ở của người Việt mang tên “Làng Sen” ở thành phố Odessa, với lý do tìm chứng cứ liên quan đến việc đưa người Việt Nam nhập cư và sinh sống trái phép ở Ukraine. Trong quá trình khám xét, các nhân viên an ninh không tìm được chứng cứ gì liên quan đến vụ án hình sự mà họ đang điều tra nhưng lại thực hiện hành vi sai phạm là tạm giữ tiền mặt có trong nhà của nhiều hộ dân. Tiếp tục các công việc nhằm giải quyết vụ việc này, Ngày 5/2/2016, tại văn phòng Hội ở Làng Sen, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã họp để tìm biện pháp xử lý.

Tiếp tục tìm biện pháp xử lý vụ khám nhà, tịch thu tiền của người Việt tại “Làng Sen”

tiep tuc tim bien phap xu ly vu kham nha, tich thu tien cua nguoi viet tai "lang sen"

BCH Hội người Việt tại Odessa tổ chức cuộc họp để tìm biện pháp giải quyết vụ lực lượng An ninh Ukraine khám xét khu dân cư Làng Sen.

Cuộc họp chủ yếu xem xét vấn đề có hay không và ai là thủ phạm của hành vi viết đơn vu khống và cung cấp thông tin sai lệch để lực lượng An ninh Ukraine thực hiện hành vi tổn hại nghiêm trọng đến đời sống của bà con cộng đồng. Tại cuộc họp, Ban chấp hành Hội đã xem xét đơn tường trình của bà con Làng Sen bị khám nhà, bị tạm giữ tiền. Các đại biểu tham dự cuộc họp, gồm Ban chấp hành Hội, luật sư, những người bị hại và cả những đương sự “có vấn đề”… đã cùng nhau trao đổi, xử lý các thông tin liên quan đến những tố cáo của bà con xung quanh việc có người Việt “chỉ điểm” cho nhân viên an ninh Ukraine tiến hành khám xét đúng những căn hộ có để nhiều tiền ở nhà.

Trên thực tế, tất cả bà con bị khám nhà đều có giấy tờ hợp pháp, có giấy phép kinh doanh đầy đủ và số tiền bị thu kể cả ngoại tệ là tài sản hợp pháp của họ hoặc của người thân nhờ giữ hộ.

Tại cuộc họp, mọi người tham dự đều khẳng định, một số công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc bất hợp pháp tại tầng hầm nhà hàng Hương Sen trong Làng Sen bị các nhân viên An ninh Ukraine bắt giữ hôm 28/1 không liên quan đến những người bị tịch thu tiền và bị tạm giữ trong ngày 28/1 đó. Như vậy, việc cung cấp thông tin sai lệch để Cơ quan an ninh điều tra Ukraine tiến hành khám xét, tạm thu tiền của những người vô tội là có thực. Vấn đề là phải tìm ra người thực hiện hành vi sai trái này.

Kết luận cuộc họp, mặc dù chưa thể khẳng định ai là người cung cấp thông tin sai lệch hãm hại bà con, ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội Người Việt tại tỉnh Odessa nhấn mạnh: Để giữ ổn định cộng đồng, bảo vệ thành quả lao động chính đáng của bà con và ngăn chặn những hành vi viết đơn vu khống và cung cấp thông tin sai lệch, Ban chấp hành Hội sẽ phối hợp với Đại sứ quán và đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam vào cuộc để giải quyết sự việc hết sức nguy hiểm liên quan đến sự tồn vong của cả cộng đồng người Việt tại tỉnh Odessa nói chung, thành phố Odessa và khu dân cư “Làng Sen” nói riêng./.

Theo VOV


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN