Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Sơ kết 6 tháng Báo điện tử Người Việt Odessa

Thứ ba, 04/02/2014 | 07:38
Tháng 4/2013, thực hiện chỉ đạo của ĐSQ Việt Nam tại Ukraine về việc tiến hành Đại hội lần thứ VII Hội người Việt Nam tỉnh Odessa trước thời hạn. BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã quyết định thành lập Báo điện tử Người Việt Odessa (nguoivietodessa.com) với mục đích xây dựng kênh thông tin chính thức của Ban chấp hành Hội người Việt, kịp thời thông b&aacu

Thông qua báo điện tử Người Việt Odessa, BCH Hội đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, kịp thời của bà con trong cộng đồng.Nhờ vậy, Đại hội lần thứ VII Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã được toàn cộng đồng và ĐSQ đánh giá là một Đại hội công khai, dân chủ và thành công nhất từ trước tới nay.

Sau khi Đại hội thành công, báo điện tử Người Việt Odessa tiếp tục sứ mệnh là kênh thông tin chính thức phục vụ cho bà con người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Odessa. Báo là cơ quan phát ngôn chính thống của Ban chấp hành và cộng đồng người VN tỉnh Odessa.

Phát huy vai trò và thế mạnh của mình, báo đã kịp thời chuyển tải những thông báo của ĐSQ, Ban công tác cộng đồng tới bà con, góp phần tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, báo đã ghi lại cuộc sống của bà con trong cộng đồng. Hàng năm cộng đồng người Việt Nam tại Odessa tổ chức hàng loạt hoạt động có ý nghĩa: Đón tết dương lịch, âm lịch; kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3; ngày thành lập Đoàn 26/3; các hoạt động văn hóa thể thao nhân ngày sinh nhật Bác 19/5; các giải giao hữu bóng đá, quần vợt với các thành phố khác; ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tết trung thu; kỷ niệm Quốc khánh 2/9 có biểu dương tặng quà, giấy khen của ĐSQ của Hội tới các cháu học sinh giỏi; Ngày Việt Nam tại Odessa; Ngày thành phố Odessa với lễ hội các dân tộc; ngày Phụ nữ 20/10; ngày Cựu chiến binh 22/12; các hoạt động từ thiện của cộng đồng với đất nước và nhân dân bản địa... Thông qua các hoạt động này, báo người Việt Odessa đã kịp thời tuyên truyền, nêu cao tinh tinh thần đoàn kết, hướng cộng đồng vào các hoạt động chung hữu ích, hội nhập vào cuộc sống của nhân dân địa phương, nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ bằng những tấm gương sáng của cộng đồng. Báo là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm sống, giáo dục thế hệ trẻ của các bậc phụ huynh.

Vì thế hệ thứ nhất của cộng đồng người Việt Nam tại Odessa nói riêng và tại Ukraine nói chung bị hạn chế về ngôn ngữ, nên thông qua các bản dịch báo đã giúp bà con nắm thêm được những tin tức thời sự cơ bản và nắm thêm được một số quy định luật pháp khi có sự thay đổi, bổ sung.

Ban biên tập luôn cố gắng sưu tầm thêm các thông tin, hỏi đáp về sức khỏe, khoa học, pháp luật, đời sống của trong nước và bản địa để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của bà con.

Ban biên tập báo hiện nay là những người có trách nhiệm và kinh nghiệm về công tác cộng đồng, nghiệp vụ báo chí, ngoại ngữ...

Về nguyên tắc làm việc, đối với những bài dịch, sưu tầm thì tác giả các bản dịch hoặc sưu tầm chịu trách nhiệm, phải lấy thông tin từ những nguồn chính thống, hợp pháp và đặc biệt phải trung thành với đường lối của Đảng và nhà nước Việt Nam.Những bài báo có tính chất định hướng, các nghị quyết của BCH Hội, khen thưởng, phê bình trước khi đăng nhất thiết phải được BCH Hội thông qua.

Mới thành lập và hoạt động trong thời gian chưa lâu (6 tháng) nhưng báo điện tử Người Việt Odessa đã đạt được những thành công đáng ghi nhận. Đến thời điểm 30/01/2014, đã có gần 300 ngàn lượt truy cập và hơn 800 ngàn lượt xem. Các chuyên mục nhận được sự quan tâm nhất của độc giả là tin cộng đồng, chia sẽ cộng đồng và tin Odessa – Ukraine.

Độc giả chủ yếu là ở Ucraina. Ngoài ra, ở Liên bang Nga, Việt Nam, Trung Quốc, Anh Quốc...


Với sự chỉ đạo sát sao của Đại sứ quán và BCH Hội, cùng với đội ngũ Ban biên tập là những người có trách nhiệm và năng lực, chúng ta tin tưởng rằng, thời gian tới báo Người Việt Odessa sẽ tiếp tục đạt được thành công hơn nữa, được bà con cộng đồng luôn tin tưởng và ủng hộ.

Nhân đây, Ban biên tập cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cộng tác viên, những độc giả đã đóng góp ý kiến quý báu để giúp tờ báo ngày càng hoàn thiện hơn.

Kính chúc toàn thể bà con cộng đồng, độc giả gần xa một năm mới an khang thịnh vượng!

 BBT


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN