Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Thư mời của Ban biên tập kênh truyền hình “ 1+1” Ukraine tham dự chương trình “ Đổi vợ”

Thứ sáu, 25/12/2015 | 07:25
Vừa qua Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa Nguyễn Như Mạnh nhận được lời mời của Ban biên tập kênh truyền hình“ 1+1” Ukraine.

 

Đại diện cộng đồng người Việt Nam sống tại Odessa được mời tham gia chương trình làm phim tài liệu với tiêu đề “ Đổi vợ”, nhằm mục đích trao đổi văn hóa, giới thiệu bản sắc dân tộc Việt của những người Việt Nam sinh sống  tại Ukraine. Xin dịch lại toàn bộ nội dung bức thư của tòa soạn:

Thư mời của Ban biên tập kênh truyền hình “ 1+1” Ukraine tham dự chương trình “ Đổi vợ”

 Xin chào bạn!
Chúng tôi muốn mời tham gia vào dự án “ Tôi đổi vợ” gia đình Việt Nam – các đại diện của Cộng đồng người Việt Nam.
“ Tôi đổi vợ”- là loại chương trình tài liệu giải trí, không có kịch bản dàn dựng, không có các tình huống dàn dựng của các diễn viên và không có tô vẽ thêm. Tất cả đều là thật. Những gia đình bình thường, những bà mẹ bình thường. Theo điều kiện của kịch bản thì hai gia đình đổi hai người vợ cho nhau trong  vòng một tuần.
Những chi tiết thú vị:
-Trong mùa vừa qua tham gia dự án có hàng trăm gia đình tham gia.
- Một phần ba những gia đình tham gia chương trình giữ lại mối liên hệ với nhau sau khi kết thúc quay cảnh.
-Các bà mẹ sau khi hòa hợp vào gia đình mới, nhưng không chia giường với các ông bố. Bà mẹ mới nhận một phòng riêng hay một giường riêng, ngay cả khi trong căn hộ rất nhỏ.
*Cùng ở với bà mẹ mới nhất thiết phải cùng với một biên tập viên của nhóm, người sẽ theo dõi sự chấp hành các điều kiện của chương trình.
*Nhà của những người tham gia chương trình không lúc nào không có sự theo dõi. Cùng với “ người mẹ mới” nhất định phải có ai đó trong nhóm làm phim 24/24 giờ.
Trong mùa mới này, bắt đầu từ tháng 1, sẽ quay phim những gia đình – những đại diện của các cộng đồng khác nhau tại Ukraine. Mục đích chính – trước hết  là sự trao đổi văn hóa và những nét truyền thống giữa các gia đình dân tộc Ukraine với những gia đình của các dân tộc khác sinh sống tại Ukraine, nhưng vẫn có thể giữ gìn những truyền thống của dân tộc mình, những nét đặc biệt về văn hóa. Cụ thể để giới thiệu văn hóa và truyền thống. Và thật thú vị nếu như điều đó được giới thiệu theo kịch bản như vậy.
Cũng bởi vì Hội người Việt Nam tại Odessa có đặc điểm rất khác bằng những hoạt động rộng khắp của mình, trong đó có các hoạt động tình nguyện và thực hiện  có tính đa dạng – Và để điều đó được thuật lại trên toàn Ukraine  - chúng tôi muốn mời tham gia ghi hình cụ thể gia đình Việt Nam tại Odessa – giới thiệu cách sống của họ ( tại làng Sen), giới thiệu công việc ( có thể tiện dịp này để quảng cáo kinh doanh nào đó), có thể nói về những vấn đề gặp phải, nhờ chương trình này chúng tôi sẽ giúp đỡ giải quyết.

Biên tập  chương trình Elena Sukago.

Bức thư bằng tiếng Nga :

Здравствуйте, Миша!

Хотели бы пригласить поучаствовать в проекте «Меняю жену» вьетнамскую семью — представителей вьетнамской диаспоры.
"Меняю жену" - документальное реалити-шоу, где нет никаких постановок, ни моделирования ситуаций, никаких подставных артистов и декораций. Все настоящее. Обычные семьи, обычные люди, обычные мамы. По условиям формата, две семьи меняются на неделю женами.
Интересные факты:
- За прошедшие сезоны в проекте приняли участие несколько сотен семей;
- Треть всех семей, участвовавших в проекте, поддерживают контакты друг с другом и после завершения съемок;
- Мамы вливаются в новые семьи, но не делят с папами кровати. Новая мама получает отдельную комнату или отдельную кровать даже в очень маленькой квартире;
С мамой обязательно поселяется редактор группы, который следит за соблюдением всех условий проекта
Дом участника никогда не остается без присмотра. С "новой" мамой обязательно находится кто-нибудь из съемочной группы 24 часа в сутки.
В новом сезоне, съёмки которого начинаются в январе, будут сниматься семьи — представители различных диаспор в Украине. Главная цель — прежеде всего это обмен КУЛЬТУРАМИ и ТРАДИЦИЯМИ между этническими украинскими семьями и семьями других национальностей, которые, живя в Украине, смогли сохранить свои национальные традиции, особенности и культуру. Для того, чтобы показать именно  КУЛЬТУРУ и ТРАДИЦИИ. И интересно это будет сделать именно  через такой формат.
Поскольку вьетнамское землячество в Одесее отличается своей огромной деятельностью, в том числе и волонтерской, и имеет многогранную реализацию, — и для того, чтобы обо всем об этом рассказать всей Украине - хотели бы пригласить для участия в съёмках именно вьетнамскую семью из Одессы — показать их образ жизни(жилой комплекс «Лтос») , работу (тем самым, возможно, прорекламировать чей-нибудь бизнес), может быть, проблемы — покажем их и возможно, благодаря этому, поможем их решить.

Một số mẫu đã quay để  xem tham khảo:

www.1plus1.ua/video/minyayu-zhinku-10-vipusk-8-ukrayino-kambodzhiyskiy-obmin.html


 

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN