Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Một số gia đình người Việt xa quê “Góp gạo ăn Tết chung”

Thứ ba, 28/01/2014 | 01:42
Cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Odessa vẫn có truyền thống cùng nhau tổ chức những ngày lễ lớn của dân tộc Việt Nam và luôn được đánh giá là rất thành công. Hôm nay đây, ngày Tết Giáp Ngọ 2014 đã đến.


Một số gia đình bà con chúng tôi sống quanh đường phố Balkovxkaia lại cùng nhau “góp gạo ăn Tết chung”. Tạo ra một không khí “đại gia đình” vui vẻ ấm cúng trên quê hương thứ hai. Buổi gặp mặt làm vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà nhân dịp Tết đến xuân về của người con xa xứ luôn hướng về đất mẹ thân yêu.

Hòa cùng không khí mùa xuân đang về. Vào hồi 17 giờ ngày 27-1-2014 “tức 27-12 âm lịch” tại nhà hàng “ZOLOTO” trên phố Radumovxkaia. Gác lại những công việc vất vả bận rộn thường ngày, có gần 140 thành viên họp mặt về đây để cùng nhau quây quần bên bàn tiệc Tất niên.

“CUNG kính mời nhau chén rượu nồng

CHÚC mừng năm đến, tiễn năm xong

TÂN niên phúc lộc khơi vừa dạ

XUÂN mới tài danh khởi thỏa lòng”

MC Hạnh Phúc với chất giọng ấm, vang khỏe như muốn chuyển tải tất cả hình ảnh ngày Tết đến với mọi người, nhất là thế hệ thứ hai và các em nhỏ còn được nhận cả phong bao lì xì nữa.


 

Ngày cuối đông phía bên ngoài cửa sổ thời tiết của trời Tây còn lạnh đến thấu xương, tuyết rơi dày cả mét, nhưng bên trong hội trường cành đào Tết của chúng tôi vẫn nở rộ hoa do cháu Hải Lê “con gái của ông bà Phúc Mai” và một vài em nhỏ tự tay sáng tạo nên.



Cả hội trường rất sôi động và náo nhiệt khi tất cả mọi người cùng hòa nhịp trong những khúc ca chào xuân mới. Ai cũng cảm thấy lòng mình rạo rực và thân thiện cởi mở sau một năm làm việc và công tác xa nhà. Mọi người đều muốn gửi tặng cho nhau những lời chúc mừng thật ý nghĩa nhân ngày Tết. Các anh các chị thướt tha trong những bộ trang phục gọn gàng lịch sự sang trọng. Các cháu nhỏ xúng xính trong những bộ quần áo mới đầy màu sắc rực rỡ, đến đây để cùng các bậc phụ huynh khám phá làm quen với không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Để lại nhiều cảm xúc đầm ấm, gần gũi và sự tươi trẻ, rộn ràng của mùa xuân.
 


“ Tết Tết Tết Tết đến rồi,... Tết đến trong tim mọi người, ... Mừng ngày Tết ta chúc cho nhau, một năm thêm sung túc an vui, người nông dân thêm lúa thóc, người thương gia mau phát tài.”


Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ:



















































Trần Thị Thúy
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN